การทัพแคลิฟอเนียร์

การทัพแคลิฟอเนียร์
เป็นส่วนหนึ่งของ สงครามเวิลด์เทรด
วันที่ 19 หมักเมตรุ๋น เบจิศักราช 12268
สถานที่ สหรัฐอมาริเกย์
ผลลัพธ์ สหรัฐอมาริเกย์ชนะ
คู่ขัดแย้ง
Red Europe.png สหภาพโซเวียต

FlagYuri.jpg จักรวรรดิยูริ

0000kmUnited Statesian Flag.png
ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
Red Europe.png อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ

FlagYuri.jpg ยูริ พลังจิต

0000kmUnited Statesian Flag.png บ้ารัก โอซาม่า

0000kmUnited Statesian Flag.png จอร์จ ดับเบิลอี ตุ๊ด

กำลัง
678,000 คน 700,700 คน
กำลังพลสูญเสีย
242,900 คน 480,750 คน

การทัพแคลิฟอเนียร์เกิดจากการบุกสหรัฐอมาริเกย์จากทางตะวันตก โดยยึดลุ่มแม่น้ำมิสซูรีไว้ได้ ได้ข่าวการแตกทัพของกองทัพที่บุกนิวหอร์กอยู่และการหักหลังของยูริ ทำให้สหภาพโซเวียตต้องถอนทเห่อกลับ สหรัฐอมาริเกย์จึงยังไม่ถูกยึดครองโดยสหภาพโซเวียต แต่เอาเถอะ เดี๋ยวคราวหน้าจะมายึดอีก

สถานการณ์แนวรบด้านตะวันตกช่วงหลัง[แก้ไข]

หลังจากที่สหรัฐอมาริเกย์ใช้โครโนสเฟียร์บุกตีกรุงมอสโค สหภาพโซเวียตขอยอมแพ้ แต่ความที่สหภาพโซเวียตพบความอัปยศทำให้ทนไม่ได้ จึงยกทัพมาบุกตีสหรัฐอมาริเกย์อีกรอบ โดยบุกตีจากสองทาง โดยทางแรกบุกนิวหอร์กทางตะวันออก และทางที่สองบุกแคลิฟอเนียร์ทางตะวันตก และอัดไปที่ว้อชินทุนDC แต่ว่าทางตะวันตกมีความคืบหน้ามากกว่าทางตะวันออกมาก

การบุกอลาสกา[แก้ไข]

โซเวียตเดินทัพผ่านแบริงเจีย ไปทางอลาสกา ถูกสกัดโดยกองทัพสหรัฐอมาริเกย์ เล็กน้อย ต่อมาก็เคลื่อนผ่านแคนนาดา ถูกต่อต้านโดยทัพของพรรคนาฮีเพียงเล็กน้อย ต่อมก็บุกมาถึงรัฐวอชิงตัน ออรีกอน และแคลิฟอเนียร์ตามลำดับ จากนั้นก็เริ่มบุกไปทางตะวันตก

การบุกแคลิฟอเนียร์[แก้ไข]

ที่นี่ทัพโซเวียตได้เผชิญหน้ากับกองทัพขนาดห้าแสนของสหรัฐอมาริเกย์ สุดท้ายก็เอาชนะได้ แล้วบุกไปที่Area-51ของสหรัฐอมาริเกย์ ปล้นอาวุธทันสมัยของอมาริเกย์ได้มากพอสมควร อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟสั่งให้เอาตราแผ่นดินโซเวียตไปติดไว้ตามอาวุธที่ปล้นมา และก็บุกต่อ ใช้อาวุธพวกนั้นแหละ ถล่มแคลิฟอเนียร์และเนวาดาจนราบ เหลือเพียงเมืองใหญ่ๆเท่านั้นที่ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของสหรัฐอมาริเกย์

การยึดลุ่มแม่น้ำมิสซูรี[แก้ไข]

ทัพโซเวียตยังคงเดินทัพต่อไปยังลุ่มแม่น้ำมิสซูรี โดยถูกสกัดเป็นระยะๆ ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ จนกระทั่งสุดท้ายก็สามารถตีหัวเมืองลุ่มแม่น้ำมิสซูรีได้ทั้งหมด ต่อมาก็เคลื่อนมาที่ลุ่มแม่น้ำมิสซิซิปปี สถานการณ์ของอมาริเกย์จึงน่าเป็นห่วง

การโจมตีลุ่มแม่น้ำมิสซิซิปปีและการถอยทัพ[แก้ไข]

ต่อมากองทัพโซเวียตบุกเข้าไปที่เมืองเซนต์หลุยส์ เข้าโจมตีอาคารสถานที่ต่างๆ ยูริ พลังจิตใช้อาวุธสะกดจิตของตัวเองในการบุกเมือง แต่ว่าจู่ๆก็มีคนตะโกนว่า

Cquote1.png โซเวียตแพ้แล้ว! Cquote2.png

เมื่อลองสอบถามดูปรากฏว่าทัพที่ตีนิวหอร์กอยู่นั้นถูกจอร์จ บูดร่ายเวทย์มนตร์ มิลเลอร์ฟอร์ส ทำลายอาวุธของทัพโซเวียตหมดแล้ว อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟได้ยินดังนั้นจึงตะโกนว่า

Cquote1.png ไม่นะ!ไม่!เป็นไปไม่ได้!!! Cquote2.png
อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ

ทัพโซเวียตขวัญเสียถอยกลับไปยังทวีปเอเชยทั้งหมด ทั้งยังถูกจักรวรรดิยูริหักหลังอีก จนกระทั่งโซเวียตเกือบเดี้ยง แต่พอโซเวียตฟื้นตัวขึ้นมาอีกที ก็ส่งทเห่อเข้ามาบุกตีสหรัฐอมาริเกย์ แล้วทีนี้ก็พิชิตได้จริงๆด้วย

หลังสงคราม[แก้ไข]

สหภาพโซเวียตถูกจักรวรรดิยูริหักหลัง แต่ก็ยังสามารถฟื้นตัวได้อีก ส่วนสหรัฐอมาริเกย์นั้นเกิดปัญหาเศรษฐกิจวิบัติ จนกระทั่งต้องนำเอาอาวุธทันสมัยต่างๆไปหลอมเป็นเงิน มีผลทำให้กองทัพสหรัฐฯมีประสิทธิภาพน้อยลงจนไม่สามารถรบชนะใครได้อีกเลยนับแต่นั้นเป็นต้นมา