การเสพกราฟิก

(เปลี่ยนทางมาจาก การเสพกราฟฟิก)

Cita3.pngไอ้หมัก ไอ้สัด แม่มึงจะเสพกราฟิกไปทำไมวะ กูงง มาเสพเมถุนดีกว่าเยอะCita4.png
                 — หมัก

การเสพกราฟิก คือการที่ชอบเล่นเกมที่มีการ์ฟฟิกสวยงาม ผู้ที่นิยมเสพกราฟิกบางคนจะไม่สามารถเล่นเกมที่มีกราฟิกระดับถ่อยหรือระดับกลางได้ หรือถ้าเล่นได้ในระหว่างเล่นนั้นจะมีอาการองค์ลง ด่าเกมนั้นกระจอก ไม่คู่ควร หน้าแดง เยี่ยวราด ด่ากราดคนไปทั่ว การแก้อาการเหล่านี้ต้องพาไปในที่ๆ ปลอดจากเกมที่มีกราฟิกห่วย และต้อง Uninstall เกมนั้นออกด้วยอาการถึงจะหายขาด ผู้เชี่ยวชาญน้อยบางท่านกล่าวว่าอาการเหล่านี้คืออาการทางจิต สามารถรักษาให้หายขาดได้ตามวิธีข้างต้น หรือส่งมาบำบัดกับ หลังคาแดง หรือ ศรีธัญญ่า รับรอง หายขาดชัวร์

การเสพกราฟิกเป็นกิจวัตรหนึ่งของผู้ที่นับถือศาสนาการ์ดจอ

อุปกรณ์สำหรับผู้นิยมเสพกราฟิก[แก้ไข]

  1. ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์...
    • การ์ดแสดงผล ต้องเอาราคา 10,000 บาท ขึ้นไป ไม่งั้นกุเล่นไม่ได้(บางคน)
      • VGA RAM 2 GB ขึ้นไป และเป็นแบบ จีดีดีอาร์ ห้า~ ด้วยนะฮ้า~
      • แบนวิดน้ำ ต้อง x16 และเป็นแบบ พีวีซี-เอ็กเพลส เวอร์ชั่นล่าสุดเท่านั้น จีพีเอ กุไม่เอา!! (เค้าเลิกใช้กันแล้ว)
      • อย่าลืมใช้ปาง ซันไลต์ หรือ โคตรฟาย ด้วยนะ (อ่านรายละเอียดหัวข้อถัดไป)
    • ซีพียู ต้องคอร์ ไอ้เจ็ด(กรุณาเน้นเสียงพยางค์หลังสูงๆ) เจนเนอเรชั่นล่าสุด และมีความเร็วที่ 3 GHz ขึ้นไป เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเสพ (ถ้าไม่พอใจ กู OC ลากเอาก็ได้)
      • ล่าสุดชาวลัทธิหยวนๆ ให้ใช้ CPU ของทางฝั่งเขียวเข้มได้ แต่ต้องเป็นรุ่น เอฟเซ็กซ์-แปดพัน ขึ้นไปเท่านั้น
    • แรม ความจุ 16 GB ขึ้นไป เพื่อเพิ่มอรรถรส เช่นกัน และต้องมีความลิเกๆ โดยต้องมีไฟ RGB หลากสีด้วย
    • เมนบอร์ด กูต้องขนาด ATX กูต้อง Gaming ชิพเซ็ตกูต้อง H*70 Z*70 มีพอร์ต M.2 ให้กูใช้ ภาคจ่ายไฟมากกว่า 10 เฟส กูต้องมีไฟ RGB สวยๆ ตามยุคสมัยไว้ก่อน
    • เคส เคสกูก็ต้องลิเกไว้ก่อน มีไฟ RGB LED ด้วยเหมือนกัน (แล้วแต่คนนะ)
    • ฮาร์ดดิสก์ ความจุ 1 TB ขึ้นไป
    • และเวลารันเกมต้องใช้ OpenGL เท่านั้น กูใช้ ไดเร็กเซ็กซ์ ไม่ได้
  2. ถ้าเป็นเครื่องเล่นวินนิ่ง...
    • ต้องเครื่องเล่นวินนิ่ง 4 เท่านั้น กูเล่น 1 2 หรือ 3 ไม่ได้ เดี๋ยวหาว่าบ้านนอก!
  3. ถ้าเป็นเซ็กซ์บอกซ์...
    • ต้อง เซ็กซ์บอกซ์กัน เท่านั้น กูเล่น หวี่ยูว์ ไม่ได้ มันสถุล!!

