ขุด

Bulma goddess stare.jpg
เมพีบูลม่ากำลังจับตามองท่านอยู่

ขุด ในโลกไซเบอร์จะหมายถึงการ Recycle ข้อความเก่าๆ ขึ้นมาอยู่ต้นๆ ให้ผู้อื่นพบเห็น พฤติกรรมการขุดในโลกไซเบอร์มักจะเกิดตาม Webboard

สารบัญ

[แก้ไข] ผู้ที่ชอบทำพฤติกรรมการขุด

[แก้ไข] ลักษณะการขุด

  • ตอบกระทู้ที่สนใจ แต่ผ่านไปแล้วอย่างน้อย 1 เดือน

[แก้ไข] จุดประสงค์ของการขุด

  • กระทู้เก่าโดยทั่วไปถ้าไม่มีใครโพสข้อความก็จะตกไปอยู่ลำดับหลังๆหรือหน้าหลังๆ ซึ่งจะไม่ได้รับความสนใจ จขกท.หรือใครที่อยากให้มันกลับมาอยู่หน้าแรกก็จะปั๊ม(หรือที่เรียกว่าขุด)กระทู้นั้นขึ้นมา
  • รู้ว่ากระทู้เก่าข้ามเดือน แต่กูอยากตอบอ่ะ มีไรมะ
  • ปั้มค่า Post เพื่อพัฒนาให้ตนเองสามารถดำรงอยู่ใน สถานะ ปลิง ต่อไปได้
  • พลาดไฟล์เด็ดที่ต้องการไป เมื่อไปกด Link ก็เป็นลิงก์ที่เสียอีก จึงมีการกราบตีนขอร้องให้มีผู้ใจบุญมาอัพใหม่............

[แก้ไข] ผลของการขุด

  • อาจเจอ BAN
  • เป็นเป้าสายตาของเหล่า Admin และ Mod
  • ถูกประนามในข้อหา "กวนตีน"
  • สำหรับบอร์ดอีนี่ตุ๊ด การขุดไม่ได้มีผลเสียอะไรๆ ต่อผู้ที่ขุดเลย(ยกเว้นกระทู้จะตกไปมากกว่าหน้า 20)

[แก้ไข] สถานที่พอเห็นการขุด

[แก้ไข] สภานที่ที่ขุดให้ตายยังไงมันก็ไม่ขึ้นบน

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