การยึดครองอเมริกร๊วกเหนือของยูริ

ยูริเข้ายึดครองอเมริกร๊วกเหนือ
เป็นส่วนหนึ่งของ สงครามอเมริกร๊วกครั้งที่สอง
วันที่ 7 สถุนาคม บจ. 12357
สถานที่ ทวีปอเมริกร๊วกเหนือตอนบน
ผลลัพธ์ จักรวรรดิยูริชนะ, กองทัพคอมมิวนิสต์อ่อนแอลง
คู่ขัดแย้ง
FlagYuri.jpg
Red Europe.png สหภาพโซเวียต

Logo pangya.gif จักรวรรดิปังย่า
Chinaflag.jpg จีน
Redsunflag.jpg จักรวรรดิเรดซัน
NoneFlag.png จักรวรรดิวิเกรียนนคร

ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
FlagYuri.jpg ยูริ พลังจิต

FlagYuri.jpg มิคาเอียน แอนโดรปอบ

Red Europe.png มิคาอิล โรมานอฟ

Logo pangya.gif พ่อของคู
Logo pangya.gif เจ๊เซมีเมีย
Chinaflag.jpg หูจินเทา
Redsunflag.jpg จักรพรรดิไท่จูฮ่องเต้

กำลัง
1,278,900 คน 1,002,000 คน
กำลังพลสูญเสีย
613,800 คน 567,890 คน

ยูริเข้ายึดครองอเมริกร๊วกเหนือ(ปะกิด:Yuri occupation of North America) เป็นสงครามที่เกิดจากการเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ของจักรวรรดิยูริ หลังจาการล่มสลายของสหรัฐอมาริเกย์ ทำให้เกิดการปะทะกับฝ่ายคอมมิวนิสต์ที่คุมเชิงอยู่ที่ทวีปอเมริกร๊วกเหนืออย่างรุนแรง อะไรก็หยุดไม่ได้นอกจากพลังสะกดจิตของยูริ พลังจิต

ต้นเหตุลึกๆ เกิดจากการที่จักรวรรดิยูริยกเลิกการพักรบนอฟโกรอดและยกทัพมาโจมตีอเมริกร๊วกเหนือ โดยที่ยูริ พลังจิตไม่กล้าบุกไปยังทวีปเอเชยอีกเลยเนื่องจากเข็ดแล้ว จึงมาแสวงหาอำนาจบาตรใหญ่ในทวีปอเมริกร๊วกเหนือแทน โดยการนำกองทัพรุกรานราวีดินแดนของคอมมิวนิสต์ และมาเปิดศึกกันที่เกรทเลค ใช้ทั้งทัพบก ทัพเรือ และทัพอากาศ จนกองทัพยูริต้องเสียทเห่อไปมากกว่า600,000คน ในขณะที่กองทัพคอมมิวนิสต์มีทเห่อเสียชีวิตไป 2 ใน 3 ของทเห่อยูริที่เสียชีวิตเท่านั้น แต่ทว่าในการรบครั้งนี้จักรวรรดิยูริได้นำแสนยานุภาพต่างๆมาถล่มและใช้พลังสะกดจิตด้วยการคุยโวโอ้อวด รวมถึงการใช้เครื่องสะกดจิตและพลังสะกดจิตของยูริ พลังจิตเอง จนกระทั่งมีทเห่อคอมมิวนิสต์จำนวนมากถึงเหยียบล้านคนต้องยมจำนน หลังเสร็จศึก มิคาอิล โรมานอฟจึงถอนทัพกลับ

ต้นเหตุของสงคราม[แก้ไข]

ยูริ พลังจิตเห็นว่ากองทัพตัวเองฟื้นคืนแสนยานุภาพแล้ว จึงทำการยกเลิกการพักรบนอฟโกรอดเพื่อเตรียมตัวโจมตีสหภาพโซเวียต แต่ยูริ พลังจิตนั้นอยากจะไปสร้างอิทธิพลในทวีปอเมริกร๊วกเหนือเสียก่อน จึงทำการเกณฑ์คนทั่วทั้งจักรวรรดิกว่าล้านคนบุกโจมตีทวีปอเมริกร๊วกเหนือทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ พร้อมด้วยเครื่องสะกดจิต เกรียนดั้ม และยูริโคลนบุกเข้าไปที่เกาะแวนคูเวอร์ สงครามจึงเริ่มขึ้น