อาการของผู้นิยมเสพกราฟิก[แก้ไข]

นักเสพกราฟิก : อ้า!! เกมภาพอย่างนี้ล่ะ ที่ข้าหามานานแล้ว!!
  1. ด่าว่าเกมนั้นห่วยแตก กระจอก และไม่เล่นเกมนั้นๆ ถ้า...
    • ความละเอียดน้อยเกินไป (สำหรับ PS3MAN นั้น มันเขาอาการหนักมากจนไม่สามารถเล่นเกมคอนโจรที่ความละเอียดต่ำกว่า 1080p ได้)
    • เห็นรอยหยักชัดเกินไป (มีความต้องการ Anti-Alansing)
    • ไม่เห็นการกระเพื่อมของน้ำอย่างชัดเจน (แน่นอนอีกว่าต้องรู้จัก Pixel Shader)
    • (เฉพาะในเกมเดินหน้ายิง) ยิงสิ่งก่อสร้างแล้วไม่ถล่ม (มันรู้จักคำว่า PhysX แน่ๆ)
    • เกมกระตุก ตอบสนองช้า(มีสาเห็ดได้ทั้งสองอย่าง คือกระด้างภัณฑ์และละมุนภัณฑ์ แต่คนพวกนี้มักจะไม่หันกลับมามองกระด้างภัณฑ์ของตนเองเลย โดยเฉพาะคนเล่นเกมคอนโจร)
  2. โจมตี ไดเร็กเซ็กซ์ ว่าห่วยแตก สู้ OpenGL ไม่ได้
  3. เกลียดการใช้การ์ดจวยออนบอร์ด เฉกเช่นเป็นตัวกาลกิณี จึงใช้แต่การ์ดจวยแบบแยกเท่านั้น และนิยมการ์ดจอแบบแสดงปาง เช่น...
    • ถ้าใช้การ์ดจวย เอ็นวิเกรียน จะต้องใช้ปาง ซันไลต์ ด้วย (เป็นการต่อการ์ดจวยสองเครื่องไว้ในเครื่องเดียวกัน จุดประสงค์คือ ต้องการความบ้าเลือดสวยงามเป็นที่สุด)
    • ถ้าใช้การ์ดจวย เอทีเอ็ม จะต้องใช้ปาง โคตรฟาย ด้วย (เช่นเดียวกับปางซันไลต์ของเอ็นวิเกรียน)
  4. นิยมการใช้โปรแกรม ทีเดียวมาร์ค ในการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องคอมพิวเตอร์วันละหลายๆ ครั้ง
    • ซึ่งมักจะชื่นชอบการได้เห็นคะแนนจากโปรแกรมนี้สูงๆ โดยเฉพาะคะแนนจากฉาก Fire Strike ซึ่งระดับคะแนนที่ไอ้คนพวกนี้พึงพอใจมักจะอยู่ที่ประมาณ X8000 ขึ้นไป
    • และมักนำคะแนนที่ได้ไปอวดตามเว็บบอร์ดที่เกี่ยวกับฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์อยู่เสมอๆ (เห็นได้ตามลายเซ็นต์ หรือถ้าเจ๋งๆ ก็ตั้งกระทู้อวดชาวบ้านกันเลยทีเดียว)
    • หมายเหตุ : ระดับคะแนนนี้อ้างอิงจากเวอร์ชั่นล่าสุด (เวอร์ชั่นล่าสุดของโปรแกรมนี้ใช้ชื่อว่า ทีเดียวมาร์ค (เฉยๆ))
  5. พยายามทำให้เคสหรือเกมคอนโจรของตนแช่แข็งให้ได้มากที่สุด และในห้องที่มีพิธีการเสพกราฟิกมักมีอุณหภูมิต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส
    • เพื่อป้องกันอันตรายจากการพังของอุปกรณ์ในการเสพกราฟิก เนื่องจากมีความร้อนมากเกินไป
    • แต่จะว่าไป... พังมันก็ซื้อใหม่ได้นี่ ยังไงเงินก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับไอ้คนพวกนี้อยู่แล้ว
  6. เปลี่ยนการ์ดจอใหม่บ่อยๆ(รวมถึงซีพียู) ถ้าการ์ดจอตกรุ่นเมื่อไหร่ เขาต้องปามันทิ้งแน่ๆ เสร็จแล้วก็ไปซื้อใหม่ ใช้ไม่ถึงครึ่งปีก็ปาทิ้ง ซื้อใหม่ ปาทิ้ง ซื้อใหม่

