ไร้พจนานุกรม:ก.ข.ความรัก

(เปลี่ยนทางมาจาก ก.ข.ความรัก)
Pencil2.jpg
ยินดีต้อนรับสู่ไร้พจนานุกรม, คุณสามารถดูรายละเอียดอื่นๆของไร้พจนานุกรมได้ที่นี่เกี่ยวกับไร้พจนานุกรม
คุณสามารถดูคำทับศัพท์ที่ใช้เฉพาะในไร้สาระนุกรมได้ที่คำทับศัพท์ และสำหรับคำศัพท์ที่มีรายละเอียดมากดูเพิ่มได้ที่นิยามคำศัพท์

Regional and Language Options.png คำทับศัพท์ - Letter.png นิยามคำศัพท์ - Crystal Clear app filetypes.png หาเรื่องโครงการ - Folder new hot.gif คำใหม่มาแรง - UpdateClock.png ปรับปรุงล่าสุด

ก. ข. ความรัก

  • ก. กอด - การทำให้คนสองคนอุ่นพร้อมกันขั้นตอนแรกก่อนที่จะไปสู่ ถ. ถอด (1)
  • ข. ขวนขวาย - เมื่อริจะรัก มันก็ต้องขวนขวายกันหน่อย ถ้าเกิดมาไม่ได้ชื่อพานทองแท้ แต่ถ้าขวนขวายมาก ระวังจะกลายเป็น...
  • ค. ควาย - อาการเมื่อไรก็ตามที่คุณรู้สึกว่า คุณทำอะไรๆให้เขาหรือเธอจนเหนื่อยแต่ไม่ได้อะไรกลับมา แต่ถึงรู้แล้วก็ยังทำ มออออ~~~~
  • ฆ. โฆษณา - อย่าโฆษณาตัวเอง มันไม่เนียน หาเพื่อนของเขาและเธอคอยเป็นเอเยนซียิงสปอตให้ยามว่าง แต่ทั้งนี้ขึ้นกับสินค้าด้วย
  • ง. โง่ - แกล้งโง่บ้าง เพื่อความสนุกสนาน รู้ทุกเรื่องเดี๋ยวเขาก็ไล่ไปตอบกระทู้พันธุ์ทิพย์เสียปะไร
  • จ. จีบ - ขนมจีบไม่ได้กินได้สามมื้อฉันใด การจีบก็ไม่ควรทำในเวลาท้องว่าง ในเวลาอยู่กันคนเยอะๆ และในเวลาที่ญาติเขาเสีย
  • ฉ. เฉย - บางจังหวะที่เริ่มควบคุมอะไรบางอย่างไม่ได้ เฉยซะบ้าง บางทีมันจะดึงเขาเข้ามาเอง ตาไอ้เฉยเนี่ย ต้องเฉยแบบมีท่าด้วย ไม่ใช่เฉยแบบงอน
  • ช. ชม - ชมไปเหอะ ไม่มีใครไม่ชอบคำชม แต่ขอให้ชมเรื่องจริงก็แล้วกัน อย่าเวอร์ อย่าแหล คำชมที่ไม่จริงใจ บางจังหวะฟังคล้าย "แดก" กัน
  • ซ. ซื่อ - ลูกซื่อแก้สถานการณ์ได้ดี บางกรณีซื่อแล้วแก้เก้อได้ว่าเราทำไปประสาซื่อ แต่บางทีที่ทำผิด ซื่อสัตย์ไว้ โทษประหารจะเหลือแค่รอลงอาญา
  • ฌ. เฌอ แตม - Je t'aime. ฉันรักเธอ เอาไว้พูดกับสาวฝรั่งเศส ในขณะที่เขายังไม่มี Verb กิ๊ก
  • ญ. หญิง - ญ. หญิง กับ ย. ยักษ์ เขียนไม่เหมือนกัน แต่ออกเสียงเหมือนกัน บางครั้งเราเลยไม่รู้เธออยู่ในอารมณ์ (ย) ไหน
  • ฐ. ฐานะ - ใครจะพูดว่าอย่างไรไม่รู้ แต่จริงๆ มันเรื่องใหญ่ ไอ้ตอนคบน่ะพอไหว แต่พอนึกถึงเรื่องแต่งกัน อยู่กินกันแล้ว มันมาเป็นอันดับแรก เออ ไม่ต้องรวยอ้ะใช่ แต่ขอให้พอมีกินแบบไม่จำกัดจำเขี่ยเป็นพอ
  • ฑ. นางมณโฑ - ไม่ใช่เฉพาะนางมณโฑที่นมโตข้างเดียว เพราะส่วนใหญ่คนทั่วไปมันก็ไม่ค่อยจะเท่ากันนัก อย่าไปทักเข้า ถ้าไม่อยากแก้มสองข้างไม่เท่ากัน
