คัดเด๊า

คัดเด๊า
Cuddao

(Cuddao Island)

อย่าลืมแปรงฟันก่อนนอนด้วยนะครับ

ธงชาติ ตราประจำชาติคัดเด๊า
ธงชาติคัดเด๊า ตราประจำชาติคัดเด๊า
คำขวัญ: นายคิดแบบที่ฉันคิดไหม K1 / ฉันก็คิดแบบนายนะ K2
เพลงชาติ: Banana in Pajamas
แผนที่คัดเด๊า
แผนที่คัดเด๊า
เมืองหลวง เมืองคัดเด๊า
เมืองใหญ่สุด เมืองคัดเด๊า
ภาษาราชการ ภาษาหมาเท็ดดี๊
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม
วัน-เวลา ล่มสลาย {{{Fall}}}
เอกราช ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม
รัฐบาล ปกครองกันเอง
ศาสนา นับถือบรรพบุรุษกล้วย
ประเภท สินค้าสำคัญ กล้วย, หมู, หมา
ชื่อสินค้า สำคัญ กล้วยปิ้ง, กล้วยแขก, กล้วยตากแห้ง, หมูบะช่อ, หมูแดดเดียว, หมาย่าง
สินค้า ส่งออกหลัก กล้วย, หมู, หมา, หมาไฟ
สินค้า นำเข้าหลัก กล้วยเท่านั้น
เข้าร่วม กลุ่มอียู ไม่มีใครต้อนรับ ฮือๆ
เข้าร่วม กลุ่ม CSU {{{CSU_join}}}
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
1 กิโล กม.² (อันดับที่ 12345)
หาไม่เจอ ไมล์² 
ล้อมรอบทั้งเกาะ หาเอาเอง
ประชากร
 •(555+) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
6 (อันดับที่ เกือบโหล่)
0.00000000006/กม² (อันดับที่ เกือบโหล่)
0.00000000006/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี 555+ - ค่าประมาณ)
0.066666 BN (อันดับที่ โหล่)
0.066666 BN (อันดับที่ โหล่)
HDI (555+) 6 DN (อันดับที่ 12345) – โหล่
สถุลตังค์ Banana (BN)
เขตเวลา Cuddao Island (UTC-96.752145495)
รหัส อินเทอร์เน็ต .bna

คัดเด๊า เป็นเกาะที่อยู่กลางทะเลในอ่าวเพ้อเชี่ย ในทวีปเอเชย เดิมมีชื่อว่าเกาะบานาน่าหรือเกาะกล้วย เป็นที่อยู่ของพวกกล้วยเหม็นทั้งเกาะ ทิศเหนือติดกับทะเล ทิศตะวันออกติดกับทะเล ทิศตะวันตกติดกับทะเล และทิศใต้ติดกับทะเล (จะบอกทำไม) เป็นเมืองที่ไม่มีความสำคัญใดๆ เลย นอกจากเป็นเมืองประมงและเมืองท่าเล็กๆ และยังเป็นเมืองที่มีประชากรเกือบจะน้อยที่สุดในโลกรองจากดินแดนทะเลทับขี้ มีประชากรหลากหลายเผ่าอาศัยอยู่ อาทิ กล้วย หรือพวกกล้วยเหม็น, หมาเท็ดดี๊ และหมูกลายพันธุ์ ส่วนใหญ่ทำอาชีพประมงและปลูกกล้วย สินค้าส่งออกหลักคือกล้วย กล้วย และกล้วย แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วยส้ม

เผ่ากล้วยเหม็น

ไร้ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

เกาะคัดเด๊า สมัยยังเป็นที่รกร้าง

ว่ากันว่าครั้งหนึ่งเกาะคัดเด๊าเป็นเพียงเกาะกล้วยเล็กๆ ที่มีแต่ต้นกล้วยเต็มไปหมดทั้งเกาะ เนื่องจากสภาพอากาศบริเวณนี้เหมาะมากที่ต้นกล้วยจะปลูกขึ้นเต็ม ด้วยความที่ชาวคัดเด๊าในปัจจุบันไม่มีประวัติทางเทพโบราณเหมือนกับดินแดนทะเลทับขี้ ข้อสัณณิษฐานทางวิทยาศาสตร์และประวัติศาสตร์จึงได้กล่าวไว้ว่า ชาวกล้วยเหม็นมีวิวัฒนาการมาจากต้นกล้วยเหม็นที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ กลายพันธุ์อย่างน่าขยะแขยงเป็นน้ำข้นสีเหลืองรวมตัวกันเสียงดังขริๆๆๆ แขระๆๆๆ ก่อนจะมาเป็นรูปลักษณ์ของกล้วยเหม็นในปัจจุบัน