ในบางครั้ง คนเสพกราฟฟิกที่ชื่นชอบการ์ดจอเอ็นวิเกรียนมักจะเกทับการ์ดจอเอทีเอ็มเสมอ ว่ามีปัญหาเรื่องคนขับอู้งาน แต่สุดท้าย พอตายไปแล้วก็เอาไปด้วยไม่ได้

นักเรียนมารวมตัวกันแต่เช้าตรู่เตรียมเสพกราฟิก
ท่านประธานให้สัญญาณเริ่มการเสพกราฟิก

ค่ายเกมและเกมที่อาจทำให้ผู้เล่นเสพกราฟิก[แก้ไข]

  1. มายคราฟ เกมที่การ์ดจอระดับสูงเล่นแล้วไม่กระตุก(โดยเฉพาะเวอร์ชัน 1.7. 1 ขึ้นไป)
  2. ค่าย ใครเถิก ซึ่งเป็นแกนนำพัฒนาแต่เกมที่ศาสนาการ์ดจอชอบ
    • ใครผิด (ภาคหัวสงคราม รวมถึงภาคสองและสาม (จากสาวกที่ไม่เสพฯ : มึงนั้นแหละผิด!!) เป็นเกมเดินหน้ายิงเพื่อต่อสู้กับเหล่ามะนาวต่างดุดกับทหารเกาเหลาเหนือ และทุกๆ ภาคของมัน ก็เหมาะสำหรับผู้เสพกราฟิกไม่แพ้กัน
    • ไกลตะโกน รวมถึงไกลตะโกนภาคสอง, ไกลตะโกนภาคสามและไกลตะโกนภาคดึกดำบัน (จากสาวกที่ไม่เสพฯ : ปาหัวมึงไง!!) เกมยุคแรกของค่ายนี้ เป็นเกมเดินหน้ายิงที่เน้นการดิ้นรนเอาชีวิตรอดในป่าเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งผู้เสพกราฟิกที่จงรักภักดีควรมีทั้ง ใครผิดและปาใคร ทุกภาค บรรจุไว้ในเครื่องเพื่อเสพ
  3. ค่าย สตูดิโอ ซาตาน โม้นี่หว่า
    • เกรียนออฟวอร์ ทุกภาค ซึ่งเป็นเกมคอนโจร
  4. ค่าย เขย่าดาว ตอนแรกเหมือนจะผลิตเกมที่เป็นมิตรกับสาวกผู้ไม่เสพฯ แต่ในภายหลังกับทรยศไปอยู่กับพวกเสพกราฟิกซะงั้น
    • เกรียนเทพอัตโนมัติ ภาค 5 ภาคเดียว ที่เป็นมิตรกับสาวกผู้เสพฯ (แต่ถูกตราหน้าจากผู้ไม่เสพฯไปแล้วว่าเป็น ไอ้พวกทรยศ!!)
    • แม็คเวร ภาคที่สาม เป็นมิตรกับผู้เสพอย่างมาก เนื่องจากต้องการเนื้อที่ในการเสพมากถึงเกือบสี่สิบกิ๊ก เลยทีเดียว คาดว่าเพื่อให้ได้อรรถรสถึงจุดสุดยอดในการทำพิธี
  5. ค่าย อีเล็กตะหงิก อ๊าก ค่ายนี้ทำตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ก็ไม่แปลกที่จะมีเกมแทบจะทุกแนว และเกมที่เป็นมิตรและไม่เป็นมิตรต่อผู้เสพกราฟิก
    • สนามรบ ภาคหนึ่ง เกมเดินหน้ายิงที่ออกสู่สายตาประชาชนเมื่อปลายเบจิศักราช 4559 และตามมาด้วยส่วนเสริมมากมายตามสไตล์การตลาดบริษัทอีเล็กตะหงิก อ๊ากทุกๆ สามสี่เดือน
  6. ค่ายโป๊แลนด์ เป็นแกนนำพัฒนาแต่เกมrpgที่ศาสนาการ์ดจอและพวกเสพกราฟิกชอบ
    • เกมนี้เป็นมิตรกับผู้เสพอย่างมาก เนื่องจากต้องการเนื้อที่ในการเสพมากถึงเกือบสี่สิบกิ๊ก แรม8กิ๊ก การ์ดจอต้องแรงเฟร่อ เลยทีเดียว คาดว่าเพื่อให้ได้อรรถรสถึงจุดสุดยอดในการทำพิธีแล้วเกมนี้ชื่ออะไรดูคลิปนี้

