กาชาธิปไตย

Samakgacha.jpg
Cita3.pngผมถาม จะกดกาชาทำไม ดองเพชรเฉยๆ มันจะเกลือไหม
ขนาดแม้วจ่ายให้ผมทุกเดือน ผมยังไม่เคยกดเลย ผมงงมาก กดกันเข้าไปได้ยังไง เอาเงินไปเสพเมถุนดีกว่าCita4.png

หมัครไม่เคยกล่าวถึงกาชา เพียงแต่ท่านเป็นไอดอลประจำไร้สาระนุกรม
เราเลยสมมุติว่าท่านเป็นคนพูดเฉยๆ

Standard Umu spam.jpg
เนโรกำลัง Padoru ใส่หน้านี้

เกมเหี้ยๆ กาชาเหี้ยๆ
                 — ผู้ต่อต้านกาชาธิปไตย

กาชาธิปไตย (ปะกิด:Gachaponcracy) หรือระบอบเผด็จเกรียนกาชานิยม เป็นระบอบการเมียที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในเกมมือถือของเซิฟเอเชยโดยเฉพาะยุ่นปี่และเจี๊ยว มีประมุขเป็น CEO หรือผู้บริหารระดับเสียวของค่ายเกม และมีกาชาของเกมเป็นผู้ปกครองประเทศ

ประยู้ดติศาสตร์[แก้ไข]

นานมาแล้วเหล่าเจ้ามือบ่อนไพ่ในยุ่นปี่ได้เปิดธุรกิจจนเป็นผู้มีอิทธิพลของยุ่นปี่ แต่แล้วด้วยวิกฤติเศรษฐกวนตกต่ำเพราะโดนแจกนิวเกรียนในสงครามโลกครั้งที่สองมา ทำให้เจ้ามือบ่อนต้องเริ่มหาคิดค้นวิธีการพนันรูปแบบใหม่ที่เข้าถึงได้ง่ายโดยผู้มีรายได้ต่ำ แต่ตัวเองได้กำไรเช่นเดิม ทำให้มีตาลุงหัวใสคนนึงประจำร้านโชห่วยแถวจังหงัดหอกไก่โด่ได้งัดเอากล่องของใช้แล้วมากล่องนึง เอาของทั้งหมดยัดใส่โปเกบอลแล้วเอาใส่ตู้ขายลูกอมเก่าๆที่โมดิฟายมาเป็นตู้แจกของแบบสุ่ม ทีแรกอีลุงยังไม่ได้ตั้งชื่อเป็นทางการ แต่เนื่องจากวันดีคืนดีลูกค้าเยอะขึ้น ของที่ขายลงตู้สุ่มก็เริ่มมีหลากหลาย และเริ่มเปลี่ยนเป็นระบบสุ่มเอาคูปองมาแลกสินค้าแทน

ว่ากันว่าชื่อกาชาปองได้มาจากการที่ลูกค้าคนนึงทุ่มเงินไปสี่หมื่นเยนเพื่อสุ่มคูปองเอากาน้ำชาทองเหลืองโง่ๆใบเดียวจนคนตะลึงทั้งร้าน อุทานกันว่า "กาน้ำชาพ่อมึงสิ!" แต่ทว่าได้เพี้ยนเสียงมาจนเหลือแค่กาชาในปัจจุบัน

ยุคเฟื่องฟูของกาชาธิปไตย[แก้ไข]

ในปี 2012 หลังโลกพ้นวิกฤติโลกแตก ได้มีเกมโง่ๆเกมหนึ่งผุดขึ้นมาจากกองเกมมือถือในไม่กี่ปีให้หลังโดยมีพื้นเพมาจากเกมโป๊ และภายในเวลาไม่กี่ปี เกมนี้ก็ได้ลากจูงเอาจมูกของผีพนันมากมายเข้าสู่วงจรอุบาทว์ได้จนหมดยุ่นปี่ และเกมนั้นคือ เฟทเกลือ