ชาวกล้วยเหม็นพื้นเมือง[แก้ไข]

ในสมัยก่อนชาวกล้วยเหม็นจะนับถือบูชากล้วยเป็นพิเศษ ฉะนั้นในคืนที่พระจันทร์เป็นเสี้ยวตั้งแต่ขึ้นหรือแรม 1-5 ค่ำ ดวงจันทร์จะมีลักษณะคล้ายกล้วย ชาวกล้วยเหม็นจะออกมาเริงระบำบูชากล้วยให้แก่กล้วยโบราณ กล่าวกันว่าการบูชากล้วยจะทำให้ผลผลิตกล้วยบนเกาะคัดเด๊าอุดมสมบูรณ์ ได้กินกล้วยตลอดปี

ชาวกล้วยเหม็นโบราณจะตั้งบ้านที่ทำจากใบตอง และจะปลูกกล้วยเป็นสวนกล้วยหลังบ้าน พวกเขาเชื่อว่าการกินกล้วยจะทำให้ร่างกายกล้วยๆ ของเขานั้นแข็งแรงเหมือนโคตรกล้วย กล้วยที่ดีจะต้องมีสีทองอร่าม สุกสกาววาววับ เจิดจรัสวิ้งๆ ทำให้ในบางครั้ง การเริงระบำจะใช้ขี้มาทาที่กล้วยพร้อมบูชา เพื่อให้กล้วยมีผลผลิตออกมาดี มีคุณภาพตามปริมาณ เสร็จแล้วก็จะนำมากินต่อ (อ้วก)

การกำเนิดของเมืองกล้วย[แก้ไข]

เมื่อก่อนเดิมทีเกาะคัดเด๊ามีชื่อว่าเกาะบานาน่าในสมัยที่พวกกล้วยเหม็นอาศัยอยู่กันเต็มเกาะ เมืองบานาน่าถือกำเนิดขึ้นโดยกษัตริย์น้ำว้าที่ 17 และราชินีตานีแห่งบานาน่าไอซ์แลนด์ในขณะนั้น เมืองบานาน่าเป็นแหล่งส่งออกกล้วยสำคัญในเขตอาหลับรวมถึงโซนเอเชยใกล้เคียง โดยจะโล้สำเภารูปกล้วยที่ทำจากกล้วย ส่งออกกล้วยไปยังเมืองต่างๆ ใกล้เคียง รวมถึงดินแดนทะเลทับขี้โบราณที่กลายมาเป็นศัตรูกันในปัจจุบัน

เมืองกล้วยในยุคกลางมีทั้งนักรบดาบกล้วย นักธนูกล้วย และนักเวทย์กล้วย พวกเขาฝึกการต่อสู้กับกล้วยเพื่อต่อกรกับศัตรูที่มารุกรานเกาะกล้วยแห่งนี้ โดยไม่นานนักความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างดินแดนทะเลทับขี้กับเกาะกล้วยแห่งนี้ก็แตกหักลง จากเรื่องของการค้าขายระหว่างกล้วยกับขี้ ซึ่งขี้ก็มีความจำเป็นในการทำพิธีบูชาเทพกล้วยจากที่กล่าวไปข้างต้น ในช่วงนั้นจึงมีสงครามย่อยๆ ระหว่างเผ่ากล้วยเหม็นและเผ่าทะเลทับขี้อยู่เป็นระยะๆ

การอพยพของหมาและหมู[แก้ไข]