ผู้ที่นิยมเสพกราฟิกและคำปราศรัย[แก้ไข]

  1. PS3MAN
  2. ด.ช.ปาก่อน
    • ตอนนี้ขี้เกียจเสพแล้วโว้ย ไปเสพเมถุนดีกว่า เปลืองตัง
  3. แฟน(ท่อม)ตีบ
  4. หมัคร
    • หมายเหตุ : เสพเมถุนไม่ใช่เหรอครับ คนนี้อ่ะ
  5. Mr.Energy
    • หมายเหตุ : ความจริงต้องเสพเป็ดตุ๋น ต่างหากล่ะ
  6. ผู้ผลิตเกมโดยทั่วไปในปัจจุบัน
    • ซึ่งนิยมผลิตเกมในแบบที่ต้องใช้กราฟิกมากๆ คนจนที่ชอบเกมเลยหมดสิทธิ์เล่น
  7. ทีมงาน PCGrianmer
    • หมายเหตุ : ทีมงานFGเทยไม่ได้เป็นนะ ดูจากคำวิจารณ์ก็รู้
  8. จากสาวกผู้เสพฯ ท่านอื่นๆ
    • SF ภาพห่วยแตก สู้ Counter-Strood ไม่ได้
    • คอมพวกเอ็งอ่ะ...ห่วยแตก!! เอาคะแนนทีเดียวมาร์คมาเทียบกันมั้ยล่ะ? สาวกท่านหนึ่งผู้ได้คะแนนทีเดียวมาร์ค 11 35,976 กล่าว
  9. บักเอียน
    • ไม่ได้เสพมานานแล้ว เอทีไอ7990เป็นงัย
  10. ซากาตะ เกรียนโทกิ
    • สุดท้ายแล้วเอ็งก็เล่นเมก้าไดรฟ์'
  11. ขาเสือกรายหนึ่ง
    • มาเสพกราฟิกกันเถอะ'
  12. ขาเสือกรายหนึ่ง
    • มาเสพกราฟิกกันเถอะ'
  13. ผู้หนึ่งที่ไม่พอใจ
    • ภาพสะดุดตีนเป็ด ล้มโต๊ะโว๊ยยยยยยยยยยย'

ผู้ต่อต้านการเสพกราฟิกและคำปราศรัย[แก้ไข]

