กฎหมู่

(เปลี่ยนทางมาจาก กฏหมู่)

กฎหมู่ คือกฎที่ตั้งโดยบุคคลกลุ่มหนึ่งเพื่อหมายที่จะรักษาระเบียบ และความสงบเรียบร้อยของกลุ่มที่ตนอยู่ให้ได้มีเสถียรภาพมากที่สุด

ทำไมต้องกฎหมู่?[แก้ไข]

เพราะมันไม่ได้ตั้งขึ้นมาผ่านโดยการเห็นชอบของศาล นักกฎหมาย หรือกระบวนการยุติธรรมอื่นๆ แต่มันตั้งขึ้นมาตามใจฉันโดยคนกลุ่มหนึ่งเพื่อให้มันสนองตอบต่อความพึงพอใจของตนเองหรือพรรคพวกในกลุ่มมากที่สุด

ซึ่งมักจะเป็นผู้มีอำนาจคับฟ้าในที่นั้นๆ หรือเอาพวกมากเข้าสู้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนเรื่องที่จะมีผลดีต่อคนอื่นๆหรือไม่นั้น ค่อยว่ากันอีกทีนึง

สถานที่ซึ่งสามารถพบกฎหมู่[แก้ไข]

ตัวอย่างของกฎหมู่[แก้ไข]

  • นายกรัฐมนเทยของประเทศเทยต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น! แม้ว่าจะมีเพียงแค่พรรคเดียว เพราะพรรคอื่น ๆ บอยคอดการเลือกตั้งแล้วก็ตาม!
  • ทุจศิลต้องออกไป! เพราะมันไม่ยอมช่วยส่งเสียบริษัทตูต่ออีกแล้ว!
  • ห้ามโพสบทความขัดใจตู! เดี๋ยวตูลบ!
  • คนดี ๆ เขาขับโตโยฮ่ากันทั่วบ้านทั่วเมือง! คนขับฉีรุ่ยมีแต่พวกเกรียน ๆ ทั้งนั้น!

ผู้นำกฎหมู่ไปใช้[แก้ไข]