กื๊อ

"กื๊อ"[แก้ไข]

  ขงเบ้งงง.jpg
   -ขงเบ้งไม่เคยกล่าวไว้ว่า:คนจะกื๊อ กื๊อที่ใจ ใช่ใบหน้า-
 
   กื๊อ คำนิยามถึงความน่ารัก โมเอะ คิกขุอะโนเนะ คิมูจิ๊ อิไต๊ๆ โดยมักใช้กับสาวหน้าตาดี ขาว สวย หมวย เซ็กซี่ อย่างไรก็ดีความรักไม่ใช่แค่เรื่องบนเตียง เขยิบไประเบียงบ้างก็ได้ 
หรือ ในนิยามที่ 2 หมายถึงความขาว ความสวย(ใช้กับวัตถุ) ความอร่อย ความเจ๋ง You Know? Cool Cool เห็นแล้วใช่เบยยย อะไรประมาณนั้นแหละ

ที่มา[แก้ไข]

     จากการสืบค้นประวัติสันนิษฐานว่าเกิดมาจากการกร่อนคำว่า "อิกื๊อ" ซึ่งเป็นคำที่พบได้บ่อยครั้งในหนังArt ของญี่ปุ่น แล้วเพี้ยนมาเป็น "กื๊อ" โดยเริ่มใช้ในหมู่ C.U.D.36 
ซึ่งในระยะแรกความหมายยังสื่อไปถึงสาวที่มีแรงโน้มถ่วง...แรงดึงดูด!!!ในตัวเอง แต่ในระยะหลังได้ใช้รวมถึงสาวสวย สาวน่ารักด้วย อนึ่งในบางโอกาสอาจหมายถึงผู้ชายบางคน สิ่งของ หรืออาหารได้เช่นกัน

ตัวอย่างของกื๊อๆ[แก้ไข]

สาวกื๊อ1.jpegสาวกื๊อ2.jpegสก.jpegที่สุดของสาวกื๊อ.jpegมัตซึซากื๊อ.jpgCabonara.jpgกุ้งกื๊อ.jpeg

ตัวอย่างบทสนทนา และการใช้ภาษา[แก้ไข]

1.

  A:วันก่อนครับ
  B:ทำไมครับ?
  A:เดินสยามเจอสาวคนนึงกื๊อเหี้ยๆ 
  B:เข้าไปขอเบอร์เลย?
  A:ทำไม่ได้ครับ
  B:ทำไมครับ?
  A:เสียงแม่งแมนกว่ากูอีกครับ

2.

  A:วันก่อนครับ
  B:ทำไมครับ?
  A:เจอเพื่อนแม่งเดินกับสาวน่ารักด้วยโคตรกื๊อเลย เลยเข้าไปแซว
  B:เป็นไงครับ?
  A:มันเฉยครับรู้ที่หลังน้องสาวมัน
  B:จีบเลยสิครับ เพื่อนกันไม่น่ายาก
  A:ไอ้เพื่อนน่ะไม่ยากหรอกครับ ที่ยากน่ะแม่มัน

3.

  A:วันก่อนครับ
  B:ทำไมครับ?
  A:ได้โบนัสเลยจัดหนักไปมื้อนึง
  B:กินอะไรไปล่ะครับ
  A:เสต็คเนื้อมัตซึซากื๊อครับ
  B:มัตซึซากะครับ แล้วเป็นไงมั่ง
  A:แม่งกื๊อเหี้ยๆครับถึงกับฟิน