คณะกงกรรมกงเกวียนแห่งการลากตั้ง

คณะกงกรรมกงเกวียนแห่งการลากตั้ง (Ejaculation Commission of Troll) เป็นคณะตลกองค์กรประชาธิปไตยของโลกที่มีสาขาต่าง ๆ ทั่วโลก (แต่ไม่มีสำนักงานใหญ่ การบริหาร) มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งรัฐบวมตามเสียงประชาชน ยกเว้นประเทศที่ใช้ระบบเคียวและค้อนในการบริหาร

คุณลักษณะของ คกลต[แก้ไข]

เข้าข้างรัฐบวม
สิ่งสำคัญที่สุดของคกลตคือ มันจะไม่เป็นกลาง มันจะลำเอียงเข้าข้างรัฐบวมเสมอ ดั่งเวลาที่ทาเนยบนขนมปัง พอเวลาที่เผลอทำขนมปังตกพื้น ส่วนที่ทาเนยจะตกพื้นเสมอ
รับหน้าเก่ง / หน้าด้านพอ
แม้แต่การลากตั้งที่ขาวสะอาดที่สุด ย่อมมีคนที่ไม่พอใจผลการลากตั้งอยู่เสมอ และมักจะหาว่าโกงเสมอ
วาจาศิลป์เก่ง (A.K.A. ทีมพีอาร์)
บางครั้ง คกลต ก็ควรจะมีอันนี้

นิยามศัพท์[แก้ไข]

  • บัตรดี บัตรที่มีอำนาจในการเสกบุคคลที่ได้รับเลือกให้มีอำนาจชี้ขาดทางการเมืองได้
  • บัตรเสีย บัตรที่สูญเสียอำนาจในการชี้ชะตา
  • การฉีกบัตร คำสาปที่สามารถจองจำผู้ฉีกได้
  • บัตรเขย่ง คือบัตรดีในหีบที่ลักลอบมีชู้กันจนออกลูกออกหลานกันเต็มหีบ
  • หัวคะแนน นายทุนผู้รับใช้พรรคที่ดำมืด มีหน้าที่แจกเงินให้ชาวบ้านเพื่อให้เขาไปกา หน่วยไหนที่ทุจริตหนัก จะสามารถบอกหัวคะแนนเพื่อยกพวกไปรุมกระทืบได้
  • บัตรที่นับคะแนนไม่ได้ บัตรที่มาช้าเกินไปจนขี้เกียจนับ

เดี๋ยวมาเขียนต่อ