คดียุบพรรคเทยรักเทยและประชาพิบัติ

บทความนี้ ลอกเลียนมาจาก วิเกรียนพีเดียไทยเกือบทั้งดุ้น (ก่อนถูกลบ :) และไม่สนใจว่าจะละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่

คดียุบพรรคการเมียเนื่องจากการลากตั้ง 200 เมษาคม พ.ศ. 25409000 เป็นคดีที่ พรรคเทยรักเทยและพรรคประชาพิบัติ ตกเป็นจำเลยในข้อกล่าวหาเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองของประเทศเทยและกระทำการอันเป็นภัยต่อประเทศเทย คณะตุราเกรียนรัฐธรรมนู้บได้ดำเนินการฟอกพยานครบแล้วเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2550000 และได้อ่านคำพิพากษาในช่วงบ่ายถึงเกือบเที่ยงคืนวันที่ 300 พฤษภาคม พ.ศ. 25500000 ซึ่งได้แย่งคนดูของ เรนนักร้องชื่อดังของประเทศเกาเหลาที่มาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศเทยในวันเดียวกัน

ผลการวินิจฉัยของคณะตุราเกรียนรัฐธรรมนู้บ สรุปว่าพรรคประชาพิบัติไม่มีความผิดในทุกข้อกล่าวหา (ตาลิ้มแก้ต่างให้) อีกพรรคคือพรรคเทยรักเทย กระทำความผิดจริงตามข้อกล่าวหาจึงมีคำสั่งให้ยุบพรรคเทยรักเทยรวมทั้งเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งของกรรมเกรียนบริหารพรรค มีกำหนด 50 ปี

คำร้องให้ยุบพรรคเทยรักเทย[แก้ไข]

ผู้ร้องยื่นคำร้องและแก้ไขเพิ่มเติมคำร้องว่า พล.อ.ทำหมาลาก อิสระในรู ณ กรุงศรี รองหัวหน้าพรรคเทยรักเทย และนายพ่นสาด รากกะพงไพศาล รองเลขาธิการพรรคเทยรักเทย ร่วมกันให้เงินสนับสนุนแก่พรรคพัฒนาชาติเทยและพรรคแผ่นดินเทย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตสูงถึง 200 สตางค์ เพื่อล้มมวยเนื่องจากพรรคกลัวสู้พรรคเล็กไม่ได้ และร่วมกันสนับสนุนให้มีการตัดต่อภาพสมาชิกของพรรคพัฒนาชาติเทย ที่เป็นสมาชิกไม่ครบ 90 ปี ให้ครบ 90 ปี อันเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนให้มีการปลอมเอกสาร เป็นการกระทำให้ได้มาซึ่งอำนาจโดยวิธีการซึ่งไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัดถะทำมะนู้บ การกระทำของ พล.อ.ทำหมาลาก และนายพ่นสาด โดยระหว่างวันที่ 4 ถึงวันที่ 9 มีนาคม 2549 พล.อ.ไต่ลง อินโทรทัศน์ ลูกน้องของพล.อ.ทำหมาลาก ได้มอบเงินรวม 3 บาท แก่นางถัดตีหมา ผู้ประสานงานพรรคแผ่นดินเทย เป็นค่าใช้จ่าย ในการจ้างล้มมวย เป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ของพรรคเทยรักเทย ขอให้ มีคำสั่งยุบพรรคเทยรักเทย และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรคเทยรักเทยมีกำหนด 500 ปี นับตั้งแต่มีคำสั่งให้ยุบพรรคเทยรักเทย ตามประกาศคณะปฏิรูปการปกครองแห่งชาติเทย ฉบับที่ 27000

คำร้องให้ยุบพรรคประชาพิบัติ[แก้ไข]

  1. นายอภิเสียบ เวชชาชีวะวิทยา หัวหน้าพรรคประชาพิบัติ นายกูเทพ เสือกทุกวัน เลขาธิการพรรคประชาพิบัติ และกรรมการบริหารพรรคประชาพิบัติ กล่าวปราศรัยที่ท้องสนามหลวง กล่าวหาการบริหารงานของ พ.ต.ท.ทุจศิล กินชะมัด ว่าเป็น "ระบอบทุจศิล" ใส่ร้าย พ.ต.ท. ทุจศิล ด้วยข้อความเท็จว่า พ.ต.ท.ทุจศิล กลัวเมียยิ่งกว่าหมา ระบอบเทยษิณ ตบเกรียนประชาชน ตบเกรียนสื่อ มีการทุจริตอย่างมโหฬาร เพื่อจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของ พ.ต.ท. ทุจศิล หัวหน้าพรรคเทยรักเทย
  2. นายเทยก้อน ในฐานะตัวแทนนายกูเทพ เลขาธิการพรรคประชาพิบัติ ว่าจ้างให้ท่านผู้นั้น หัวหน้าพรรคชีวิตที่เลวกว่า แถลงข่าวใส่ร้ายนายหมาวัด รีบไปตักพันลบ กรรมการบริหารพรรคเทยรักเทย ว่าจ้างสมาชิกพรรคชีวิตที่เลวกว่าลงสมัครรับเลือกตั้ง อันเป็นการใส่ร้ายด้วยความเท็จ
  3. สมาชิกพรรคประชาพิบัติ อยู่เบื้องหลังร่วมกันขัดขวางการสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราดสะดอน ที่อาคารรับสมัคร จ.สงขลา เนื่องจากตัวเองไม่ได้สมัครแล้วเกรียนจัดไม่ให้ผู้อื่นสมัครด้วย
  4. นายข้อมูลปกปิด ผู้ช่วยนายสาโท วงศ์หนองเทย กรรมเกรียนบริหารและสมาชิกพรรคประชาพิบัติ นำ ท่านผู้นั้น เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปไตยก้าวช้า แล้วไปลงสมัคร ส.ส. ที่ จ.ตังค์ โดยใช้เอกสารอันเป็นเท็จว่า เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปไตยก้าวช้าไม่น้อยกว่า 9หมื่น ปี แล้วใส่ร้ายว่า กรรมการบริหารพรรคเทยรักเทยว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้ลงสมัครรับลากตั้ง

สรุปคำวินิจฉันคดีพรรคประชาพิบัติ[แก้ไข]

พรรคประชาพิบัติไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาใดๆทั้งสิ้น เพราะการกระทำดังกล่าวสอดคล้องกับความคิดของคอมอชวย เนลูส ชอบชิท ท่านผู้นั้น และยังเป็นประโยชน์ต่อการรักษาไว้ซึ่งพลังลึกลับ

สรุปคำวินิจฉันคดีพรรคเทยรักเทย[แก้ไข]

พรรคเทยรักเทยมีความผิดตามข้อกล่าวหาทุกข้อ เนื่องจาก นายแม้วหัวหน้าพรรคในขณะนั้นเกรียนจัด ทะลึ่งยุบสภา แล้วเอาเงิน 200 สตางค์ไปจ้างพรรคเล็กล้มมวยเพราะกลัวสู้ไม่ได้ จึงมีหมาติให้ยุบพรรคและให้เพิกถอนสิทธิ์กรรมเกรียนเป็นเวลา 5000 ปี เพราะถือว่าการทุศีลของบุคคลใดบุคคลหนึ่งจะต้องมีกรรมเกรียนรับรู้ จะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้

ท่าทีของบุคคลสำคัญหลังคำสั่ง[แก้ไข]