คณะแถสาด

การแถของคนเกรดเฉลี่ย 4.00

ต้องใช้เรียนเพื่อเอาประชาธิปไตยกลับคืนมา
                 — ท่านผู้นั้น

ถ้าไม่เรียน อยู่บ้านเฉยๆ จะมีอาคารให้เสพเมถุนมั้ย?
                 — หมัก

มันเป็นเรื่องของคนมีการศึกษา
                 — บร๊ะเจ้าหมูแฮม

แถสาด หรือ ถาปัด(กวาดๆถู) เป็นคณะวิชาของคนขั้นเมพ ที่แค่ขีดเขียนลากเส้นไปมา(แต่ก็ใช้เวลาเป็นวันๆ บางทีเป็นอาทิตย์) หลายคนเข้าใจว่า เรียนจบมาแล้วต้องไปเป็นเบ๊ ให้[วิดสิวะกรรมกร] เอ๊ย~! วิศวะกร แต่ความจริงแล้วพวกตูต่างหากล่ะเฟ้ย~!! ที่จ้างวิดสิวะมา คนที่เรียนสาขาวิชานี้ ส่วนใหญ่ (ไม่สิ ทั้งหมดตะหาก) จะต้องมีความสามารถ อดหลับอดนอน ได้มากกว่าคนธรรมดา 20 เท่าขึ้นไป หรืออาจจะ สะสมเวลานอนก็ได้ โดยที่คุณต้องอดนอน เป็นอาทิตย์ แล้วไปนอนยาวทีเดียวในวันเสาร์-อาทิตย์ ยังไม่แค่นั้น กว่าจะได้ใบปริญญา จะต้องเรียนตั้ง 5 ปีแน่ะ (บางสาขา มธ. 6ปีเชียวนะ)...

ถ้าเรียนจบคณะนี้ ไม่จำเป็นต้องไปเป็นสถาปนิกเสมอไป บางคนก็ไปเป็นนักแสดง (เช่น ซูโม่กั๊ก)

ภาควิชาของ แถสาดดด ด'[แก้ไข]

ภาควิชาแถหลัก[แก้ไข]

  • เกี่ยวกับการแถ,ปัด,กวาด,เช็ด,ถูไปวันๆ ซะที่ไหนเล่า ถาปัตยกรรมหลักก็ออกแบบโครงสร้างหลักอาคาร อาคารภายนอก อะไรทำนองนี้แหละ...

ตรวจตกแต่งภายใน[แก้ไข]

  • เป็นงานของพวกสูตินารีแพทย์มัณฑนากร ที่ทำหน้าที่ออกแบบภายใน ฟอร์นิเจอร์ หรือ เครื่องเลือนลอยตัว ที่สามารถจัดย้ายได้ การใช้โทนสี ฯลฯ

การพังเมือง[แก้ไข]

สาขานี้เกี่ยวข้องกับการเมีย ซะเป็นส่วนใหญ่ วิชานี้เกี่ยวกับการโกงบ้านกินเมืองการจัดสรรค์ที่ดินและอาคาร การวางแบบถนน การวาดผังเมือง เพื่อที่จะให้รถไม่ติด การคิดว่าจะสร้างสิ่งก่อสร้างตรงนี้ได้หรือไม่ ถ้าสร้างแล้วรถจะติดมั้ย? จะบังทัศนียภาพหรือไม่ และควรจะทำอย่างไร รวมถึงการอนุรักษ์วัฒนธรรมให้เข้ากับอาคารใหม่ การกฏหมาย ฯลฯ (ปวดหัวโคตรเลยสาขานี้...)

คนสวนภูมิสถาปัตย์[แก้ไข]

(หรืออีกชื่อหนึ่งว่า แลนตะเข็บ) จะว่าไปอาชีพนี้เป็นนักจัดสวนก็ไม่ผิด ที่จริงมัน"ใช่"เลยแหละ ซึ่งจะเกี่ยวกับการจัดทัศนียภาพ การถ่ายเทของอากาศเก่าเพื่อให้อากาศใหม่เข้ามา การจัดลม จัดน้ำ จัดต้นไม้(ซิแส ฮวงจุ้ยดีๆนี่เอง) แต่ถึงกระนั้น มันก็น่าเรียน(และผู้เขียนก็ชอบสาขานี้โว้ย ย ยย') และที่สำคัญหาที่เรียนยากชิบหายมีสถาบันที่เปิดสอนไม่มากนัก...

ลักษณะของผู้เรียนแถสาดด ด'[แก้ไข]

  • นาฬิกาปลุกบอกเวลาไปนอน ไม่ใช่ตื่น
  • ไม่อายที่จะหลับน้ำลายยืดในชั้นเรียน โดยเฉพาะวิชาคอน.
  • รู้ว่ายู้ฮูกับพริตต์รสเป็นอย่างไร
  • คุณเฉลิมฉลองให้กับ space
  • กาแฟกับกระทิงแดงไม่ใช่เครื่องดื่ม แต่เป็นอุปกรณ์
  • คุณตกใจเมื่อเห็นตึกใหม่ในมหาลัย
  • คุณคิดว่าการสร้าง space เป็นไปได้
  • หลับติดต่อกันมากกว่า 20 ชั่วโมงในวันเสาร์-อาทิตย์
  • ทะเลาะกับสิ่งไม่มีชีวิต
  • ผลอยหลับในห้องน้ำ
  • น้องชายหรือน้องสาวของคุณคิดว่าตัวเองเป็นลูกคนเดียว
  • ฟังซีดีทั้งหมดในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง
  • ไม่ค่อยมีคนเห็นคุณในที่สาธารณะ
  • ทำกุญแจบ้านหายแต่ไม่รู้ตัวเป็นอาทิตย์
  • อาบน้ำ แปรงฟันในห้องน้ำข้างๆสตูดิโอ
  • คุณพบประโยชน์ของการมีผมสั้นหรือผมเกรียน แล้วก็เริ่มจะชอบหัวล้านๆ
  • ใช้ฟิลม์หมดม้วนถ่ายทางเดินอย่างเดียว
  • รู้ว่าเครื่องขายของอัตโนมัติเติมของกี่โมง
  • พกยาระงับกลิ่นตัวอยู่ตลอด
  • ตอนทำโมเดลจะรีไซเคิลของเก่งมาก
  • เวลาคุยกับคนอื่นเหมือนกับว่าจะพยายามร้องอะไรงึมๆงำๆ
  • ลุกขึ้นมาเต้นอย่างเมามันตอนตีสาม ทั้งๆที่ไม่ได้กินเหล้าซักหยด
  • เขียนโน๊ตด้วยปากกาเขียนแบบหรือโยเคน
  • คุณรวมอาหารสามมื้อเป็นมื้อเดียว
  • วันหยุดเป็นวันนอนเพิ่ม
  • คุณมีรูปถ่ายตึกมากกว่าคน
  • เอาแฟนไปเที่ยวที่ไซท์ก่อสร้าง
  • สามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่ต้องติดต่อกับคนอื่น กินอาหาร หรือโดนแสงอาทิตย์ แต่ถ้างานปรินท์ไม่ออกนี่ขอตายดีกว่า
  • ใช้โฟโต้ชอป อิลลัสเตรเตอร์และทำเวบได้อย่างคล่องแคล่ว แต่ใช้ Excel ไม่เป็น
  • เรียกชื่อจริงของสถาปนิกผู้ยิ่งใหญ่อย่างกับว่าเป็นเพื่อน (แฟรงค์ คอร์บู มิส...)
  • ซื้อ Art4D room daybed หรือบ้านและสวนทุกเดือนแต่ยังไม่ได้อ่านกว่าครึ่ง
  • ค่าใช้จ่ายกว่า50%จะหมดไปกับการเรียน+ทำงาน
  • ท่านมักจะไม่ค่อยมีเงินกินข้าว แต่สามารถหาเงินมากินเหล้าได้
  • สิ่งที่ทำกันเป็นปกติ จะเป็นเรื่องผิดปกติสำหรับคนนอก
  • บุหรี่หมดเร็วมาก โดยเฉพาะช่วงที่คิดแบบไม่ออก...อ้าวชิบหายแล้วบุหรี่กูไปไหนวะเนี่ย
  • เวลาคนบอก ดื่มน้ำสิงห์ คุณนึกถึงเหล้ามากกว่าน้ำเปล่า
  • ตีสองตีสามเป็นเวลาปกติ แต่บ่ายสองบ่ายสามนี่มีอยู่บนโลกด้วยฤา
  • เปลี่ยนแนวไปฟังลูกทุ่งมากขึ้น หลังจากฟังซีดีทั้งหมดแล้วตอนเที่ยงคืน
  • แบรนด์เนมของพี่สาวคือ แอร์เมส พราด้า ดีเคเอ็นวาย แบรนด์เนมของคุณคือ โคปิก มาสเท็ก สเต็ดเล่อร์
  • คนอื่นพูดว่า โล่งจัง คุณพูดว่า สเปซเยอะจัง
  • คณะอื่นเรียน2-3วิชา ในครึ่งวัน แต่คุณเรียน2วิชาจนถึงเย็น
  • การไม่อาบน้ำ2-3วันเป็นเรื่องปกติ
  • ยิ่งขึ้นปีสูงยิ่งเริ่มปัญญาอ่อน
  • เพลงหลายสิบกิ๊กฟังหมดได้ในวันเดียว
  • เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณจะสรรหาเพลงเก่ามาฟังมากกว่าการหาเพลงใหม่ฟัง
  • วิทยุเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด
  • น้ำประปาดื่มได้
  • อาหารเหลือกินได้
  • เสื้อเหม็น รองเท้าเหม็น กางเกงเหม็น ใส่ได้
  • เชื้อราในร่มผ้า เหมือนเครื่องแสดงความเป็นคนจริง
  • วิชาที่ต้องอ่านหนังสือ ที่มีตัวหนังสือเกินครึ่งหน้า จะถูกพิจารณาในการอ่านหลังสุด ทั้งๆที่อ่านหนังสือนิยาย ได้เป็นเล่มๆ
  • 711 เพื่อนคู่ใจในยามดึก
  • เวลานอนสำคัญกว่าแฟน................โดนทิ้งในเวลาต่อมา
  • ไม่กล้ามีแฟน เพราะไม่มีใครพอจะรับได้ 555555+

