ขยะ

ขยะ เป็นคำที่ใช้เรียกทุกสรรพสิ่งที่ที่ไม่เป็นที่ต้องการ ไม่เป็นประโยชน์ หรือ หมดประโยชน์แล้ว มักพบได้ทั่วไปทุกที่ทุกขอบเขตทั่วหองระแหงในประเทศเทย บ้างก็ว่าเป็นของที่ใช้แล้วก็ถือว่าเป็นขยะ

อย่างไรจึ่งเรียกว่าขยะ[แก้ไข]

ISO ยังไม่ได้กำหนดมาตรฐานใดๆออกมาว่าสิ่งใดเป็นหรือไม่เป็นขยะกันแน่

ประเภทของขยะ[แก้ไข]

แบ่งอย่างมั่วๆแล้ว ขยะแบ่งตามอารมณ์ได้ดังนี้

  1. ขยะสมอง
  2. ขยะสังคม
  3. ขยะทั่วไป
  4. ขยะสายตา
  5. ขยะความเจริญ
  6. ขยะการศึกษา
  7. ขยะทางการเมือง

รู้หรือไม่[แก้ไข]

ดอกบัวจะบานขึ้นพ้นน้ำได้ ก็บานขึ้นมาจากโคลนตม ฉะนั้นโคลนตมก็มีประโยชน์ของมัน
                 — ฟังมาจากไหนซักที่

  • ขยะเป็นทรัพยากรหลักของพวกแลมด้า เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่ ถูกระเบิดปรมาณูถล่มจนหมด ก่อนสงครามคอมไบน์
  • ในสงครามโลกครั้งที่ 0.1 ได้มีการนําซากศพม้ามาสกัดไขมันเป็นส่วนประกอบดินระเบิด ซึ่งชาวแลมด้าก็ทําเช่นนั้น เพียงแต่ว่า ม้า เป็นเหล่าซอมบี้ที่กระหายอยู่นอกเมืองหลวงเพียงแค่ 2 กม.

ดูเพิ่ม[แก้ไข]