ก่อนที่จะรัก คุณถามตัวเองหรือยังว่า...

ก่อนที่จะรัก . . คุณถามตัวเองหรือยังว่า . .

ก่อนที่จะรัก . . คุณพร้อมที่จะอกหักหรือยัง

ก่อนที่จะรัก . . คุณพร้อมที่จะเลิกเจ้าชู้ได้หรือยัง

ก่อนที่จะรัก . . คุณรัก หรือ คุณหลง ถามตัวเองก่อน

เมื่อได้รัก . . คุณปฏิบัติตัวเหมือนก่อนที่จะรักหรือเปล่า

เมื่อได้รัก . . คุณอย่าเอา รัก ไปรวมกับเซ็กซ์ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน

เมื่อได้รัก . . คุณรัก หรือ คุณผูกพัน กันแน่

(เพราะบางคน หมดรัก แล้วแต่ไม่เลิก เพราะความผูกพันนั่นแหละ)

เมื่อไร้รัก . . คุณจะกลับมาอยู่คนเดียวเหมือนเดิมได้หรือเปล่า

เมื่อไร้รัก . . คุณจะทนจากความเจ็บปวดนั้นได้นานแค่ไหน

เมื่อไร้รัก . . คุณพร้อมที่จะเปิดหัวใจให้คนอื่นอีกหรือเปล่า

เมื่อไร้รัก . . ทุก ๆ อย่างก็ดูว่างเปล่า . . ซะเหลือเกิน . .เฮ้อ . .

ก่อนที่คุณจะรัก, เมื่อคุณได้รัก

และยามเมื่อคุณไร้รักแล้ว . .

ก็อย่าลืมถามตัวเอง . . ให้ดีก่อนนะจ๊ะ

. . ไม่งั้นแล้วคุณจะเสียใจภายหลัง

โดยที่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ . . .