คณะแถสาด และการพังเมือง

(เปลี่ยนทางมาจาก คณะถาปัดและการพังเมือง)

คณะแถสาด และการพังเมือง เป็นชื่อของคณะหนึ่งในมหาวิทยาลัยทำมั้ยสาด ซึ่งคณะนี้ในมหาวิทยาลัยอื่นจะใช้ชื่อว่า "คณะแถปัด" เฉยๆ (ปัด แถปัด ๆๆ)

เรื่องทั่วไป[แก้ไข]

เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าจบจากสาขา พังเมืองจริงหรือไม่

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย[แก้ไข]

  • คณะนี้มีชื่อเรียกรุ่นตัวเองว่า tect และจะมีพิธีรับรุ่น แน่นอนว่าถ้ายังไม่ได้รุ้นห้ามเรียกชื่อตัวเองแล้วพ่วงด้วยรุ่นเป็นอันขาด
  • คณะนี้ก็มีเชียร์ลีดเดอร์เหมือนกันนะ (ที่จริงก็มีกันทุกคณะแล้ว) โปรดเรียกชื่อลีดคณะนี้ว่า CHEERTECT
  • ถึงแม้เชียร์ลีดเดอร์จะไม่เหมาะกับเด็กถาปัดสักเท่าไรแต่ก็มีเด็กถาปัดติดลีดมหาลัยเกือบทุกปีหน่ะ
  • ซึ่งจะมีเด็กจาก CHEERTECT ติดลีดมหาลัยปีละคน
  • กลองคณะถือไม่ได้ ต้องแบกเท่านั้น เพราะมัน... หนัก(ไม่รู้ว่าคนตีกลองได้กล้ามจากการตีหรือแบกกลองกันแน่)
  • ชมรมเชียร์ลีดเดอร์ว่าดราม่าหนักแล้ว ชมรมกลองดราม่าหนักกว่า
  • รายได้ของร้านสีรุ้งที่อยู่ตรงอินเตอร์ปาร์กมากกว่าครึ่งมาจากคณะนี้
  • เข้าร้านสีรุ้งทีไร เจอเด็กถาปัดทุกที
  • ซึ่งร้านตงเอียงจาก จุฬาฯ ก็ได้มาเปิดที่ใต้คณะแล้ว
  • คนขายประจำร้านตงเอียงที่นี่คือ ป้าตุ้ม ซึ่งเป็นที่รักใคร่ของเด็กถาปัด
  • ปลาหน้าคณะที่มากับน้ำท่วมเมื่อปี 54 เทียบได้กับปลาปิรันย่าเลย (โหดสัส)
  • ใต้ออดิคือสถาบันเทิงชั้นดีเมื่อมีการพินอัพเสร็จ หรือก่อนสอบก็ตาม
  • เสียเงินเป็นพัน เสียเวลานอนเป็นอาทิตย์ เพื่อมาพูดห้านาที และถูกด่าอีกครึ่งชั่วโมง
  • มูลค่าขยะที่เด็กคณะนี้ทิ้ง นับได้จากจำนวนเงินที่เสียไปในการทำโมเดล+การอดหลับอดนอน และเพิ่มค่าด้วยคำก่นด่าที่ได้รับ
  • อาจารย์ในคณะส่วนใหญ่ มีอายุแตกต่างจากนักศึกษาในคณะตั้งแต่ 1-6 ปี ก็เพราะอาจารย์เหล่านั้นเป็นรุ่นพี่ที่จบไปกลับมาสอน
  • อย่าพยายามดร็อปวิชาบางวิชา(เช่นเลข) เพื่อไปเรียนในช่วงซัมเมอร์ เพราะตอนเรียนธรรมดาจะตัดคะแนนกันในคณะ แต่ถ้าตอนซัมเมอร์ อาจจะ ตัดคะแนนกับคณะบัญชี ซึ่งผลก็คือ...
  • ถึงแม้ปี58จะปรับเปลี่ยนหลักสูตรแล้ว แต่วิชาที่ยังน่ากลัวก็คือวิชาที่สอนโดย อ.พยัพ
  • ไอ้เหี้ย เป็นคำชม
  • พินอัพ เป็นคำด่า
  • ห้องเชียร์คณะนี้จัด5โมงเย็นถึง3ทุ่ม นักศึกษารุ่น'58มีราวๆ400คน แต่บางครั้งเข้าไม่ถึงครึ่ง
  • ใครจบจากที่นี่ไป ถ้าไปดูคอนเสิร์ตกับเพื่อนๆ ช่วงปรบมือเพื่อนจะถามว่า "ทำไมมึงตบมืออย่างงั้นวะ?" ถ้าอยากรู้ไปถามเพื่อนที่อยู่คณะนี้กันเอาเอง
  • เด็กคณะนี้นิยมอยู่หอ U-Plus U-House เพราะเดินแค่200เมตรก็ถึงคณะแล้ว (แต่ปัจจุบัน Skyview กลายเป็นหอของเด็กถาปัดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)
  • ตึกคณะถึงจะสวยงามและใช้เวลาสร้างนานมาก(กกกกกๆ) แต่ก็ยังห่างไกลความเจริญ(ไกลจากคณะอื่นๆเหลือเกิน)
  • ผู้ชายคณะนี้บางคนหน้าตาไม่เหมือนนักศึกษามหาลัยเลย(คิดเอาเอง) โดยเฉพาะรุ่นพี่ปีท้ายๆ ผมจะยาวรุงรังเป็นพิเศษ
  • ส่วนบางคนก็หล่อเหลือรับประทาน เป็นที่หมายปองของสาวๆคณะอื่น
  • เพศที่3ไม่ค่อยจะมี หาตัวจับยาก ถ้าจะเจอก็หน้าตาดีหน่อย ประมานว่าคัดมาแล้ว
  • คณะนี้อาร์ตอย่างเดียวเข้าไม่ได้นะ ต้องมีเงินด้วย เนื่องจากค่าเทอมแพงสุดกู่(ไหนจะค่าอุปกรณ์อีก) ค่าเทอมเท่ามหา'ลัยอินเตอร์บางแห่งเลยทีเดียว
  • หากบอกค่าเทอมกับเพื่อนๆคณะอื่น ถึงกับร้องโอ๊ก เพราะค่าเทอมพอๆกันกับวิศวะอินเตอร์ และ SIIT
  • รุ่นปี'54 สาขาARก็มีนักศึกษาเกือบครึ่งของทั้งรุ่นแล้ว
  • สาขา RD หรือ อสังหาฯ อย่าคิดว่าเรียนชิว เพราะถ้าเทียบหน่วยกิตกันจริงๆแล้ว จบ4ปีหน่วยกิตอสังหาเยอะที่สุดของทั้ง5สาขา
  • ตอนนี้มีด้วยกัน 7 สาขาแล้ว นั่นคือ AR,IA,LN,UP,RD และสาขาน้องใหม่ที่เปิดเมื่อปี57 คือ DBTM และ UDDI
  • 7-11 เป็นเพื่อนคู่ใจของเด็กคณะนี้
  • ร้านตำลึง กับข้าวหน้าเป็ดตรงยูสแควร์คือร้านคู่ใจยามดึก
  • ตี2-3เปรียบเสมือนบ่าย2-3 เพราะยังนั่งทำงานกันอยู่เลย
  • ถ้าเรียนคณะนี้แล้วอยู่หอใน อาจจะต้องไปขอนอนห้องเพื่อนข้างนอกเพราะกลับเข้าหอไม่ทัน(ปั่นงานดึก)
  • ชั้นไหนที่ยังไม่มีการเรียนการสอน ห้องน้ำชั้นนั้นจะหลอนมากๆ
  • คณะอื่นรอรถเวลารีบ เดินเอาเวลาว่าง แต่คณะนี้ต้องรอรถเวลาว่าง วิ่งเอาเวลารีบ

