ก่อนจะเลิกรักใครสักคน ถามใจตัวเองให้ดี

ก่อนจะเลิกรักใครสักคน ... ถามใจตัวเองให้ดี

ความรัก . . . กับ . . . อารมณ์ เหมือนซ้ายและขวา

ถ้าคิดจะรัก ต้องมีสติ คิดไตร่ตรอง

เพราะความรัก . . . มีสองฟาก

ถ้ามีสิ่งดีๆ อีกฟากหนึ่งมักมีสิ่งร้ายๆ เสมอ

อย่าเอาอารมณ์มาตัดสินความรัก

เพราะความรักมักสวนทางกับอารมณ์ . . .

สำหรับคนที่มีอารมณ์ . . . เหนือ . . . ความรัก

มักจะทำให้ “รัก” กลาย เป็นบ่อเกิด แห่งการร้างลา . . .

พอพายุผ่านไปแล้ว . . .

ถึงจะรู้สึกว่าสูญเสียสิ่งที่มีค่าในชีวิตไป

เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ . . .

อย่าปล่อยให้ อารมณ์ลิขิตความรัก

ลองทบทวนสิ่งดีๆ ที่เคยทำร่วมกัน

และถ้ายังรู้สึกดีๆ ที่จะรักอยู่ . . .

ก็จงอย่าริที่จะเลิกรัก

แต่สำหรับบางคน . . .

ลองตั้งคำถาม กับตัวเองมาหลายครั้ง

ทบทวนเรื่องราวมาหลายครา . . .

ก็ยังหาความรู้ดีๆ ของคนรักไม่เจอ

หากเป็นเช่นนี้ . . .

ก็จง “เลิกรัก” เถิด

แต่ขอให้เลิกแบบ มีความรู้สึกดีๆ ให้กัน

เผื่อสักวันจะกลับมา รักกันอีก . . .