การโจมตีเกาะปังย่าของจักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

จักรวรรดิยูริยกทัพเรือบุกโจมตีเกาะปังย่า เพื่อที่จะให้มีการถอนกำลังกลับของกองทัพจักรวรรดิปังย่า จึงเคลื่อนทัพเข้าโจมตี เมื่อพ่อของคูได้ข่าวว่าจักรวรรดิยูริบุกเกาะปังย่าก็ถอนทัพออกจากฮาวายไปยังเกาะปังย่าเพื่อปกป้องประเทศของตัวเอง ทำให้ทัพคอมมิวนิสต์เสียกำลังพลไปเกือบแสนคน และขาดการระวังหลัง ทัพปังย่ารับกับทัพยูริอยู่นานพอสมควรจนกระทั่งจักรวรรดิปังย่าเสียพื้นที่ไปอีกหนึ่งเกาะ คราวนี้ยูริ พลังจิตจึงแยกทัพออกเป็นสองทาง ทางหนึ่งยึดเกาะฮาวาย อีกทางไปขึ้นฝั่งที่แวนคูเวอร์ ส่วนทัพบกข้ามน้ำที่แบริ่งเจีย

การถอนกองเรือซิลเวียออกจากกองทัพ[แก้ไข]

ดูบทความที่เกี่ยวข้องที่ การบุกเกาะปังย่าของยูริ

หลังจากที่เจ๊เซมีเมียได้ข่าวว่าจักรวรรดิยูริตีเกาะฮาวาย จึงติดต่อพ่อของคูว่าทำไมไม่จัดกำลังป้องกัน คำตอบที่ได้คือจักรวรรดิยูริบุกจักรวรรดิปังย่าแล้ว เจ๊เซมีเมียได้ยินดังนั้นจึงถอนทัพกลับไปช่วยประเทศตัวเองอีก นั่นทำให้กองทัพคอมมิวนิสต์เสียทเห่อไปอีกแสนกว่าคน มิคาอิล โรมานอฟรู้ว่าเป็นฝ่ายเสียเปรียบจึงจัดกำลังไปที่แวนคูเวอร์พร้อมกับจรวดCruiseจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือจรวดYakhontไปรับมือทัพยูริ โดยสั่งว่าถ้าเห็นกองเรือของจักรวรรดิยูริไมว่าจะด้วยตาเปล่า เรดาร์ GPS หรืออะไรก็ตาม ให้สั่งยิงทันทีโดยไม่ต้องรายงาน แต่ก่อนอื่นต้องสั่งเครื่องบินสอดแนมไร้นักบินไปดูก่อน

การรระดมยิงของกองทัพโซเวียต[แก้ไข]

ผลที่ได้ก็คือเรือของยูริเคลื่อนที่ค่อนข้างเร็วและอยู่ห่างจากแวนคูเวอร์เพียง50ลี้ ทัพโซเวียตจึงรีบยิงทันที โดยทัพโซเวียตยิงจรวดไป150ลูก เรือของยูริล่มไป120ลำ ทำให้ทัพยูริเสียทเห่อในตอนนั้นไปมากกว่า60,000คนแล้ว ละเครื่องบินสอดแนมของโซเวียตลำนั้นยังชี้ให้เห็นว่าทัพยูริบุกทางบกด้วย โดยมาจากบริเวณแบริ่งเจีย โรมานอฟจึงสั่งให้เอาคิรอฟไปทิ้งระเบิดใส่ทัพบกยูริที่อลาสกาและยูคอน ปรากฏว่าทัพยูริบุกมาถึงตอนใต้ของยูคอนแล้ว คิรอฟเหล่านั้นจึงทิ้งระเบิดใส่ทัพยูริ ทำให้ทัพยูริเสียชีวิตไปถึงกว่า150,000คน ในขณะที่โซเวียตต้องเสียคิรอฟไปถึง7ลำ เหลือกลับมาเพียงสามลำเท่านั้น แต่แล้วไม่นานทัพเรือยูริจำนวนมากก็มาถึงแวนคูเวอร์ได้สำเร็จ เมื่อถึงตอนนั้นก็มีการระดมยิงครั้งใหญ่จนทำให้ทัพยูริล้มตายไปอีก40,000คน ส่วนทัพโซเวียตก็มีทเห่อต้องสังเวยชีวิตไปประมาณ30,000คน ตอนนี้ทัพยูริเสียทเห่อไปถึง250,000คนแล้ว ส่วนทัพคอมมิวนิสต์ก็เสียทเห่อไปถึง230,000คน ภาพในเวลาแค่3วันเท่านั้น