ความเชื่อ[แก้ไข]

  • หากสามารถแบกกลองคณะวิ่งรอบสนามฟุตบอลได้ จะได้เป็นมือกลองสมใจหวัง

ต้องซ้อมเว่ย

เรื่องลึกลับ[แก้ไข]

  • ผู้ที่ท่านรู้ว่าเป็นใคร บอกว่าตึกใหม่จะเสร็จในต้นปี 2549 ตอนนี้ปี 2550 แล้วก็ยังไม่เสร็จ... ลึกลับจริงๆ!(ตอนนี้ปี2551แล้วเว้ย สร้างเสร็จยังว่ะ) (เสร็จภาคเรียนที่ 2ปี การศึกษา 2551 ว่ะ -0-)
  • สถาปัตย์สาขาสถาปัตยกรรม หากเรียนจบแค่สี่ปี จะไม่จบปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรม แต่หากเรียนเพิ่มอีกสองปี จะจบปริญญาโท! งงจริงๆ
  • และถึงแม้คุณจะจบ 5 ปีจากที่นี่ ก็ยังไม่ได้สถาปัตยกรรมบัณฑิต ซะงั้น
  • คณะนี้มี อสุรกาย อยู่ 1 ตน และ สุรกาน อีก 1ตน

ของกิน[แก้ไข]

  • ปลาทูเป็นอาหารจานโปรดของ ประธาน ก.น. คนปัจจุบัน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]