  • ฒ. เฒ่า - สักวันคนเราต้องแก่ ต้องเฒ่า ลองนึกดูว่า ถ้าเธออายุสัก 90 ปี เราจะยังรักเธอเท่าวันนี้ไหม
  • ด. เด็ก - นานๆ เล่นเป็นเด็กบ้างก็ได้ แต่อย่าเล่นนาน หรืออย่าเล่นตลอดกาล มันน่าถีบมากกว่าน่ารัก ความน่าถีบเพิ่มขึ้นแปรผันตามอายุ
  • ต. ตอแหล - เหมือนผงชูรส ใช้น้อยอร่อยเหาะ ใช้มากคลื่นไส้ ใช้เกินไปผมจะร่วงเอา
  • ถ. ถอด -
    • (1) การกระทำที่อาจเกิดขึ้นหลังจาก ก. กอดกันได้ที่
    • (2) ถอดใจ หมายถึงเมื่อเห็นว่าโอกาสสำเร็จต่ำกว่า 5 %
  • ท. ทุบ, ทน - ถ้าเธอทุบ เราต้องทน ถ้าทุบกลับจะไม่เป็นสุภาพบุรุษ
  • ธ. ธงไชย - ผู้ชายในฝันของผู้หญิงเกือบครึ่งประเทศไทย แต่ไม่อยากให้แฟนเธอเป็นเหมือนเขาไปเสียทั้งหมด
  • น. น้อยใจ - อาการปกติ ไม่จำกัดเพศและวัย ผู้ชายน้อยใจ ใช่ว่าไม่แมน
  • บ. บ้าน - ถ้าคุณคิดจะพาใครไปบ้าน หมายถึงบ้านที่มีพ่อแม่อยู่ด้วย มันเป็นการให้ความหวังเขาหรือเธอขนาดหนัก ยกเว้นซี้กันมาแต่เด็กเหมือนเจี๊ยบกับน้อยหน่า
  • ป. ปาก - อวัยวะที่ใช้ส่งคนอื่นและตัวเองขึ้นสวรรค์หรือนรกได้ด้วยการใช้พลังงานน้อยที่สุด
  • ผ. ผัว - รูปอนาคตของคำว่า "แฟน (ชาย)"
  • ภ. ภาวนา - สิ่งเดียวที่ทำได้ หากคุณหวังพึ่งปาฏิหาริย์ เช่น ไปรักคนที่เขามีเจ้าของแล้ว หรือต้องไปเรียนเมืองนอก ทั้งๆ ที่อะไรๆ ยังค้างๆ คาๆ
  • ม. เมีย - รูปอนาคตของคำว่า "แฟน (หญิง)"
  • ย. ยักษ์ - รูปอนาคตของ ญ. หญิง (ยามเธอโกรธ)
  • ร. รอ - ก่อนจะรอใคร ถามก่อนว่าเขาก็รอเราหรือเปล่า
  • ล. ลวงตา - เครื่องสำอาง ชุดชั้นในและคอมพิวเตอร์กราฟิกเนรมิตได้ทุกอย่าง อย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น
  • ว. แหวน - ค่าของมันไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่อยู่ที่คนให้ และโอกาสที่ให้
  • ส. สาว - ขึ้นกับนิยามของแต่ละคน บางคนต้องหลัก 1 นำหน้า แต่บางคนนี่ หลัก 3 กลางๆ ยังเรียกสาวอยู่
  • ห. หิน - ความรักก็เหมือนน้ำหยดลงหิน มีความเป็นไปได้สองอย่าง คือ หินกร่อน กับน้ำหมด
  • ฬ. กีฬา - เล่นกีฬาต้องได้เหงื่อ เล่นเกมส์รักก็ต้องมีน้ำตากันบ้าง ไม่ใช่เรื่องแปลก
  • อ. อ่าง -
    • (1) อาการ "อึ้ง" แบบไม่คาดคิด
    • (2) แผนสำรอง ในกรณีที่ขออะไรบางอย่างแล้วเธอไม่ยอมให้
  • ฮ. ฮ่วย - คำอุทาน คุยกับผู้หญิงนานๆ ได้อุทานกันทุกคน

คำวิพากย์วิจารณ์[แก้ไข]

ข้อมูลปกปิด

เครดิต[แก้ไข]

โดย บุญชิต ฟักมีผู้จัดกวน 7 เมษายน 2547 08:35 น.

เพิ่มเติม[แก้ไข]