บางข้ออาจจะไม่เข้าใจ แต่ชั่งมันเหอะ เพราะคุณอาจจะไม่ได้เรียนถาปัดไงคับ ไม่ผิดๆ

บุคคลที่จบจากคณะแถสาด[แก้ไข]

ส่วนใหญ่จบจากมหาวิทยาลัยสุราลงกลอน (พวกที่มีซูโม่นำหน้า นี่แหละจบจากคณะนี้) ตัวอย่างเช่น

  • ปายัน นิรันดร์กาล พิธีเกรียนอันดับ 111111 ของเมืองเทย
  • ซูโม่กั๊ก ซูโม่ตรุ๋ย (สองคนแรกเข้าปีเดียวกัน แต่เรียนคนละภาควิชา (ตรุ๋ยเรียนถาปัด กั๊กเรียนแลนตะเข็บ)) และอีกสารพัดซูโม่
  • ดี๊ หนี้ติดพวง แห่นาค นักแต่งเพลงชื่อดัง
  • จ๊วบ วัชพืช ปานอ่วม นักแร้งนำวงฉลวง เพื่อนของไอ้คนข้างบน (ที่จริงมีอีกเยอะ เช่น ซูโม่โป๊ก สมยาย เปรมปรีดีดัก, ติ้ว ศรัญย้วย วงกระเจี๊ยว (ว่ากันว่า หล่อที่สุดในคณะ), อั้น วัชพืช แวววาวจัง (หรือ ปาดิน โพสสิยะ), จุก ประสาท ชนศาลาเมืองนนท์)
  • ดู๋ สัญญา คุณาเกรียน พิธีเกรียนชื่อดัง อันดับ 222222 ของเมืองเทย (รองจากคนข้างบนสุด)

ARCHITECT[แก้ไข]

Architect (ภาษาเทย: อาร์ชิเทค) หรือ สถาปนิก คือผู้ที่เป็นอย่างไร,ความหมายยังไงไปดู...(คิดโดยผู้ใช้ hulazaza)

  • A Artist - เป็นศิลปิน
  • R Reason - มีเหตุผล
  • C Creative - สร้างสรรค์
  • H Hot - ร้อนแรง
  • I Ideas - มีความคิด
  • T Tolerant - อดทน
  • E Eager - กระตือรือร้น
  • C Combat - ต้องต่อสู้(สู้กับอะไรฟระ?)
  • T Technique - ต้องมีเทคนิคเฉพาะ

คณะแถสาด และการพังเมือง[แก้ไข]

อ่านเพิ่มเติมที่ คณะแถสาด และการพังเมือง