หลังจากเฟทเกลือประสบความสำมะเหร็ดด้านการเป็นผู้ริเริ่มใช้กาชาในการควบคุมระบอบการเมียยุ่นปี่ ประเทศเพื่อนบ้านและประเทศอริอย่างเจี๊ยวก็เริ่มเอาอย่าง จนมีเกมมากมายที่ใช้ระบอบดังกล่าว ทั้งบ้านดิน ไอเด้ามาสเตอร์ อ้าซ่า แล้ง ขนาดเกมทเห่อจิ๋วอย่างเมียท่าน สลักยังไม่แคล้วเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบอบกาชาธิปไตยไปเสียฉิบ แถมระบอบกาชาดังกล่าวยังลุกลามไปถึงค่ายเกมตะวันตกโดยเฉพาะอีเอก หรือเกมที่หนังโป๊ SFM ดังกว่าเกมอย่างดูมากไปก็เอากะเขาด้วย

หนึ่งในผู้นำทางการเมียที่มีอิทธิพลและชื่อเสียด้านกาชาธิปไตยที่สุดคือกูดาโกะ ผู้ปกครองรัฐสภาราไนก้าแห่งคาลเดียด้วยหลักการเชื่อเรทโรลชาติพ้นภัยอันเป็นจุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมโซเดียมส่งออกไปยังสถาบันวิจัย ฐานทัพทเห่อ และอุตสาหกรรมสารเคมีทั่วโลก แต่ต้องแลกมาด้วยอัตราผู้ป่วยโรคไตภายในประเทศสูงเป็นประวัติกาม

หลักการเมียของกาชาธิปไตย[แก้ไข]

การเมีย[แก้ไข]

"อำนาจอธิปไตยโดยรวมเป็นของผู้กดกาชา แต่อำนาจอธิปไตยของผู้กดกาชาเป็นของผู้กำหนดราคากาชา"

การเมียการปกครองของกาชาธิปไตยนั้นถือว่าเลวร้ายไม่ต่างอะไรจากเผด็จเกรียนทุนนิยมเลย เพราะว่าอำนาจส่วนใหญ่กระจุกกันอยุ่ในกลุ่มผู้กดกาชาที่มีทุนทรัพย์ และค่ายเกมมือถือยุ่นปี่เท่านั้น ทำให้ผู้เล่นตาดำๆต้องทนกับราคากาชาที่บัดซบเฮงซวย แต่ก็ยังมีหวังเมื่อสหภาพกาชาปองได้ทำการรวมตัวเพื่อประท้วงขอลดราคาค่ากาชาจนเกิดผล แต่การลดราคากาชาและเพิ่มเรทดันไปหนักหัวผู้เล่นหัวอาวุโสที่ผูกใจเจ็บแค้นเพราะตัวเองไม่ได้กดกาชาในเรทใหม่ซะงั้น

เศรษฐเกรียน[แก้ไข]

กาชาธิปไตยมีความเชื่อในระบบเชื่อเรมโรลชาติพ้นภัย ทำให้รายได้หลักของประเทศในระบอบนี้มักจะมาจากภาษีกาชา เงินที่ประชาชนสุ่มกาชา กาชาที่ส่งออกต่างประเทศ และการนำเข้าเสื้อผ้ามาขายต่อในระบบกาชาสกินหรือขายตรงในราคาแพงแทน

สินค้าและบริการที่เป็นแหล่งงบประมาณ[แก้ไข]

  • กาชา
  • อุตสาหกรรมโซเดียม
  • นาเกลือ
  • กาชาเสื้อ
  • มีม
  • เครื่องรางของขลำ
  • วัตถุอัปมงคล
  • แม้วกวัก
  • จตุทราม กามเทพ
  • อวัยวะเทียม
  • ไต
  • โฉนดที่ดิน
  • บ้าน
  • ลูก
  • เมีย
  • ตูด
  • หี
  • สินค้าตลาดโรงเกลือ
  • อะไหล่ยนต์
  • ไวฟุปลดประจำการ

เลาอยู่ในสังคม[แก้ไข]

การอยุติธรรม[แก้ไข]

เกมประเทศที่ใช้ระบอบนี้[แก้ไข]

  • เฟทเกลือ
  • แกงบูด แฟงตาซีน
  • อ๊าคกลางคืน
  • เกรียน ฟ้อนลาย