การถอยของทัพคอมมิวนิสต์[แก้ไข]

ทัพคอมมิวนิสต์ต้องถอยเรื่อยๆ จนมาถึงเกรทเลคก็ยังถอยมาอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ส่วนทัพยูริทั้งทัพบก ทัพเรือ และทัพอากาศได้มารวมกันที่เกรทเลคเช่นเดียวกัน ทำให้ตอนนี้ทัพคอมมิวนิสต์ที่เหลืออยู่แค่700,000กว่าคน ประจันหน้ากันกับทัพยูริที่มีกว่าล้านคนอยู่ที่เกรทเลค ต่างฝ่ายต่างก็คิดจะฆ่าฟันกัน แต่แล้วก็มีการต่อเรือแคนูเอาไว้ข้ามน้ำไปอีกฝั่งหนึ่งหรือใช้รบกลางน้ำ

การรบที่เกรทเลค[แก้ไข]

วันรุ่งขึ้นทัพคอมมิวนิสต์ได้ทำการบุกค่ายทเห่อของยูริ ถูกยิงสวนกลับมาทำให้เสียทเห่อไปอีกหลายพันคน ทัพยูริจึงบุกมาที่ชายฝั่งทะเลสาบ ฝ่ายทัพคอมมิวนิสต์ก็ใช้ปืนขนาด.50คาลิเบอร์ชนิดพิเศษ สามารถยิงได้ไกลกว่า1กิโลเมตรมาติดไว้ที่เรือแคนูและเรือพาย ต่อมาทัพคอมมิวนิสต์ก็เปิดระดมยิงใส่ พร้อมขว้างระเบิดชนิดต่างๆ ไปหาทัพยูริ จนทำให้มีทเห่อยูริเสียชีวิตไปในช่วงนี้ถึง 120,000 คน แต่ก็มีทเห่อคอมมิวนิสต์ถูกทเห่อยูริยิงถล่มใส่ได้รับบาดเจ็บถึงเก้าหมื่นคน แต่ฝ่ายคอมมิวนิสต์ก็ยังได้เปรียบอยู่ จนกระทั่งยูริ พลังจิตลงมาเล่นเอง

ชัยชนะของจักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

ยูริ พลังจิตพร้อมด้วยเครื่องสะกดจิตได้มาถึงสนามรบ ตอนนั้นวุ่นวายมาก เพราะต่างฝ่ายต่างก็ลงเรือมาถึงบริเวณกลางทะเลสาบและเริ่มใช้หอก ดาบ ง้าว ทวนมาตะลุมบอนกันแล้ว บางจุดทเห่ออาวุธหลุดมือทั้งสองฝ่ายจนใช้หมัดต่อยกันคล้ายกับมวยทะเล จนมีทเห่อจมน้ำตายไปหลายร้อยคน ยูริ พลังจิตจึงสั่งให้หยุดลั่นกลองรบแล้วเอาทเห่อประมาณ10,000คนบุกไปหาทัพคอมมิวนิสต์ ยูริ พลังจิตจึงใช้การสะกดจิตทเห่อด้วยวิธีต่างๆนานา ดังนี้

  • ไอ้คนถ่อย วันนี้เป็นวันตายของเจ้า
                     — สื่อจิ้งจง
  • ไม่หรอก วันนี้จะเป็นวันเผาศพพวกมึงต่างหากเล่า มึงไม่รู้เหรอว่า วันนี้กูเก่งกว่าเมื่อก่อนเยอะ มึงพิชิตกูไม่ได้หรอก อ้าว เกรียนดั้มมา
                     — ยูริ พลังจิต
  • ไอ้คนถ่อย มึงคิดหรือว่ากูจะกลัว ทหาร ใช้RPGแบบพิเศษยิงเกรียนดั้มของพวกมันให้หมด
                     — จูเซี่ยง
  • จะรออะไรอีกเล่า ฆ่ามันให้หมดไปเลย
                     — สื่อจิ้งจง

ทันใดนั้น ยูริก็เอาเครื่องสะกดจิตมาสะกดจิตทเห่อของฝ่ายคอมมิวนิสต์

  • เห้ย ถ้ามันมีแบบนี้เราจะสู้ไม่ไหว ทหาร ยิงกระสุนยูเรเนียมเข้าใส่
                     — มิคาอิล โรมานอฟ
  • ฆ่ามันเลย
                     — ยูริ พลังจิต
  • มึงรู้จักกู น้อยไปซะแล้ว ยิงอาวุธทุกอย่างSatong I-Rifle Shotgun-01 C-665 N-320 Recoilesss_Rifle HC-38ยิงทำลายมันให้หมด
                     — ซุนเฟิงอวิ้น

ทัพยูริได้รับความเสียหายอย่างมาก แต่ทัพคอมมิวนิสต์ก็ได้รับความเสียหายไม่น้อยเช่นกัน แต่แล้ว...

