ครีปเปอร์

ครีปเปอร์
"ซี่สสสสส......"
"ซี่สสสสส......"
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อแรกเริ่ม Network ID:50
ชื่อปะกิด Creeper
ชื่ออ่านเทย ครีปเปอร์
ฉายา นักปลีชีพ
ประเภท สิ่งมีชีวิต
ถือกำเนิดจาก กลายพันธุ์มาจากหมู
ถิ่นกำเนิด เหมืองที่เต็มไปด้วย TNT
แหล่งที่พบ ทุกๆ ที่ที่มันมืด
ความสามารถ ระเบิดตัวเอง
ระดับความอันตราย ฉิบหาย
สิ่งที่ชอบ TNT, สายฟ้าฟาด
สิ่งที่เกลียด แมว
จุดอ่อน ยิงธนูอัด
ศัตรู สตีฟ
ความสามพันธ์ Herobrine
เพื่มเติม "ซี่สสสสส......"

ครีปเปอร์ (Creeper) เป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดในม่ายยยคร๊าบ ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เกลียดที่สุด เนื่องจากมันระเบิดตัวเองได้จนบ้านหลายรายได้ถูกบึ๊มมาแล้ว ไม่มีใครทราบว่ามันมาจากอะไร

การเกิดของมัน[แก้ไข]

มันเกิดมาจากดินปืนที่อยู่ในถ้ำดินปืนของมัน

สาเหตุที่แค้นมนุษย์[แก้ไข]

Notch ตั้งมาให้ explosive "self" fliter "player"

ลักษณะ[แก้ไข]

ทั้งร่างกายจะเป็นสี่เหลี่ยม ตัวตั้งตรงแต่[[สื่อ:สื่อ:ตัวอย่าง.ogg]]เดินสี่ขา ไม่มีแขน สีเขียวคล้ายๆต้นอ้อย ทำหน้าบึ้งตึงเหมือนนักเลงจะมามีเรื่อง มักจะทำเสียง"ซี่สสสสส......"ตลอด ส่วนการแยกตัวผู้ตัวเมียยังแยกได้ไม่แน่ชัด

พฤติกรรม[แก้ไข]

มันจะเดินไปเดินมาท่ามกลางหมู่ผีๆทั้งหลาย เมื่อมันมาเจอมนุษย์มันจะเดินไปหามนุษย์และทำการพองตัวขึ้นจนระเบิดในที่สุด ในเวลาที่ฝนมันตก มันจะออกจากรังแล้วรอฟ้าผ่าเพื่อให้ตัวเองระเบิดได้ดีขึ้น ครีปเปอร์มีสิ่งที่มันกลัวอยู่อย่างนึงก็คือ "แมว" เพราะคนสร้างเขาตั้งให้มันเป็นอย่างนั้น

ที่อยู่อาศัย[แก้ไข]

ครีปเปอร์สามารถอยู่ได้ทุกภูมิประเทศ แต่บ้านที่ทำให้มันอบอุ่นที่สุด คือในเหมืองร้างที่เต็มไปด้วยระเบิดTNT ในขณะเดียวกันบ้านที่ทำให้รำคาญที่สุด คือบ้านที่มีแมว

ความนิยม[แก้ไข]

เด็กสาวคนหนึ่งที่ใส่เสื้อครีปเปอร์เพราะชื่นชอบและโปรดปรานครีปเปอร์มากๆ

น่าแปลกมากที่หลายคนชื่นชอบครีปเปอร์แม้จะเป็นภัยต่อมนุษย์ก็ตาม ในภาพเขียนขนาด1x2บล็อกภาพหนึ่งจะเห็นครีปเปอร์ยื่นหน้าออกมาจากหน้าต่างด้วยท่าทางแอ๊บแบ๊ว บนหินทรายแกะสลักจะมีหน้าครีปเปอร์ออกมาแวบๆ และมาสคอร์ตของเกมม่ายยยคร๊าบก็เป็นรูปครีปเปอร์ด้วยเหมือนกัน

ภาพ+วีดิโอ[แก้ไข]

วิจารณ์[แก้ไข]

Cita3.pngเป็นตัวที่น่ารักที่สุดในบรรดาMobทั้งหมดเลย!!!!Cita4.png
                 — พี่Notch ผู้สร้างเกมม่ายยยคร๊าบ
Cita3.pngอยากได้มันมาเป็นกองทหารจังวุ้ยCita4.png
                 — ท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์