การรบแวนคูเวอร์

(เปลี่ยนทางมาจาก การรบที่แวนคูเวอร์)
การรบที่แวนคูเวอร์
ส่วนหนึ่งของ มหาสงครามทวีปอเมริเกย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการยึดครองโลกของอิตาขี้
Gettysburg.png
ภาพวาดการสู้รบในเมืองแวนคูเวอร์
วันที่
16/11/06
สถานที่
เมืองแวนคูเวอร์,แคนาดอ
ผลการรบ
ฝ่ายอิตาขี้ชนะ
ผู้ร่วมรบ
Fascist Italy Flag.svg จักรวรรดิอิตาขี้ American-flag.jpg อเมริเกย์
Cannabagreen.jpg ประเทศแคนาดอ
ผู้บัญชาเกรียน
เบนิตุ๊ด มุดโสเภณี
ลุงโตย่า 
บ้ารัก โอซาม่า
มิสเตอร์หลุย หลุดรุ่ย
ลุงแซม
กำลัง
- กำลังพล 815,000 คน

- รถถัง 54,000 คัน
- เครื่องบิน 13,000 ลำ
- ก๊าซพิษอาวุธชีวภาพ

- กำลังพล 424,000 คน

- รถถัง 15,000 คัน
- เครื่องบิน 2,500 ลำ

ความสูญเสีย
เสียกำลังพล 300,000 คน
รถถังพัง 2,000 คัน
เครื่องบินพัง 3,000 ลำ
เสียแก๊สพิษไปทั้งหมด(ก็เล่นใช้ซะหมดเลยนี่)
เสียกำลังพล 220,000 คน
รถถังพัง 1,600 คัน
เครื่องบินพัง 1,000 ลำ

การรบที่แวนคูเวอร์ เป็นการรบที่ทหารอเมริเกย์พ่ายแพ้จากยุทธการอลาสก้าจึงได้หลบกองทัพอิตาขี้ที่เมืองแวนคูเวอร์ประเทศแคนาดอ ฝ่ายอเมริเกย์รู้ดีว่าถ้าอิตาขี้บุกเข้ามาจะต้องโจมตีแคนาดอด้วยอย่างแน่นอนแต่ก็เป็นความจริงซะด้วย อิตาขี้ได้ประกาศสงครามกับแคนาดอตามนโยบายผลักดันยันและถีบของพวกแมวแดง ส่วนประเทศแคนาดอกำลังจะจัดโอลิมปิกอยู่ (คิดว่าจะจัด) แต่ดันเกิดสงครามซะก่อนเลยต้องเลิกสร้างความเครียดแค้นให้กับแคนาดออย่างมาก สงครามครั้งนี้ทำให้ลุงแซมต้องออกรบเป็นแนวหน้าอีกด้วย

ชนวนสงคราม[แก้ไข]

เกิดขึ้นเพราะอิตาขี้แท้ๆที่คิดรุกรานแคนาดอ ที่เมืองแวนคูเวอร์ตอนที่ลุงแซมกำลังดูหนังมิยาบิอยู่กองทัพอิตาขี้ทำให้ลุงแซมหมดอารมณ์ที่จะดูอีกต่อไป ลุงแซมก็เลยประกาศสงครามกับอิตาขี้ ได้ช่วยอเมริเกย์และแคนาดอเกณฑ์ทหารมาได้ 2,000 คน เข้าโจมตีค่ายของทหารอิตาขี้แตก 3 ค่ายจับเฉลยอิตาขี้ได้ 370 คน แต่ลุงแซมแกเป็นคนใจดีไม่ประหารเฉลยแถมยังชวนมาดูมิยาบิกับโดจินอีกด้วย เบนิตุ๊ดรู้เข้าจึงส่งลุงโตย่าทหารเอกของอิตาขี้เข้าโจมตีบ้านของลุงแซม ทำให้เกิดการรบครั้งนี้ขึ้น

การปะทะกันครั้งแรก[แก้ไข]

