กระแดะ

กระแดะ (en kradare) เป็นคำวิเศษณ์ แปลว่า น่ารักน่าชัง และจริงใจอย่างที่สุด ไม่แสดงออกอาการแอ๊บแบ๊วเหมือนสาวรุ่นสมัยนี้เขาทำกัน เป็นอาการของผู้หญิงที่ดัตจริต อยากให้ผู้ชายชอบใจ เลย "ทำท่าทางว่าชอบ" อย่างงั้นอย่างงี้

[แก้ไข] รุ่นพ่อรุ่นแม่

วาจาสิทธิ์ของแม่

  • มักจะกล่าวว่า สมัยแม่ยังสาวๆนะ "แม่นะโคตรจะกระแดะเลย เด็กสมัยนี้กระแดะกันน้อยลง แม่ละกลุ้มใจ ลูกสาวแม่ที่ดีต้องหัดกระแดะให้เยอะๆนะรู้มั๊ย"

วาจาสิทธิ์ของพ่อ

  • พ่อเอากะแม่เอ็งได้ เพราะแม่เอ็งมันกระแดะนี่แหละ ยิ่งกระแดะพ่อยิ่งชอบ พ่อภูมิใจมากที่ได้แต่งงานกับสาวที่กระแดะที่สุดในหมู่บ้าน

[แก้ไข] ตัวอย่าง

  • ญ:ว้าย ตะเอง เด็กคนนั้นน่าร๊ากอ้ะ ตะเองว่ามะ
  • ช:อืม น่ารักจัง ตะเองก้อน่าร๊ากอ่ะ รักเด็กด้วย อิอ

ความเป็นจริง

  • ญ:อี๋ เด็กบร้า แมร่งเสือกโผล่มาทำไมฟระ หยะแหยงชิบหายเลยอ่ะ น้ำลายเยิ้มด้วย อี๊ๆๆๆๆๆ
เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