การฟื้นฟูสหภาพโซเวียตครั้งที่สอง

การฟื้นฟูสหภาพโซเวียตครั้งที่สอง
เป็นส่วนหนึ่งของ สงครามล้มยูหลบ
วันที่ 19 ลามกราคม บจ. 12318
สถานที่ สหภาพโซเวียต
ผลลัพธ์ สหภาพโซเวียตชนะ
คู่ขัดแย้ง
FlagYuri.jpg
Red Europe.png
ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
FlagYuri.jpg
Red Europe.png
กำลัง
145,800 คน 298,600 คน
กำลังพลสูญเสีย
76,800 คน 43,200 คน

การฟื้นฟูสหภาพโซเวียตครั้งที่สองเกิดจากการที่สหภาพโซเวียตเห็นถึงความอ่อนแอของจักรวรรดิยูริ จึงทำการฟื้นฟูสหภาพโซเวียตอีกคร้งหนึ่ง โดยคราวนี้เมื่อเห็นว่าจักรวรรดิยูริอ่อนแออยู่ก็เลยคิดว่าไม่ต้องใช้กำลังมากมายอะไร แค่สองแสนก็พอแล้ว

ต้นเหตุ[แก้ไข]

ความอ่อนแอของจักรวรรดิยูริในช่วงที่โดนฝ่ายคอมมิวนิสต์รุมขย้ำทำให้สหภาพโซเวียตมองเห็นโอกาสที่จะสามารถฟื้นฟูสหภาพโซเวียตอีกครั้ง หลังจากที่ครั้งแรกนั้นถูกจักรวรรดิยูริเอาคืนในเวลาไม่นานนัก จึงคิดว่าตอนนี้จักรวรรดิยูริอ่อนแออยู่ ใช้กำลังพลไม่มากก็สามารถยึดดินแดนคืนมาได้ไม่ยากนัก

การเตรียมความพร้อมของจักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟเห็นโอกาสที่เหมาะสมในการที่จะทำให้สหภาพโซเวียตกลับมาผงาดอีกครั้ง จึงเริ่มทำการเกณฑ์กำลังพลจากทั่วทั้งประเทศมาได้ประมาณ200,000กว่าคนหรือเกือบๆ300,000คน ในอีกหลายวันต่อมาอเล็กซานเดอร์ โรมานอฟจึงเรียกกองทเห่อทั้งประเทศมาประชุมพลที่เชิงเทินบริเวณจัตุรัสกลางกรุงเคียฟ เพื่อประกาศแถลงการเดินทัพฟื้นฟูสหภาพโซเวียต

Cquote1.png ที่เราเรียกทเห่อทุกท่านมาประชุมพลในวันนี้ก็เพื่อที่จะมาตรวจแถวทหาร วันนี้ เราจะเดินทัพออกจากกรุงเคียฟ ไปรบเอาดินแดนคืนมาจากจักรวรรดิยูริ เพื่อที่จะให้สหภาพโซเวียตกลับขึ้นมาผงาดบนเวทีโลกอีกครั้ง พร้อมกับกอบกู้ศักดิ์ศรีที่หายไปของชาวโซเวียตทุกคนกลับคืนมาอีกครั้งให้จงได้ ทุกท่านพร้อมที่จะบุกไปหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วจงฆ่าพวกมันให้สิ้น Cquote2.png
อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ
Cquote1.png ฆ่ามันให้ตายๆๆๆๆ Cquote2.png

ว่าแล้วอเล็กซานเดอร์ โรมานอฟก็แจกอาวุธและสั่งการรบ โดยมีการเตรียมคิรอฟ รถถังแมงโม้ และอาวุธอื่นๆอีกมากมายเพื่อที่จะไปโจมตีจักรวรรดิยูริ

การเคลื่อนทัพ[แก้ไข]

ชั่วโมงต่อมา กองทัพสหภาพโซเวียตเคลื่อนตัวออกจากกรุงเคียฟ มุ่งหน้าไปทางตะวันออกลงไปที่ทะเลสาบแคสเปียน ทัวป๋ากุ้ยจึงมอบทะเลสาบแคสเปียนและบริเวณรอบๆให้เป็นเขตรักษาความมั่นคงของสหภาพโซเวียต กองทัพโซเวียตก็เคลื่อนตัวขึ้นเหนือไปยังพื้นที่แถบบอลติก และเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดสนธิสัญญาโง่ดักดานอย่างร้ายแรง ต่อมาทัพโซเวียตก็ตีเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กแตก จึงใช้เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเป็นเมืองหลวงแทนกรุงเคียฟ ต่อมาทัพโซเวียตก็เคลื่อนไปทางตะวันออกอีกครั้ง จนสุดท้ายก็สามารถตีกรุงมอสโคคืนได้ ต่อมาก็แยกกองทัพออกเป็นรูปพัดและพิชิตลุ่มแม่น้ำวอลกาได้ ต่อมาก็ใช้เครื่องบินรบทิ้งระเบิดเพลิงใส่บริเวณด้านตะวันออกของเทือกเขาอูราลเพื่อไม่ให้ทัพยูริบุกเข้ามา แล้วเคลื่อนพลยึดเทือกเขาอูราลและปักปันเขตแดน โดยถือว่าเทือกเขาอูราลเป็นชายแดนของสหภาพโซเวียต

ความเสียหายของกองทัพยูริ[แก้ไข]

จักรวรรดิยูริถอนทเห่อไปช่วยตัวเองทั้งหมดคงเหลือทเห่อเอาไว้ในดินแดนต่างๆที่โซเวียตบุกไปรวมกันแค่แสนกว่าคนซึ่งน้อยกว่าทัพโซเวียตถึงครึ่งหนึ่ง หนำซ้ำก็ยังไม่พร้อมรบเพราะไม่มีคนสั่งการ แม่ทัพนายกองของจักรวรรดิยูริที่ประจำตามจุดต่างๆทั่วทุกดินแดนที่ยูริ พลังจิตมีอำนาจอธิปไตยเหนือดินแดนเหล่านั้นก็ถูกเรียกไปยังบริเวณศูนย์กลางของจักรวรรดิยูริทั้งหมด ทำให้ทเห่อไร้ผู้นำ ทเห่อจึงรบตามที่ตัวเองสามารถรบได้เท่านั้น และพอสถานการณ์ไม่ดีหรือถูกทัพโซเวียตตีแตกทเห่อเหล่านี้ก็หนีหัวซุกหัวซุนไปยังจักรวรรดิยูริบ้าง ที่ต่างๆในโลกบ้าง ทำให้มีทเห่อยูริเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก

หลังสงคราม[แก้ไข]

สหภาพโซเวียตกลับขึ้นมาผงาดบนเวทีโลกอีกครั้งและกลายเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของจักรวรรดิยูริ โดยสหภาพโซเวียตยังคงรุ่งเรืองเช่นนี้ต่อไปอีกหลายสิบปีจนกระทั่งถูกจักรวรรดิยูริตีแตกในที่สุด