ตัวอย่างกลุ่มประชากรหมาเท็ดดี๊ ซึ่งกำลังตั้งวงนินทาชาวบ้าน นำโดย คำหลู้, ชะเอมี่ และหม้อแกง หมายเหตุ : เท็ดดี๊ยุคปัจจุบันนิสัยไม่ดีเหมือนเท็ดดี๊สมัยก่อน โปรดอ่านต่อได้ข้างล่าง...นู้นๆ

เผ่าเท็ดดี๊[แก้ไข]

หมาที่มีลักษณะคล้ายหมีอย่างหมาเท็ดดี๊ ได้เริ่มอพยพลี้ภัยมายังประเทศที่สามบนเกาะกล้วยแห่งนี้ เพราะพวกเขาต้องลี้ภัยสงครามจากประเทศเท็ดดี๊ ซึ่งกำลังถูกยึดโดยชาวอิสระแบ๊ว (ก่อนที่จะไปยึดปาเลสเบี้ยนไตน์ที่อยู่ติดกันต่อในช่วงหลังจากนี้อีกนานแสนนาน) แรกเริ่มเดิมทีพวกเท็ดดี๊เป็นเพียงประชากรชั้นสองบนเกาะกล้วย แต่เนื่องด้วยความฉลาดหลักแหลมที่มีมากกว่าพวกกล้วยเหม็นที่ฉลาดน้อย พวกเท็ดดี้ช่วยกันพัฒนาเกาะกล้วยจนนำไปสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ทำให้พวกกล้วยเหม็นยอมรับในตัวกลุ่มเท็ดดี๊มากขึ้น (แต่ยังคงเป็นประชากรชั้นสอง) และเจริญก้าวหน้าก่อนดินแดนทะเลทับขี้เสียอีก ทำให้ดินแดนทะเลทับขี้อิจฉามากขึ้น โกรธจนพุงแดงเป็นไฟ ถึงขั้นมีนโยบายกวาดล้างเผ่าพันธุ์หมาเท็ดดี้ให้หมดไปจากจักรวาลนี้ในช่วงหนึ่ง (ชั่วมาก ดูภายนอกเหมือนจะดี ที่แท้ก็ผลไม้เมืองหนาวดีๆ)

ภาพคนงานหญิง (คาดว่าน่าจะเป็นบรรพบุรุษของชะเอมี่) กำลังขนกรวดไปยังหาดกล้วยเหม็นเพื่อสร้างถนนคัดเด๊า

เผ่าพิกกี้[แก้ไข]

พิกกี้เป็นกลุ่มโจรสลัดในแถบอ่าวเพ้อเชี่ย วันๆ ไม่ทำอะไรนั่งปล้นสะดมชาวบ้านที่ผ่านไปมา รวมไปถึงเรือกล้วยของพวกกล้วยเหม็นที่บังเอิญผ่านมาเช่นกัน พิกกี้ถูกกวาดล้างโดยกองทัพอาหลับจึงทำให้บางส่วนต้องหนีอพยพมายังเกาะคัดเด๊าหรือเกาะกล้วยแห่งนี้ ด้วยความเกลียดชังแต่มีมนุษยธรรมพอ กล้วยเหม็นจึงจัดพวกหมูให้อยู่ในระดับประชากรชั้นสาม เป็นแรงงานชั้นต่ำสถุนจัณฑาลที่ต้องทำงานรับใช้กล้วยเหม็นและเท็ดดี๊ แต่ด้วยกมลสันดานเดิมพวกพิกกี้เป็นพวกขี้เกียจ ขี้โกง และหัวรุนแรงมาก จึงมักก่อจราจลและก่ออาชญากรรมอยู่บ่อยครั้งจนทำให้กล้วยเหม็นและเท็ดดี๊ต้องหาวิธีการควบคุมประชากรหมูไม่ให้อาละวาดจนเกาะล่มสลายกลายเป็นจุล

โรงไฟฟ้าถ่านหอย ทางทิศตะวันตกของเกาะ ติดกับอ่าวเพ้อเชี่ย

การปฏิวัติอุตสาหกรรมและเปลี่ยนแปลงเป็นเกาะคัดเด๊า[แก้ไข]

