การยึดครองโรมังงะของยูริ

ยูริเข้าครอบครองโรมังงะ
เป็นส่วนหนึ่งของ สงครามล้มยูหลบ
Fall of Rome.jpg
ความวุ่นวายในกรุงโรมระหว่างที่ทัพยูริกำลังบุกเข้ามา
วันที่ 18 สิงฮ้าก๊ง บจ. 12366
สถานที่ จักรวรรดิโรมังงะ
ผลลัพธ์ จักรวรรดิยูริชนะ, จักรวรรดิโรมังงะล่มสลาย, จัสติเนียน คอมเมนนอสถูกจับ, มาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสถูกฆ่าตาย
คู่ขัดแย้ง
FlagYuri.jpg
Roman Ensign.png
ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
FlagYuri.jpg
Roman Ensign.png จัสติเนียน คอมเมนนอส
Roman Ensign.png มาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัส
กำลัง
450,000 คน 3,659,000 คน
กำลังพลสูญเสีย
445,000 คน 3,289,000 คน
ทเห่อยูริในขณะนั้นคนเดียวสู้ได้เป็นหมื่น

ยูริเข้าครอบครองโรมังงะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดจากการที่จักรวรรดิยูริมีความฮึกเหิม และมั่นใจว่าคราวนี้จะชนะอีก จึงยกทัพที่เหลือจากการโจมตีสหภาพโซเวียตไปบุกจักรวรรดิโรมังงะต่อ อนึ่งจักรวรรดิโรมังงะใหญ่กว่าสหภาพโซเวียตและสามารถเกณฑ์กำลังคนได้สูงสุดเป็นสามเท่าของสหภาพโซเวียต แต่อาวุธไม่ทันสมัยเท่าจึงอาจเป็นจุดบอดให้จัรวรรดิยูริตีแตกได้

ก่อนสงคราม[แก้ไข]

จักรวรรดิยูริเกณฑ์กำลังพลจำนวนมากกว่าล้านคนเพื่อที่จะตีสหภาพโซเวียตและจักรวรรดิโรมังงะ ถ้าจักรวรรดิยูริขนะในสงครามครั้งนี้ก็เท่ากับว่าสามารถครอบครองซีกโลกเหนือทั้งหมดได้ ซึ่งการรบกับสหภาพโซเวียตนั้นทำให้จักรวรรดิยูริเสียกำลังพลไปมากกว่าล้านคน แต่ก็ยังเหลืออีก450,000คนที่จะเอาไปตีจักรวรรดิโรมังงะโดยไม่ต้องเกณฑ์คนเพิ่ม

การบุกของจักรวรรดิยูริ[แก้ไข]

จักรวรรดิยูริบุกเข้ามาทางโปแลนด์และปะทะกับกองทัพโรมังงะ สู้รบกันไปมาณที่นั้นแต่กองทัพจักรวรรดิยูริก็บุกไม่ได้ซักที ยูริ พลังจิตจึงปล่อยจานบินดูดพลังงานเพื่อที่จะไม่ให้ชาวโรมังงะใช้ไฟฟ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และทำให้อุปกรณ์การบัญชาการและการสื่อสารใช้ไม่ได้ แต่ยูริ พลังจิตก็ยังดูถูกความสามารถมากจนเกินไป

กองทัพโรมังงะทิ้งอุปกรณ์ทันสมัยต่างๆแล้วหันมารบแบบโบราณ[แก้ไข]

ต่อมา จัสติเนียน คอมเมนนอสเห็นว่าอาวุธสมัยใหม่ใช้การไม่ได้ จึงเปลี่ยนเครื่องแบบทห่อไปเป็นแบบสมัยคริสต์ศตวรรษที่1 หรือใช้เป็นแบบการรบแบบโบราณ พอทัพยูริเห็นกองทัพโรมังงะกลายเป็นอย่างงั้นก็หัวเราะออกมาด้วยความดีใจ

Cquote1.png ไม่คิดเลยว่ากองทัพโรมังงะจะใช้อาวุธกระจอกอย่างนี้555+ Cquote2.png
ยูริ พลังจิต

กองทัพโบราณก็ใช้ทั้งดาบ ธนู และอุปกรณ์สมัยโบราณต่างๆ รวมทั้งพังเขื่อนให้น้ำท่วมกองทัพยูริ และจุดไฟเผากองทัพยูริ ส่วนฝ่ายยูริก็เอาอาวุธสมัยใหม่มาต่อกร นั่นทำให้กองทัพโรมังงะเสียทเห่อไปเป็นจำนวนมาก ในขณะที่กองทัพยูริก็เสียเห่อไปถึงหลักแสนคนแล้ว สถานการณ์ที่ยูริ พลังจิตอยากจะให้ได้เปรียบแต่ดักลายเป็นเสียเปรียบแล้ว ต้องแก้ไขด่วน

