ความเจ็บช้ำจากความรักในอดีต

ความเจ็บช้ำจากความรักในอดีต

ความเจ็บช้ำจากความรักในอดีต

เปรียบเสมือนรอยแผลเป็นของคนเรา

ที่ตอนนี้ไม่ได้เจ็บปวดแล้ว ไม่ได้สนใจมันแล้ว

แต่บางครั้งที่เจออะไรสะกิดใจ เช่นรอยแผลเป็นนี้

ก็ทำให้เราย้อนไปนึกถึงภาพในอดีตที่เลวร้ายได้

อย่างไรก็ตาม

รอยแผลเป็นกับความเจ็บปวดจากความรักในอดีต

ต่างกันตรงที่

“เวลาที่เราเห็นรอยแผลเป็น…

เราย่อมนึกถึงแต่ความเจ็บปวดที่เคยรู้สึก เหตุการณ์ที่เลวร้าย”

แต่สำหรับความรักแล้ว

ในบางครั้ง เมื่อมีอะไรสะกิดใจ

และเรานึกย้อนช่วงเวลากลับไปแล้ว

เราอาจได้พานพบกับภาพความทรงจำที่ดีๆ อยู่บ้าง

ในยามที่เธอต้องเผชิญกับช่วงชีวิตที่

หวาดกลัวกับการที่จะมองไปข้างหน้า

และเจ็บปวดที่จะมองไปข้างหลัง

เธออย่าลืมหันมามองข้างๆ ล่ะ

แล้วจะรู้ว่า...ชีวิตนี้ยังมีสิ่งสวยงามอยู่นะ