โรงไฟฟ้าถ่านหอยได้ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกทางทิศตะวันตกของเกาะ ทำให้เกาะกล้วยมีไฟฟ้าใช้ก่อนดินแดนทะเลทับขี้ที่ยังต้องเอาก้นถูกับหีหินเพื่อจุดไฟ ช่วงนั้นเกาะกล้วยเจริญมาก จนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่ เปลี่ยนระบบงานการส่งออกเช่นกล้วย หอย หรือระบบการนำเข้าสินค้าประเภทขี้ ที่ไร้ชื่อจากดินแดนทะเลทับขี้ นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนชื่อจากเกาะบานาน่าหรือเกาะกล้วยธรรมดาๆ มาเป็นเกาะคัดเด๊า ตั้งตามชื่อถนนคัดเด๊าที่ตัดผ่านทั้งเกาะซึ่งสร้างโดยพวกหมาเท็ดดี๊ ที่มีหัวหน้างานนำโดยนายคัดเด๊า เค้ารักเธอด์ และทำให้พวกเท็ดดี๊ยกระดับขึ้นมาเป็นพลเมืองระดับเดียวกับพวกกล้วยเหม็น ในขณะที่พวกหมูพิกกี้ยังคงเป็นพลเมืองชั้นสามต้องแบกซากหอยเข้าโรงไฟฟ้าทุกวี่ทุกวันเหมือนเดิม

เกาะคัดเด๊าเข้าสู่ระบบคอมมิวนิสต์[แก้ไข]

สัญลักษณ์คอมมิวนิสต์ประจำชาติเกาะคัดเด๊า

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

การปฏิวัติทางการเมืองและการยกระดับหมาเท็ดดี๊[แก้ไข]

หลังจากปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์ไปได้สักพัก กลุ่มคณะแรดฎรแห่งเกาะคัดเด๊า นำโดย นายกล้วย พยูน นมผึ้งมณโฑโตข้างเดียว ได้ทำการรวบรวมกล้วยเหม็นและหมาเท็ดดี๊บางส่วนเข้าลุกฮือกลางเมืองคัดเด๊า ช่วยกันปฏิวัติจนสำเร็จจนเปลี่ยนการปกครองมาเป็นแบบอนาถาธิปไตย หมาเท็ดดี๊และหมูขี้เหล้าถูกยกระดับขึ้นมาเท่าเทียมกับพวกกล้วยเหม็นโดยสมบูรณ์ (แต่กลับเน่าเฟะภายหลัง โปรดอ่านต่อไป นะ) หมาเท็ดดี๊ที่ฉลาดอยู่แล้วเมื่อได้รับอิสระเสรีวี้ๆ จึงลั้ลลาไปทั่วทั้งเกาะ ร้องแร่แห่กระเซิงเหมือนผีตานีเข้าสิง ในขณะที่พวกกล้วยเหม็นเริ่มไม่พอใจพวกเท็ดดี๊ทีละนิดๆ ...

สงครามกลางเมืองคัดเด๊า[แก้ไข]

ในช่วงไม่กี่ปีหลังจากปฏิวัติ กล้วยเหม็นไม่พอใจ๊...ไม่พอใจมากที่ตัวเองโง่กว่าพวกเท็ดดี๊ และบางครั้งต้องมาเป็นที่รองมือรองเท้าของเท็ดดี๊ เป็นขี้ข้ารับใช้หมีหน้าหมา (คงแค้นน่าดู) เลยทำการประท้วงบริษัทบางแห่งที่มีเท็ดดี๊เป็นประธาน ทั้งจุดโมโลทอฟเขวี้ยงใส่ ปากล้วยแขกจนกระจกแตก เอาสไบตานีมาปิดตาตีหม้อ ฯลฯ เท็ดดี๊รับไม่ได้มากๆ บางส่วนถึงกับต้องลี้ภัยไปอยู่ดินแดนทะเลทับขี้ ที่กำลังหัวเราะร่าเมื่อได้ข่าว ในขณะที่เท็ดดี๊หัวรุนแรงทำการสู้รบกลับ ฆ่าแกงกล้วยเหม็นและเท็ดดี๊จนแหลกกันไปข้าง หมูพิกกี้บางส่วนก็โดนลูกหลงจนต้องหอบผ้าผ่อนไปอยู่โอ้มาร ช่วงนั้น GDP และคุณภาพประชากรของเกาะคัดเด๊าตกต่ำลงมาต่อเนื่องหลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง และกำลังพัฒนาลงๆ ลงคลองน้ำเน่าอย่างต่อเนื่อง (ประเทศนี้กำลังจะเป็นรายต่อไป) ประชาชนกล้วยเหม็นในขณะนั้นด้อยคุณภาพและอดอยากปากแห้งมาก