จานบินพัง[แก้ไข]

ยูริ พลังจิตเห็นว่าจานบินดูดพลังงานใช้ไม่ได้กับกองทัพโรมังงะ จึงทำการปิดระบบจานบินและเตรียมเก็บ แต่ว่าฝ่ายโรมังงะก็ใช้จรวดแบบที่ไม่ให้มีรอยรั่วเลยแม้แต่นิดเดียวยิงจานบินพังไปในเวลาเดียวกันนั้น ยูริ พลังจิตเห็นว่ากองทัพโรมังงะมีแสนยานุภาพยากจะต้านทานจึงใช้เครื่องบินทิ้งระเบิด ใช้จรวดครุยส์และอาวุธอื่นๆระดมยิงใส่องทัพโรมังงะ พร้อมกับใช้เครื่องบินมาโจมตีตามจุดต่างๆ ทำให้กองทัพโรมังงะเริ่มระส่ำระสาย กองทัพยูริจึงสามารถบุกลึกเข้าไปในจักรวรรดิโรมังงะได้ จัสติเนียน คอมเมนนอสจึงให้ทเห่อกลับมาใช้อาวุธสมัยใหม่เหมือนเดิมและให้มาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสนำทัพออกไปสกัดทัพยูริ

การตายของมาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัส[แก้ไข]

วันต่อมามาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสได้นำทัพไปสกัดทัพยูริ มีการฆ่าฟันกันด้วยปืนและระเบิด ต่อมาก็บุกเข้ามาตะลุมบอนกัน การบุของยูริที่แรงแร็วบวกกับการใช้ปืนกลทำให้มีทเห่อโรมังงะเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงมาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสก็ต้องกระสุนปืนกลตายที่แคว้นฮังการี

การล่มสลายของจักรวรรดิโรมังงะ[แก้ไข]

หลังจากมรณกรรมของมาร์คัส ลูซิเนียส แรคคัสทำให้กองทัพโรมังงะระส่ำรสายทั้งประเทศ และทำให้กองทัพโรมังงะขาดผู้นำจนทำให้ทัพโรมังงะต้องถอยร่นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกองทัพยูริสามารถเคลื่อนทัพเข้าโจมตีกรุงคอนสแตนติโนเปิลได้ นั่นหมายความว่าจักรวรรดิโรมังงะเสียตะวันออกกลางกับแอฟริกวนเหนือให้กับจักรวรรดิยูริไปแล้ว เพราะศูนย์กลางการปกครองดินแดนดังกล่าวอยู่ที่คอนสแตนติโนเปิล

ต่อมาทัพยูริก็ยาตราทัพเข้ากรุงโรม ทเห่อโรมังงะพยายามรักษาประเทศอย่างสุดชีวิตแต่ก็ไม่สามารถรักษาได้ ต่อมาจักรวรรดิโรมังงะก็เหลือพื้นที่แค่คาบสมุรอีตาขี้เท่านั้น และในช่วงนี้ รัฐสปาร์ต้าของเลโอไนตรัสกับอีก300ก็ถูกจักรวรรดิยูริพิชิตไปเช่นกัน ไม่นานนักกองทัพยูริก็สามารถเข้าประชิดกรุงโรมได้ กองทัพยูริจึงใช้ปืนใหญ่ยิงกรุงโรมจนพังพินาศ ในขณะนั้นชาวโรมังงะแตกตื่นวิ่งหนีกันใหญ่ ในอีก15นาทีต่อมา ทัพยูริก็เป็นฝ่ายพิชิต เมื่อทัพยูริบุกเข้าไปถึงพระราชวังได้ จัสติเนียน คอมเมนนอสก็ถูกทัพยูริจับไปเป็นเชลยและถูกขังลืมอยู่ที่เรือนจำนรกดาริกา

หลังสงคราม[แก้ไข]

จักรวรรดิยูริครอบครองซีกโลกเหนือเกือบทั้งหมด และเป็นมหาอำนาจในทุกๆด้านแล้ว ฉะนั้น ในเวลานั้น จักรวรรดิยูริก็กำจัดศัตรูไปได้ทั้งหมดแล้ว เหลือแต่ศาสนจักรไอดอลนาลีสท์และจักรวรรดิเรดซันเท่านั้น ซึ่งทั้งสองดินแดนต่างก็เป็นดินแดนที่จักรวรรดิยูริไม่สามารถพิชิตได้