คมแฝก

หยง ก็แสดงด้วย(เป็นวิหกเหินดิน)

คมแฝก เป็นละครโทรทัศน์เทย ออกอากาศทุกวันจั่นเจา-อังเคิร์น เวลา 20.20-22.20 น.ออกเสาอากาศเมื่อทุกวันอาเทย ในปีพ.ศ. 2551 เป็นเรื่องราวของ กัน เกรียนไกลนายตำหนวดหนุ่มอนาคตไกลผู้ต้องติดคุกนานถึง 100 ปี เพราะถูกใส่ความว่าฆ่าคนตาย(เด้ดสะมอเร่) และ 100 ปีให้หลังเขากลับมาพร้อมขวดน้ำศักสิก(มีชื่อว่าคมเฝือก ต่อมาเพี้ยนเป็นคมแฝก)ที่เจอตอนทำไร้เลื่อนลอย(สมควรถูกจับแล้ว)เพื่อกลับมาสะสางความแค้นที่มีต่อ แสน ราชพฤกษ์ เพื่อนของกัน เกรียนใกลซึ่งใส่ร้ายเขาจนทำให้เขาต้องติดคุก และได้กลายมาเป็นผู้มีอิทธิพลซึ่งเข้าครองเมืองพลทเห่อในเวลาต่อมา

ต่อมาเมื่อละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมน้อยลง จึงทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาบางส่วนจากบทประพันธ์เดิม(มาตรการป้องกัน) และได้มีการสร้างภาคต่อของละครเรื่องนี้โดยใช้ชื่อว่า"รุกถีบ"

สารบัญ

[แก้ไข] จำนวนตอน

ข้อมูลปกปิดล้อเล่นบอกก็ได้1900ตอน

[แก้ไข] ตัวละครสังคัง

  • นัดทะวุฒิ สกิดบั้นท้ย รับบท กัน เกรียนไกล
  • วรนุช ลงนรก รับบท อัญเชิญ ราชพฤกษ์
  • เคลลอร์ ธนพัด รับบท แสน ราชพฤกษ์
  • ที่ขอพร ฤทธิ์ธาอภิอันเทิน รับบท หนูตะเภา
  • ศิวะ โชติช่ายชัยรินน้ำ รับบท เพลิง กองพะเนิน/อินทรี เขมลากพื้น
  • อนุชิต กลายพันธุ์พงษ์ รับบท ไม่องอาจ ชาตินักเลง(คุมซอย)
  • ปุโลหิต เพิ่มพูลพิพัฒน์ รับบท กระรอกร้อง เกรียนไกล
  • อรัญญา นามวงศ์ รับบท แม่พวงมาลัย

[แก้ไข] ไม้ตายขวดน้ำ

  • หักปีกปักเสา
  • นาค_ยพ่นน้ำ(ใช้ได้ตอนมีน้ำในขวด)
  • คมจักรหน้าลาย
  • ขวดล้มช้าง(น้อยและใหญ่)
  • สะท้านน้ำบรรซบ
  • พญายมขย่มเตียง
  • อัดขี้สาดน้ำ(ใช้ได้ตอนมีน้ำในขวดและอุนจิ)

[แก้ไข] ดูเพิ่ม

รุกถีบ

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