คืนความสุขให้ประชาชี[แก้ไข]

กัปตันกล้วย จันทราโอ้อ้า ปลาพะยุด นายทเห่อเผ่ากล้วยเหม็นผู้ยิ่งใหญ่ในขณะนั้นทนไม่ไหวที่เห็นกล้วยเหม็นและหมาเท็ดดี๊กัดกันยิ่งกว่าหมา จัดการรวบรัดตัดตอนเชือดเฉือนแกนนำทั้งสองฝั่ง มาด่ากันที่หลังสภาเกาะคัดเด๊าให้ตายกันไปข้าง ในขณะนั้นประชากรบนเกาะคัดเด๊าลดลงไปอีกมหาศาลจากสงครามกลางเมือง หลังสิ้นสุดลงเกาะคัดเด๊าถูกปกครองโดยกับตันกล้วยจันทราโอ้อ้าในช่วงหนึ่ง ก่อนที่จะเปลี่ยนช่วง โดยมีเขามารับช่วงต่ออีก (อ้าว) ดำรงตำแหน่งจนเสียชีวิตด้วยโรคชรา ก่อนที่ทั้งเกาะจะเหลือประชากรเพียง 7 คน โดยได้นางสาวกล้วย กินชะมด ยิ่งนัก หมาเท็ดดี๊ขึ้นมารับช่วงต่อแทน ไม่นานเธอถูกประท้วงจากการที่บริหารน้ำไม่สำเร็จจนทำให้ท่อบ่อเขรอะผุดอึขึ้นมาทั่วเกาะ โดนปาสิ่งปฏิกูลจนต้องสะบัดบ๊อบออกจากโพเดี้ยมว่ายน้ำหนีไป... (เหลือ 6 คนในปัจจุบัน)

ปัจจุบัน[แก้ไข]

ก็เพราะอย่างเงี้ยะถึงได้โดนพวกเท็ดดี๊ดูถูกทุกวี่ทุกวัน ขี้หลงขี้ลืมจริงๆ โง่ด้วย

ปัจจุบันเกาะคัดเด๊าเหลือประชากรเพียง 6 คน ถือได้ว่ามีจำนวนเกือบน้อยที่สุดในโลกรองจากดินแดนทะเลทับขี้ ประชากรหายวิ้งไปจากช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและสงครามกลางเมืองเป็นจำนวนมาก ทิ้งไว้เพียงซากความอัปยศของความอัปรีย์ในเมืองให้คนรุ่นหลังดูต่างหน้า ในขณะที่ดินแดนทะเลทับขี้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เกาะคัดเด๊ากลับย่ำอยู่ที่เดิมและไต่ขึ้นช้ากว่าเต่าเสียอีก ปัจจุบันนับว่าโชคดีที่ยังมีประชากรครบทุกเผ่า นั่นคือมีเผ่ากล้วยเหม็นจำนวน 2 คน เท็ดดี๊ 3 คน และพิกกี้ 1 คน