มิสเตอร์หลุย หลุดรุ่ยได้นำกองทหารมาช่วยอเมริเกย์ 4,000 คน ลุงโตย่ารู้เข้าจึงวางแผนจู่โจมตอนกลางคืน ใช้แก๊สพิษในตอนกลางวันฝ่ายแคนาดอล้มตายเป็นจำนวนมากเหลือทหารเพียงไม่กี่สิบคนและก็เป็นเฉลยของอิตาขี้อีก ส่วนบ้านลุงแซมถูกเผาโดยอิตาขี้ลุงแซมหนีไปในค่ายของบ้ารัก โอซาม่า ลุงแซมโกรธแค้นอิตาขี้จนหายใจแทบไม่ทัน (ใกล้เป็นลมแล้ว)

การพักฟื้นทั้งสองฝ่าย[แก้ไข]

ฝ่ายอิตาขี้และสัมพันธมิตร (อเมริเกย์กับแคนาดอ)เมื่อปะทะกันครั้งแรกก็ถือโอกาสพักฟื้น ฝ่ายอเมริเกย์ได้ให้ลุงแซมเป็นทัพหน้าเพราะลุงแซมอาสาเอง อักทั้งลุงแซมแค้นที่อิตาขี้เผาบ้านของลุงแซม และเกณฑ์ทหารมาเพิ่มอีก 120,000 คน ส่วนอิตาขี้ได้ให้กำลังใจกับลุงโตย่าเต็มที่ และใช้แก๊สพิษเพิ่มยังไม่พอเกณฑ์ทหารเพิ่มอีก 210,000 คน

การปะทะกันครั้งที่สอง[แก้ไข]

ฝ่ายอิตาขี้ค่อยๆกระจัดกระจายทหารฝ่ายตนเองให้ล้อมทหารของฝ่ายอเมริเกย์ ลุงแซมได้วางแผนให้ทหารทำการรบแบบกองโจนป่าเถื่อนโบราณโดยกระจัดกระจายให้มากกว่าอิตาขี้ ทหารอิตาขี้ถูกลุงแซมที่โกรธแค้นฆ่าตายไปกว่าครึ่ง ลุงโตย่าถึงกับต้องปะทะกับลุงแซมจนลุงโตย่าบาดเจ็บต้องถอยทัพกลับไปก่อน ทหารอิตาขี้ที่เหลือยังสู้ตายเพื่อชาติทำให้ยึดบริเวณรอบนอกของเมืองแวนคูเวอร์ได้

การทูต[แก้ไข]

ทางการอิตาขี้ได้จ้างสนธิ ลิ้มทองกุลมาเป็นหัวหน้าคณะทูตในครั้งนี้ สนธิได้เดินทางไปพบกับฝ่ายแคนาดอและอเมริเกย์โดยให้ทั้งสองฝ่ายยกเมืองให้อิตาขี้อีกทั้งจ่ายค่าทำขวัญให้ ทั้งสองฝ่ายก็ได้ทำการพิจารณาปารากฎว่าได้ปฎิเสธและได้ไล่สนธิและทูตอิตาเลี่ยนไปไกลๆหูไกลๆตาทันที

การปะทะกันครั้งที่สาม[แก้ไข]

เมื่ออิตาขี้รู้ว่าอเมริเกย์และแคนาดอไล่คณะทูตสนธิ ลิ้มทองกุลทำให้อิตาขี้ได้ส่งทหารที่ยึดรอบนอกเมืองแวนคูเวอร์ได้เข้าโจมตีเมืองด้านในโดยใช้แก๊สพิษ ลุงโตย่าเสียชีวิตเนื่องจากสำลักควันพิษตาย (เพราะลืมใส่หน้ากากกันแก็ส) ฝ่ายอเมริเกย์ยอมตกเป็นเฉลยพร้อมกับทหารบางส่วนที่ขี้ขลาดของแคนาดอ ทั้งสองฝ่ายตกเป็นเฉลยเกือบครึ่งเมือง ส่วนในเมืองตายเพาะแก๊สพิษหมด ในที่สุดอิตาขี้ก็ยึดเมืองแวนคูเวอร์ได้

การไว้อาลัยแด่ลุงโตย่า[แก้ไข]

Episode wwi.jpg

เบนิตุ๊ด มุดโสเภณีได้ไว้อาลัยลุงโตย่าในกองทรายแห่งหนึ่งในเมืองแวนคูเวอร์ แต่ก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเมื่อนายทหารของอิตาขี้เหลือบไปเห็นเงาของลุงโตย่ากำลังยกมือขวาแบบสัญลักษณ์ฟาสซิสต์อยู่ทำให้นายทหารคนนั้นเลื่อมใสในตัวลุงโตย่า