กอล์ฟ

การตีกอล์ฟที่ถูกต้องในปัจจุบัน

กอล์ฟ กีฬาไร้สาระที่ถือไม้มาไล่ตีลูกลงหลุม ประเทืองปัญญาพอๆ กับเกมดีดลูกแก้ว เป่ากบ แทงหวย ป๊อกเด้งและสนุกเกอร์ ต่างกันเพียงแค่ใช้่สนามใหญ่, ใช้อุปกรณ์ราคาแพงเพื่อเขี่ยลูก และคนตีดีแต่งกายสุภาพ

กีฬากล็อฟเป็นกีฬาที่ต้องเล่นในตอนเวลาทำงานกลางวันที่มีแสงสว่าง เป็นสถานที่ทำงานพักผ่อน ของนักการเมียบางคน อย่างไรก็ตามมีบางคนสามารถเล่นกอล์ฟตอนกลางคืนได้ ดังที่มีชายบางคนเคยบอกกับเมียของตนเช่นนั้น

สารบัญ

[แก้ไข] ประวัติศาสตร์ของกอล์ฟ

ถึงนักโบราณคดีจะพบหลักฐานภาพวาดการเล่นกอล์ฟของจักรพรรดิจีนตั้งแต่สมัยราชวงศ์ซ่ง แต่หลักฐานชิ้นใหม่ทำให้เห็นว่ากีฬากอล์ฟมีมาตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ ในช่วง 300 ปีก่อนคริสตกาล โดยเป็นกีฬาประจำชาติของชาวสปาร์ต้า สมัยนั้นผู้คนแข็งแรงและมีพละกำลังมหาศาลทำให้ไม่ต้องใช้ไม้กอล์ฟในการตี โดยการตีลูกกอล์ฟจะใช้การถีบแทน และด้วยว่าใช้การถีบแทน ลูกกอล์ฟสมัยนั้นจึงต้องมีขนาดใหญ่ เพื่อให้ถีบถนัดๆ ประกอบกับมีชาวเปอร์เซี่ยนมารุกรานพอดี จึงจับเอาพวกเปอร์เซี่ยนแถวนั้นมาเป็นลูกกอล์ฟ และไล่ถีบจนลงหลุมแทน

ภาพการเล่นกอล์ฟสมัยกรีกโบราณ โดยกษัตริย์เลโอไนดาส

[แก้ไข] ผู้เล่นที่มีชื่อเสียง

[แก้ไข] รู้ไว้ใช่ว่า

  • กอล์ฟในเมืองไทย เป็นกีฬาที่เหมือนจะเป็นของคนมีตังค์ ทำให้หลายๆคนไทยพยายามเล่นกอล์ฟเพื่อให้ตัวเองดูดีมีเกียรติ
    • แต่รู้ป่ะ ในออสเตรเลียเนี่ย กรรมกรก็เล่นกอล์ฟกันหล่ะ

[แก้ไข] แกรอลี

PGA Tour 2004 ขำขำ

ตีกอล์ฟในแบบสภาวอร์ส

[แก้ไข] บทความที่อาจเกี่ยวข้อง

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น