พวกเท็ดดี๊คิดว่าตัวเองอยู่สูงส่งเหนือกว่าทุกเผ่าบนเกาะคัดเด๊า จึงชอบด่าหมูพิกกี้ว่าเป็นพวกชั้นต่ำ และนินทาลับหลังพวกกล้วยเหม็นสารพัด (ต่อหน้าทำตอแหลเป็นคนดี) กล้วยเหม็นก็เอือมระอาในพฤติกรรมของหมาเท็ดดี๊เช่นกัน สาปแช่งหมาเท็ดดี๊ให้สูญพันธุ์ไปจากเกาะทุกวี่ทุกวัน กลายเป็นว่าปัจจุบันพวกเขาต้องมาเรียกร้องความเท่าเทียมให้เท่าเทียมกับพวกเท็ดดี๊ไปแทน ขณะที่หมูขี้เหล้าหรือพวกพิกกี้นั่งกินแต่เหล้าข้างป่ากล้วย เดินโชว์หล่อไปมารอบเกาะ ขี้เกียจและซกมกมาก ปัจจุบันชาวคัดเด๊าจึงทำได้เพียงพัฒนาเมืองเล็กๆ ประทังชีวิตไปเท่านั้น เว้นแต่หากทั้งสามเผ่ากลับมาดีกันเหมือนเดิมและช่วยกันพัฒนาต่อไปนอกจากจะสาดโคลนกันไปมา (คล้ายกับประเทศนี้อีกแล้ว)

ปัจจุบันเหลือประชากร ดังนี้

  • เผ่ากล้วยเหม็น : K1, K2
  • เผ่าเท็ดดี๊ : ชะเอมี่, หม้อแกง, คำหลู้
  • เผ่าพิกกี้ : หมูขี้เหล้า

ไร้ภูมิศาสตร์[แก้ไข]

ภูมิประเทศ[แก้ไข]

มันก็แค่เกาะเล็กๆ มีรูปเป็นกล้วยเกาะหนึ่ง ตรงใจกลางก็เป็นป่ากล้วย มีเนิน มีหลุม มีเขาบ้าง มีทะเลล้อมรอบ ไม่มีจุดชมวิวทิวทัศน์

ภูมิอากาศ[แก้ไข]

อากาศก็เหมือนตามป่าดงดิบทั่วๆไปนั่นแหล่ะ เพียงแต่บรรยากาศจะสถุลกว่า และมีไอชั่วร้ายจากหมูขี้เหล้าแฝงอยู่ตามอากาศ ทำให้อากาศมีกลิ่นเหม็นเหล้าเก่า และควันพิษสารพัด ผู้ที่จะไปไม่ควรไปเพราะแม้แต่หน้ากากอนามัย หน้ากากนิรนาม และหน้ากากบลาๆๆ อีกมาก ยังเอาไม่อยู่กับอากาศนี้เลย

สังคม[แก้ไข]

กีฬา[แก้ไข]

  • กีฬาในร่ม หมอแคน หนึ่งในหมาเท็ดดี้ประจำเกาะ เคยเป็นนักกีฬาประเภทนี้ และเคยเอาชนะแชมป์ว่าวตลอดกาลมาแล้วด้วย และยังรักษาตำแหน่งแชมป์ว่าวได้ถึง 0.5555+ สมัย
  • ยิงปืน ในคัดเด๊าสมัยก่อน หมาเท็ดดี้เกือบทุกตัวต่างฝึกให้สามารถยิงปืนได้ แต่ในปัจจุบัน ในคัดเด๊าไม่มีใครยิงปืนได้แม่นเลย เพราะปืนของหมาเท็ดดี้ทุกกระบอกถูกคำหลู้ริบไปทำลิปสติกและดิลโด้หมดแล้ว
  • แปรงฟัน การแปรงฟันถือเป็นกีฬาอย่างหนึ่งของคัดเด๊า โดยเฉพาะชาวกล้วยเหม็นซึ่งไม่เคยแปรงฟันเลย ต่างยกย่องผู้ที่แปรงฟันก่อนนอนทุกครั้ง ดังนั้นในเทศกาลกินกล้วย จะมีงานอีเว้นท์ที่เรียกว่า การแข่งขันแปรงฟันก่อนนอน กล่าวคือ ผู้ที่เข้าแข่งขันจะต้องกินกล้วยจนกล้วยเต็มปาก แล้วจะต้องไปนอนที่ป่ากล้วยโดยต้องแปรงฟันให้สะอาด ไม่มีคราบกล้วยติดปาก และไม่มีกลิ่นใดๆเลย แม้แต่กลิ่นกล้วย กลิ่นสาบหมาเท็ดดี้ กลิ่นสาบหมูขี้เหล้า หรือแม้กระทั่งกลิ่นของอากาศเมืองคัดเด๊า