การยึดครองตะวันออกกลางโดยโรมังงะ

โรมังงะเข้ายึดครองตะวันออกกลาง
ส่วนหนึ่งของ สงครามล้มยูหลบ
วันที่
20 เกย์ยืนยง บจ. 12354
สถานที่
ตะวันออกกลาง
ผลการรบ
จักรวรรดิโรมังงะชนะ
ผู้ร่วมรบ
Roman Ensign.png
Saudia.jpg
ผู้บัญชาเกรียน
Roman Ensign.png
Saudia.jpg
ไม่มีข้อมูล
กำลัง
367,800 คน 345,700 คน
ความสูญเสีย
96,150 คน นับไม่ถ้วน

โรมังงะเข้ายึดครองตะวันออกกลางเกิดจากการที่มีกลุ่มผู้ก่อเกรียนมาก่อกวนชายแดนของจักรวรรดิโรมังงะ จึงทำให้จัสติเนียน คอมเมนนอสวิตกกังวลในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงให้มาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสเป็นแม่ทัพไปปราบกลุ่มผู้ก่อเกรียน ทำให้กลุ่มผู้ก่อเกรียนไม่พอใจอย่างมาก จึงรวมหัวกันต่อต้าน ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีแสนยานุภาพพอๆ กัน แต่ฝ่ายโรมังงะเล่นพรรคพวกมากกว่า จึงชนะไป

เหตุการณ์นี้ทำให้ชาวตะวันออกกลวงเรียกมาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัส ว่า "คนถ่อย" ไปแทน

ต้นเหตุ[แก้ไข]

หลังจากที่จักรวรรดิโรมังงะสามารถพิชิตแอฟริกวนเหนือได้แล้ว พวกกลุ่มผู้ก่อเกรียนร้ายก็มารุกรานชายแดนไม่หยุดหย่อน ทำให้จัสติเนียน คอมเมนนอสคิดว่าจะต้องปราบผู้ก่อเกรียนให้หมดจึงมอบหมายให้มาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสยกทัพไปปราบผู้ก่อเกรียนร้าย

การเดินทัพของโรมังงะ[แก้ไข]

มาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสจึงเกณฑ์ทัพมา300,000กว่าคนในการที่จะมาปราบกลุ่มผู้ก่อเกรียน แล้วจึงให้ไปรวมพลที่คอนสแตนติโนเปิล แล้วยกพลไปยังตะวันออกกลาง ในสงครามครั้งนี้ทเห่อไม่ได้ใส่ชุดเกราะขนาดหนักเพราะ~มันร้อนเลยใช้เกราะเบาในการรบแทน ต่อมาก็เคลื่อนเข้าสู่ภูมิภาคตะวันออกกลางก็เจดกับข้าศึกตลอดเส้นทาง จึงให้ตั้งค่ายอยู่ในซีเลียแล้วให้ทเห่อไปกราดยิงผู้ก่อเกรียนทุกคนที่เห็น และให้อพยพประชาชนไปที่จักรวรรดิโรมังงะเพื่อที่จะตามล่าผู้ก่อเกรียน

การรบในสงครามนี้[แก้ไข]

มีพวกผู้ก่อเกรียนสกัดทัพเป็นระยะๆ แต่ก็ถูกกราดยิงตาย พอพวกผู้ก่อเกรียนมาก่อเกรียนทัพโรมังงะ ก็ถูกจัดการเสียหมด บ้างก็ถูกจับไปเป็นเชลย และส่วนใหญ่เมื่อพยายามก่อเกรียนก็ถูกตบเกรียนอย่างแสนสาหัส และยังถูกจับไปรุมซ้อมอีก จนพวกผู้ก่อเกรียนก็เกิดความขยาดกลัว บ้างก็หนีออกนอกประเทศ บ้างก็ปาดคอฆ่าตัวตาย จนกระทั่งบางคนก็ถูกยิงบ้างอะไรบ้าง ทัพโรมังงะปราบผู้ก่อเกรียนอย่างราบคาบ ผู่ก่อเกรียนหนีไปทางตะวันออกเรื่อยๆ จนกระทั่งเข้าไปถึงประเทศจีน ประเทศอินเดือย และจักรวรรดิยูริ ซึ่งผู้ก่อเกรียนเหล่านี้ก็ถูกรัฐบวมของประเทศข้างต้นรุมยำจนไม่เหลือเลย

หลังสงคราม[แก้ไข]

ชายแดนของจักรวรรดิโรมังงะสงบลง ประชาชนจึงถูกปล่อยกลับไปยังตะวันออกกลาง ประชาชนชาวโรมังงะก็อยู่อย่างเป็นสุข มาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสจึงได้รับการยกย่องจากชาวยูหลบว่าเป็นวีรบุรุษ ในขณะที่ผู้ก่อเกรียนที่กำลังโดนยำนั้นกลับคิดว่าเขาเป็นฅนถ่อยฅนหนึ่งเท่านั้น