ความตายที่น่าพิศวง

ความตายที่น่าพิศวง

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง เป็นเรื่องที่สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับผู้บริหารโรงพยาบาลอย่างมาก

เรื่องของเรื่องก็คือ มีคนไข้ฉุกเฉินตายบนเตียงเดียวกันซ้ำ ๆ มาแล้วหลายคน

ที่น่าแปลกคือทุกศพตายตอน 11โมงเช้าของวันอาทิตย์ โดยหมอเล็กหมอใหญ่ไม่อาจให้คำอธิบายได้

ความตายปริศนานี้ สร้างความหวาดกลัวไปทั่วทั้งโรงพยาบาล ก่อให้เกิดเสียงร่ำลือไปทั่วถึง เรื่องความเฮี้ยนของผีสางที่หลาย ๆ คนได้ยินมาแตกต่างกันไป และนับวันยิ่งโหมกระพือสร้างความเสียหายแก่โรงพยาบาลมากขึ้น เรื่อยๆ

ในที่สุด บรรดาคุณหมอจึงตัดสินใจวางแผนไขปริศนานี้ โดยจะลงไปที่ห้องผู้ป่วยเพื่อตรวจสอบหหาสาเหตุการตายพร้อมๆกันหลายคนในวัน อาทิตย์ที่จะถึง

กระทั่งเช้าวันอาทิตย์ที่ทุกคนรอคอยมาถึง 2-3 นาทีก่อนจะห้าโมงเช้าทั้งหมอและพยาบาลต่างรอคอยอย่างลุ้นระทึก ทุกคนแอบมองอยู่ข้างนอกห้องว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ต่างคนต่างกำหลวงพ่อประจำตัวไว้แน่น บ้างก็กุมไม้กางเขน ด้วยความสยองและลุ้นสุดชีวิตว่าจะเห็นวิญญาณเฮี้ยนหรือไม่

จนกระทั่งเข็มนาฬิกาเดินมาที่ 11 นาฬิกาตรง บรรยากาศก็เย็นเฉียบขึ้นโดยฉับพลัน ทุกอย่างเงียบสบไร้เสียงรบกวนใด ๆ แม้เสียงลมหายใจก็แทบจะไม่ได้ยิน

และแล้ว....พนักงานทำความสะอาดคนใหม่ ซึ่งเข้าเวรทำงานเฉพาะวันอาทิตย์เพียงวันเดียวก็ก้าวเข้ามาในห้องผู้ป่วย

เขาไม่พูดพล่ามทำเพลง แต่เดินตรงไปถอดปลั๊กเครื่องช่วยหายใจออกแล้วเสียบปลั๊กเครื่องดูดฝุ่นแทนพร้อมกับเปิดสวิตช์เครื่องดูดฝุ่น

เสียงมอเตอร์ครางกระหึ่มกลบทุกสรรพสำเนียง

และเขาก็ทำความสะอาดต่อด้วยความสบายใจ....