กะหล่ำ

กะหล่ำ เป็น ชื่อไม้ล้มลุกชนิด Brassica oleracea L. ในวงศ์ Cruciferaeมีหลายพันธุ์ เช่น กะหล่าปลี หรือ กะหล่าใบ (B. oleracea L. var.capitata L.) กะหล่าดอก หรือ กะหล่าต้น (B. oleracea L. var.botrytis L.) กะหล่าดาว หรือ กะหล่าหัวลำต้น[B. oleracea L. var.gemmifera (DC.) Thell.] และ กะหล่าปม (B. oleracea L. var.gongylodes L.). [ราชบัญฑิตยสถาน] แต่นอกจากความหมายดังกล่าวปัจจุบันในวงการโอตาคุ คำว่า กะหล่ำ ยังหมายถึงการเผางานได้

ที่มา[แก้ไข]

ว่ากันว่าที่มาของคำดังกล่าวมาจากอะนิเมะญี่ปุ่นเรื่อง โยอาเกะ มาเอะ โยริ โรริอิโระ นะ (夜明け前より瑠璃色な:yoake mae yori ruriiro na) ตอนที่ 3

ซึ่งใครที่ได้ชมคงทราบกันดีว่ามัน...มากขนาดไหน

ภาพกะหล่ำปลีในตำนาน จาก โยอาเกะ
สุดยอดวิธีการซอยกะหล่ำในตำนาน

ผลกระทบจากกะหล่ำ[แก้ไข]

ว่ากันว่ามีโอตาคุบางกลุ่มที่เห็นภาพดังกล่าวแล้วเลิกดูอะนิเมะดังกล่าวไปเยอะเลยทีเดียว หลายคนต่างสิ้นหวัง แต่แล้วทั้งหมดก็ถูกรีโปรดักส์ชั่นใหม่ในเวอร์ชันดีวีดี

ประโยชน์จากกะหล่ำ[แก้ไข]

  • ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแผ่นดีวีดี (ยกเว้น กอนโซ)
  • ใช้ใส่ในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ต้มนานๆ หน่อยอร่อยมาก (ยิ่งเป็นมาม่าหมูสับด้วยจะดีมาก)