ครีปเปอร์

ครีปเปอร์
Creeper
Creeper.png

ครีปเปอร์ (Creeper) เป็นสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดในม่ายยยคร๊าบ ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เกลียดที่สุด เนื่องจากมันระเบิดตัวเองได้ ไม่มีใครทราบว่ามันมาจากอะไร

การเกิดของมัน[แก้ไข]

มันเกิดมาจากดินปืนที่อยู่ในถ้ำดินปืนของมัน

สาเหตุที่แค้นมนุษย์[แก้ไข]

ดูจากภาพเองก็แล้วกัน

ลักษณะ[แก้ไข]

ทั้งร่างกายจะเป็นสี่เหลี่ยม ตัวตั้งตรงแต่เดินสี่ขา ไม่มีแขน สีเขียวคล้ายๆต้นอ้อย ทำหน้าบึ้งตึงเหมือนนักเลงจะมามีเรื่อง มักจะทำเสียง"ซี่สสสสส......"ตลอด ส่วนการแยกตัวผู้ตัวเมียยังแยกได้ไม่แน่ชัด

พฤติกรรม[แก้ไข]

มันจะเดินไปเดินมาท่ามกลางหมู่ผีๆทั้งหลาย เมื่อมันมาเจอมนุษย์มันจะเดินไปหามนุษย์และทำการพองตัวขึ้นจนระเบิดในที่สุด ในเวลาที่ฝนมันตก มันจะออกจากรังแล้วรอฟ้าผ่าเพื่อให้ตัวเองระเบิดได้ดีขึ้น ครีปเปอร์มีสิ่งที่มันกลัวอยู่อย่างนึงก็คือ แมว แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเพราะอะไร

ที่อยู่อาศัย[แก้ไข]

ครีปเปอร์สามารถอยู่ได้หลายภูมิประเทศ แต่บ้านที่ทำให้มันอบอุ่นที่สุด คือในเหมืองร้างที่เต็มไปด้วยระเบิดTNT

ความนิยม[แก้ไข]

เด็กสาวคนหนึ่งที่ใส่เสื้อครีปเปอร์เพราะชื่นชอบและโปรดปรานครีปเปอร์มากๆ

น่าแปลกมากที่หลายคนชื่นชอบครีปเปอร์แม้จะเป็นภัยต่อมนุษย์ก็ตาม ในภาพเขียนขนาด1x2บล็อกภาพหนึ่งจะเห็นครีปเปอร์ยื่นหน้าออกมาจากหน้าต่างด้วยท่าทางแอ๊บแบ๊ว บนหินทรายแกะสลักจะมีหน้าครีปเปอร์ออกมาแวบๆ และมาสคอร์ตของเกมม่ายยยคร๊าบก็เป็นรูปครีปเปอร์ด้วยเหมือนกัน

ภาพ+วีดิโอ[แก้ไข]

วิจารณ์[แก้ไข]

Cita3.pngเป็นตัวที่น่ารักที่สุดในบรรดาMobทั้งหมดเลย!!!!Cita4.png
                 — พี่Notch ผู้สร้างเกมม่ายยยคร๊าบ
Cita3.pngอยากได้มันมาเป็นกองทหารจังวุ้ยCita4.png
                 — ท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์