ขี้ปนาวุธ

ขี้ปนาวุธ คืออาวุธชนิดหนึ่ง ที่มีรูปร่างเป็นจรวด ขี้ปนาวุธนิยมใช้ในหลายๆ ประเทศมหาอาบอบนวด อย่างเช่นสหรัฐอมาริเกย์ สหภาพจนเครียด จักรวรรดิยูริ จักรวรรดิเรดซัน หรือแม้แต่ดินแดนทะเลทับขี้

ขี้ปนาวุธจะมีส่วนประกอบแตกต่างกันตามเทคโนโลยวยที่ประเทศนั้นใช้ หลักๆ มีขี้ และทาสคาร์บอมบ์ นอกจากนั้นก็แตกต่างกันแล้วแต่จะผลิต อย่างเช่นในดินแดนทะเลทับขี้ ซึ่งมีทรัพยากรขี้มาก ขี้ปนาวุธของทะเลทับขี้จะใช้ขี้ไป 80% และทาสคาร์บอมบ์ 15% นอกจากนี้ก็อาจจะเป็นน้ำเลือด และเหยาะซอสลงไปหน่อยจะให้รสชาติกลมกล่อมพลังในการทำลายล้างสูง

สำหรับในจักรวรรดิยูริ ที่ไม่นิยมขี้ อาจจะใช้เศษซากพืดซากไอ้สัด หรือฟอสซิล ที่มีกลิ่นแรงเป็นส่วนผสมแทนขี้ 50% นอกจากนั้นก็มีสารประกอบอสุจ๊ากในร้อยละ 30%(เขียนสูตรเคมีได้ว่า K2UyC ประกอบด้วยโป๊แตดเสียบ 2 โม้เลเกรียน, ธาตุอุนจิ(Uy) 1 โม้เลเกรียน และธาตุคาร์บอมบ์(C) 1 โม้เลเกรียน)

ขี้ปนาวุธทุกรุ่นทุกสมัย จะนิยมผสมสารกลิ่นแรงๆ อย่างเช่นขี้หรือซากพืดซากไอ้สัดที่มีกลิ่นแรง ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว เนื่องจากสารกลิ่นแรงๆ จะทำปฏิกิริยากับสารประกอบคาร์บอมบ์ได้ดี และทำให้เกิดระเบิดรุ่นแรง และแผ่กลิ่นเหม็นไปทั่วทั้งบริเวณ

กำเนิดขี้ปนาวุธ[แก้ไข]

ขีปนาวุธโดยภูมิปัญญาของชาวลากย่า
หวีด2 ของนาซันเยอรมี

ขี้ปนาวุธลูกแรงสุด ไม่ใช่จรวดหวีด2 ยืนยันและนอนยันว่า ไม่ใช่ ไม่ใช่ ไม่ใช่แน่ๆ เพราะขนาดเล็กกว่ามาก จุดได้ด้วยตัวคนเดียว พกพาได้คราวละหลายๆลูก ยิงได้ไกลและใช้เวลาเตรียมการน้อย

แน่ละ เพราะมันคือดอกไม้ไฟจีนนั่นเอง โดยในสมัยก่อนเวลาจะตีเมืองไหน ก็ยิงดอกไม้ไฟไปหลายๆลูกข้ามกำแพงเมือง แล้วเมืองมันก็ไหม้พังลงมาเอง ง่ายมั้ยละ พอต่อมาทั้งเทยและอินเดือยก็รับไปสร้างเป็นบั้งไฟ โดยอืนเดือยเคยนำบั้งไฟมายิงใส่เรือรบล่าอาณานิคมของประเทศอังเกรียนอีกด้วย

แล้วก็อย่างที่รู้นะแหละว่าจักรวรรดิร้ายที่สามได้ใช้วิทยาการโอเวอร์มาสร้างขี้ปนาวุธหวีด2ยิงใส่สหราชอนาจารทำให้ชาวสหราชอนาจารเป็นลมไปกว่า2แสนคน เพราะใส่กลิ่นศพยิวที่แรงมาก หลังจากนั้น ชาติที่บ้าอำนาจก็เอาจรวดหวีด2 มาสร้างในแบบของตัวเอง

รายชื่อข้างล่างนี้ไม่รวมขี้ปนาวุธของสหรัฐอมาริเกย์กับชาตินาโต้

ขี้ปนาวุธแบบครุยส์[แก้ไข]

ที่ดังๆก็ได้แก่

ส่วนอื่นๆมักจะเป็นขี้ปนาวุธแบบที่ยิงจากเครื่องบิน จึงขอละไว้ ณ ที่นี้เพราะมันเยอะเหลือเกิน

ขี้ปนาวุธแบบบอลลิสติกเอ็กซ์แอ่นซวยเว่อร์(ยิงจากแนวตั้ง)[แก้ไข]

ที่ดังๆมีScud ของเกาเหลาเหนือ ส่วนอื่นๆมีดังนี้

พิสัยใกล้[แก้ไข]

เปรียบเทียบขนาดขี้ปนาวุธพิศัยใกล้
  • SS-21 ของสหภาพโซเวียต
  • SS-23 ของสหภาพโซเวียต
  • Iskander-E ของสหภาพโซเวียต
  • SS-1c ของสหภาพโซเวียต
  • Al Hussien ของอิรัก
  • Prithvi ของอินเดือย
  • Vector ของปอบหยิบ
  • Half-1 ของปาเกย์สถาน
  • Shaheen ของปาเกย์สถาน
  • CSS-7 ของจีน
  • CSS-6 ของจีน
  • CSS-8 ของจีน
  • Al Samoud ของอิรัก
  • Eh-Oh ของทะเลทับขี้ ซึ่งมีขี้จำนวนมากอัดแน่นพอที่จะระเบิดได้เป็นบริเวณกว้างๆ จนขี้เละเต็มพื้น
  • Cesspit Destroyer ของกล้วยเหม็นจอมซวย คล้ายๆ แบบบน แต่ขี้ของกล้วยเหม็นนั้นใครๆ ก็รู้ดีว่ามันต้องคำสาป ซึ่งทำให้ขี้ซึมเข้าสีผิว ทำให้ผิวดำลงได้

พิศัยกลางและพิศัยไกล[แก้ไข]

ภาพเปรียบเทียบขนาดขีปนาวุธพิศัยกลางและพิศัยไกล

ข้ามทวีป[แก้ไข]

ภาพเปรียบเทียบขนาดขีปนาวุธข้ามทวีป
  • SS-18 ของสหภาพโซเวียต
  • SS-19 ของสหภาพโซเวียต
  • SS-24 ของสหภาพโซเวียต
  • SS-25 ของสหภาพโซเวียต
  • SS-27 ของสหภาพโซเวียต
  • CSS-3 ของจีน
  • CSS-4 ของจีน
  • DF-31 ของจีน
  • Taepodong-2 ของเกาเหลาเหนือ

ยิงจากเรือดำน้ำ[แก้ไข]

ภาพเปรียบเทียบขนาดขีปนาวุธที่ยิงจากเรือดำน้ำ
  • SS-N-8 ของสหภาพโซเวียต
  • SS-N-18 ของสหภาพโซเวียต
  • SS-N-20 ของสหภาพโซเวียต
  • SS-N-23 ของสหภาพโซเวียต
  • CSS-NX-3 ของจีน
  • JL-2 ของจีน