  • เฮ้ย นี่เจ้ามาคุยด้วยหน่อยซิ
                     — ยูริ พลังจิต
  • มึงมีอะไรวะ
                     — หวางเหยียน
  • มึงไม่รู้หรือ ตอนนี้จักรวรรดิยูริหามีใครต้านทานได้ ถ้าเจ้าจะต้านฆ่าต่อไป เจ้าคงไม่ได้ขึ้นสวรรค์หรอกนะ ข้าว่าเจ้า กลับบ้านไปทำลูก ยังดีกว่ามารบ เจ้าว่ามั้ย
                     — ยูริ พลังจิต
  • ข้าก็ว่าอย่างงั้นเหมือนกัน ยอมจำนนยังได้ยศศักดิ์ ดีกว่ารับใช้จักรพรรดิต่อไปเพราะเป็นทเห่อมาสามปีแล้วยังไม่ได้เลื่อนขั้นเลยว่ะ
                     — มังกยอชวา
  • เออๆ ก็ได้ๆ
                     — หวางเหยียน
  • เมื่อกี้นี้เห็นมีคนพูดว่าให้ยอมจำนนจะได้สุขสบาย
                     — ทเห่อคอมมิวนิสต์บางคน
  • เอ้อ ดีแฮะ ยอมจำนนดีกว่า
                     — ทเห่อคอมมิวนิสต์อีกหลายคน
  • ท่านยูริ เราชนะแล้ว
                     — ทเห่อยูริ

ทเห่อคอมมิวนิสต์กว่า400,000คน รวมทั้งหวางเหยียน ผู้บัญชาการกองเรือเจิ้งเหอของจีน และมังกยอชวา ผู้บังคัญชาการกองร้อยของเรดซันได้ยอมจำนนต่อจักรวรรดิยูริ เพื่อหวังจะได้ยศศักดิ์และมีความสุขสบาย นั่นหมายความว่าทัพคอมมิวนิสต์ได้พ่ายแพ้อย่างราบคาบ เพราะโดนยูริสะกดจิต

หลังสงคราม[แก้ไข]

ทวีปอเมริกร๊วกเหนือตอนบนทั้งหมดตกเป็นของจักรวรรดิยูริ นั่นทำให้เยลโล่ซันเริ่มเข้ามาแสวงหาประโยชน์ในทวีปนี้ซ้ำสอง(ทำให้สงครามเยลโล่ซัน-ยูริ ก็ระเบิดขึ้นพร้อมๆ กับการทัพเตโอติอัวกัน) และจักรวรรดิยูริก็เริ่มเคลื่อนทัพลงมาที่เตโอติอัวกันเพื่อปราบที่มั่นสุดท้ายของเรดซันต่อ

มิคาอิล โรมานอฟเห็นว่าไม่สามารถรักษาทวีปอเมริกร๊วกเหนือให้อยู่ในมือของสหภาพโซเวียตต่อไปได้แล้ว จึงถอนทัพกลับไปช่วยในสงครามล้มยูหลบ กองทัพคอมมิวนิสต์จึงเหลืออยู่แค่300,000กว่าคนเท่านั้น ต่อมาเมื่อถึงการทัพเตโอติอัวกัน ทัพเรดซันจึงถอนทัพไปช่วยเตโอติอัวกัน เหลือกองทัพจีนกับกองทัพจักรวรรดิวิเกรียนนครจำนวนรวมกันประมาณ160,000คนอยู่รักษาทวีปอเมริกร๊วกเหนือ เมื่อเตโอติอัวกันแตก ทัพยูริจึงเคลื่อนทัพโจมตีทัพคอมมิวนิสต์ที่ยังเหลืออยู่ประปราย จนทัพคอมมิวนิสต์ต้องถอยทัพกลับไปในที่สุด