กีตาร์

กีตาร์ คือเครื่องดนตรีชนิดหนึ่ง เป็นเครื่องดนตรีชนิดสาย ใช้ดีด กีตาร์นั้นมี6สาย กีตาร์มี2ชนิด คือ กีตาร์โปร่ง และ กีตาร์ไฟฟ้า กีตาร์เป็นเครื่องดนตรีที่นิยมใช้แพร่หลาย และใช้กับดนตรีหลากหลายแบบ เพราะขนาดเล็ก นับเป็นเครื่องดนตรีที่นิยมใช้บรรเลงเดี่ยวอย่างกว้างขวางที่พบเห็นมากที่สุดคือกีตาร์โปร่ง และยังเป็นเครื่องดนตรีหลักในวงดนตรีประเภทบูด และดนตรีร็อคอีกด้วย แต่แนวอื่นก็เอามาเล่นได้ และกีตาร์สามารถเล่นในยามว่าง หรือ เป็นงานอดิเรกได้ และเด็กมัธยมนิยมใช้กีตาร์โปรงไปเล่นที่โรงเรียนในห้องเย็น