กินข้าว อันตราย!

เตือน.. ! ระวังภัย ได้มีการวิจัยและพบข้อมูลที่น่าตื่นตระหนกเกี่ยวกับข้าวที่เรากินอยู่ทุกวันสมควรที่จะให้ประชาชนชาวไทยได้ทราบโดยทั่วกัน...ดังนี้

  1. อาชญากรชาวไทยร้อยละ 98 นิยมบริโภคข้าวเป็นอาหารหลัก เป็นไปได้หรือไม่ว่าในข้าวจะมีสารสำคัญบางชนิด เช่น complex carbohydrate จะมีฤทธิ์กระตุ้นต่อมจริตคิดร้าย (น่ากลัวมากค่ะ)
  2. เยาวชนไทยร้อยละ 50 ซึ่งเติบโตมาในครอบครัวที่กินข้าววันละ 3 มื้อ มีผลการเรียนอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกึ่งกลางในชั้นเรียน
  3. ในช่วงสมัยต้นรัตนโกสินทร์ ซึ่งยังไม่มีหม้อหุงข้าไฟฟ้าการหุงข้าวอย่างเปิดโล่ง ที่ชานเรือน และไอจากหม้อหุงข้าวสามารถแผ่กระจายไปทั่วบ้านเรือนพบว่าอายุฉลี่ย ของคนในยุคนั้นไม่เกิน 45 ปี ผิดกับคนรุ่นใหม่ที่หุงข้าวในภาชนะที่ปิดมิดชิด มีอายุเฉลี่ย ถึง 75 ปี
  4. การฉกชิงวิ่งราวและการปล้นสดมภ์มักเกิดภายหลังการรับประทานข้าวไม่เกิน24 ชั่วโมง
  5. ผู้วิจัยได้ทดลองกรอกปากหนูทดลองด้วยข้าวสาร 1 กิโลกรัมต่อตัว ปรากฏว่าหนูทดลองตายเรียบ เรื่องนี้น่าวิตกมาก เพราะประชากรไทยบริโภคข้าวสารถึงปีละ 100 กิโลกรัมต่อคน
  6. จากการสำรวจอย่างคร่าวๆพบว่าคนไทยที่กินข้าวทุกคนจะ เสียชีวิตภายใน 7 วัน(ระหว่างวันอาทิตย์ถึงวันเสาร์)
  7. จากบันทึกของชาวถ้ำโบราณที่ยังไม่รู้จักปลูกข้าว อาศัยหัวเผือกหัวมันเป็นอาหาร พวกเขาไม่เคยป่วยหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางเครื่องบินและโรคเอดส์เลยแม้แต่คนเดียว
  8. ผู้วิจัยสามารถพิสูจน์ได้ว่า ข้าวมีฤทธิ์เป็นยาเสพติด โดยอาสาสมัครที่อดกินข้าว 12 ชั่วโมง จะมีอาการคล้ายกับคนลงแดง คือ หงุดหงิด น้ำกรดในกระเพาะหลั่งมาก หากไม่ได้ เสพข้าวเป็นเวลานาน อาจอ่อนเพลีย ตาขวาง พูดคำหยาบ และพยายามแหกกรงออกมาหาข้าวรัประทาน บางรายถึงขนาดร้องขอข้าวกินอย่างไม่ละอายต่อบาปกรรม
  9. ข้าวเป็นพาหะนำสารอื่นๆที่อันตรายมากเข้าสู่ร่างกาย เช่น ขาหมู เนื้อย่าง แกงส้มไข่เจียว และอื่นๆ
  10. ประชาชนที่กินข้าวติดต่อกันเป็นเวลานานๆ จะขาดความสามารถในการแยกแยะว่างานวิจัยชิ้นใด...น่าเชื่อถือ งานวิจัยชิ้นใด...ไร้สาระ หลอกหลวงประชาชน

จึงเตือนมาด้วยความปรารถนาดี......

อื่นๆ[แก้ไข]