การยึดครองสหภาพโซเวียตของยูริ

ยูริเข้าครอบครองโซเวียต
ส่วนหนึ่งของ สงครามล้มยูหลบ
วันที่
10 หมักเมตรุ๋น บจ. 12366
สถานที่
สหภาพโซเวียต
ผลการรบ
จักรวรรดิยูริชนะ, สหภาพโซเวียตล่มสลาย, อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟถูกฆ่าตาย
ผู้ร่วมรบ
FlagYuri.jpg
Red Europe.png
ผู้บัญชาเกรียน
FlagYuri.jpg
Red Europe.png
กำลัง
1,890,700 คน 541,659,000 คน
ความสูญเสีย
1,563,000 คน 486,641,500 คน

การยึดครองสหภาพโซเวียตของยูริเกิดจากการที่จักรวรรดิยูริเห็นว่าการพักรบนอฟโกรอดได้ผลแล้ว พร้อมกับเสร็จศึกในทวีปอเมริกร๊วกเหนือแล้ว จึงถอนทัพมาโจมตีสหภาพโซเวียตผู้เป็นศัตรูเก่าแทน ในสงครามนี้ จักรวรรดิยูริได้เกณฑ์กำลังคนนับล้านคนมาโจมตีสหภาพโซเวียตโดยการบุกผ่านทางเทือกเขาอูราล

ก่อนสงคราม[แก้ไข]

หลังจากการฟื้นฟูสหภาพโซเวียตครั้งที่สอง สหภาพโซเวียตนั้นมีความรุ่งเรืองมาก เศรษฐกิจเฟื่องฟู การทหารเข้มแข็ง จึงสามารถยกทัพไปตีสหรัฐอมาริเกย์ได้ ส่วนจักรวรรดิยูริอาศัยการพักรบนอฟโกรอดในการพักฟื้น อันเป็นเวลามากกว่า15ปีในการที่จักรวรรดิยูริไม่รบกับใครเลย จนมาถึงการยึดครองอเมริกร๊วกเหนือของยูริ อันเป็นการออกศึกครั้งแรกหลังการพักรบนอฟโกรอด หลังจากนั้นจักรวรรดิยูริก็เข้มแข็งเกรียงไกรมากขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็กลับมาท้าทายสหภาพโซเวียตอีกคราหนึ่ง

การเดินทัพของจักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

ยูริ พลังจิตสั่งเกณฑ์กำลังพลมากกว่าล้านคนเพื่อที่จะโค่นล้มสหภาพโซเวียตให้จงได้ จึงทำการจัดกระบวนทัพและเคลื่อนกำลังพลออกจากนอฟโกรอด และขยายทัพออกโจมตีเทือกเขาอูราล จากทางด้านตะวันออก แล้วโจมตีช่วงว่างทุกจุด ขณะที่กำลังข้ามเทือกเขามานั้นทัพโซเวียตจึงออกมาสกัดทัพ

การตอบโต้ของสหภาพโซเวียต[แก้ไข]

อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟจึงให้เกณฑ์คนจากทั้งประเทศมาต่อกรกันกองทัพจักรวรรดิยูริ แล้วสั่งปล่อยคิรอฟจำนวนมาก ไปสกัดทัพยูริ ที่เทือกเขาอูราล คิรอฟ200ลำเข้ามาปะทะกับกองทัพบกและกองทัพอากาศของจักรวรรดิยูริ ทำให้ทเห่อยูริล้มตายเป็นจำนวนมากถึง900,000คน นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดของกองทัพยูริ ในขณะเดียวกันทัพยูริได้ยิงคิรอฟร่วงทั้งหมด ทำให้ทัพโซเวียตเสียกำลังการป้องกันไปส่วนหนึ่ง

การบุกของกองทัพยูริ[แก้ไข]

หลังจากที่ทัพยูริสามารถฝ่าเทือกเขาอูราลมาได้ ก็ทำการรบแบบต่างๆ ทั้งระดมยิง ทั้งอย่างโน้นอย่างนี้ จนกระทั้งลุ่มแม่น้ำวอลกาเสียให้แก่จักรวรรดิยูริ ต่อมาทัพยูริก็รวมตัวกันและมุ่งหน้าโจมตีมอสโค ซึ่งก็สามารถตีมาได้ และแบ่งทัพสองทางไปตีเคียฟและเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทางกรุงเคียฟ ทัพยูริใช้ปืนใหญ่กับเครื่องบินระดมบึ้มใส่กรุงเคียฟ จนเมืองพังพินาศ ช้าเกรียนของโซเวียตจึงเสนอว่าให้ยอมแพ้ แต่โรมานอฟไม่ยอม ประกาศสู้ตาย จนกระทั่งทัพยูริบุกมาถึงเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

การล่มสลายของสหภาพโซเวียต[แก้ไข]

ทัพยูริบุกมาถึงเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟจึงนำทัพที่เหลือไปรบกับกองทัพจักรวรรดิยูริ และมีการรบกันอย่างรุนแรง จนสุดท้าย อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟก็ถูกทัพยูริฆ่าตายในวันนั้นเอง สหภาพโซเวียตจึงตกเป็นเมืองขึ้นของจักรวรรดิยูริ

สงครามครั้งต่อไป[แก้ไข]

ทัพยูริมีความฮึกเหิมหลังจากชนะในสงครามนี้ จึงยังคงบุกต่อไปโดยที่ไม่เหนื่อยอะไร โดยจะบุกไปรบกับจักรวรรดิโรมังงะและพิชิตทวีปยูหลบมาไว้ในอาณัติให้จงได้