  1. บิดาและมารดา
    • แค่เล่นเกมต้องลงทุนเหยียบหมื่นเลยเหรอลูก
    • เอาอันที่มันถูกๆหรือเล่นเกมสเปกต่ำๆไม่ดีกว่าเหรอลูก
    • พ่อแม่หาเงินมายากลำบากนะลูกนะ
  2. หมัคร (อีกที)
    • ไอ้หมัก ไอ้สัด กูงง กูมาร่วมเมถุนเฉยๆ ว่ะ
  3. ป๋า
  4. แม่ม่ายผัวติดเกม
  5. ร้านเกม
    • มึงจะเอากราฟิกสูงอะไรนักหนา กูไม่มีเงินซื้อ แสส
  6. เหวย เซี๊ยะ กัง
  7. ป.ปลาทูน้ำ
  8. ด.ช.ปาก่อน
    • ตกลงมันจะเอาไงแน่วะ
  9. ผู้ผลิตการ์ดจวยออนบอร์ดชื่อดัง
    • ถ้าแมร่งมัวแต่เอาการ์ดจวยสเปกสูงๆ แล้วของตูจะขายออกหรือฟะ
  10. ไอ้ขี้เมา
    • ไม่มีปัญญาซื้อเว้ย ไอ้ขี้เมากล่าวด้วยความอิจฉาพวกบ้านมีตังค์ เพราะตัวเองต้องทนใช้แลปทอปอายุ๖ปี เนื่องจากพ่อไม่ซื้อให้
  11. Rave
    • กราฟิกสูงๆ โน๊ตบุ๊คตูเล่นไม่ได้โว้ย
  12. จากสาวกผู้ไม่เสพฯ ท่านอื่นๆ
    • เขาเล่นเกมเพื่อความสนุก แต่นี่มาเล่นเกมเพื่อมัวเมากับกราฟิก อีธ่อ...
    • สงสัยไอ้พวกนี้คงสนใจแต่สาวสามมิติล่ะมั้ง
    • ถ้าอยากฉลาดและได้ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ดีๆ ใช้ แนะนำให้เป็นเพื่อนกับไอ้คนพวกนี้ พอคอมมันเริ่มล้าหลังก็จะโละทิ้ง ให้ไปรับช่วงต่อมันซะเลย ฟรีแถมประสิทธิภาพดีอีกตังหาก
    • ไอ้พวกขยะอิเล็กทรอนิกส์!!

ผู้ที่อ้างว่าเป็นกลางในการเสพกราฟิกและคำปราศรัย[แก้ไข]

  1. ไอ้比亚迪F6DM (อ่านว่า ปี้ย่าตี๋)
    • เพราะกูจนไง เลยไม่เสพ แต่ถ้ากูรวยกูเสพแน่
  2. สาวกศาสนามายมินิซิตี้
    • เพราะคนกลางมักไปบวชไง สอนว่าทำตัวเป็นกลาง จะได้ไม่มีกิเลสตัณหา
  3. หมัคร (อีกที) ขอเป็นกลางล่ะกัน พ่อผมบอกมาคำไหนต้องตามนั้น
  4. เด็กดมกาวกรูไม่รู้กรูไม่สนกรูไม่เสพ เงินหมื่นนึ่งที่เมิงเสพกัน กรูเอามาซื้อกาวดม กรูได้ขึ้นสวรรค์ กรูประเสริฐกว่าพวกเมิงเยอะ สรุปกาวกรูเมพสุดจบ
  5. คนแปลกหน้า
    • ถ้าตูคิดจะเสพย์กราฟฟิกเทพ สู้ซื้อการ์ดข้ามซีรีย์แทน ดีกว่าซื้อทีละรุ่้น ประหยัดเงินและขยะน้อยกว่าเดิม ตกรุ่นมาสิบปีก็ไม่เน่า

ลิงค์ที่น่าสนใจ[แก้ไข]

ช่วยด้วยเด็กหัดเสพกราฟิกตั้งแต่เด็ก จะตายไหม ? - 13 พ.ค. 52 15:11:09

โครง บทความเกี่ยวกับเกมนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล