คัมภีร์ซุนเกรียน

คัมภีร์ซุนเกรียน หรือที่โอตาคุเรียกว่า โดราเอมอนเหี้ยนะคะ (ドラえもん百科, โดราเอมอนเฮียคคะ) เป็นตำราที่มีคุณค่าทางด้านวรรณเกรียนเล่มหนึ่งซึ่งท่านซุนเกรียน(โนตม คาตาคุระ :นามสกุลอยู่ข้างหน้านะ เพราะเป็นคนญี่ปุ่น) ได้เขียนขึ้นมาเกี่ยวกับเกรียนซึ่งตอนนี้พบเพียง4บท

ตำราซุนเกรียนในเมืองเทย

บทที่ 1. ว่าด้วยการเริ่มต้นเป็นเกรียน[แก้ไข]

การเริ่มต้นของการเป็นเกรียนนั้น อย่างแรกท่านต้องเข้าไปที่ี่ประมูลแล้วเข้าไปที่บอร์ดไหนก็ได้ หลังจากนั้นท่านก็ไปพิมพ์อะไรซักอย่างที่เป็นคำหยาบควยเพียงเ่ท่านี้ท่านก็จะได้เป็นเกรียนสมใจ

บทที่ 2. ว่าด้วยการปฏิบัติตนอย่างเกรียน[แก้ไข]

  • เรียกร้องความสนใจ
  • มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง
  • มีความอดทนต่ำกว่าคนปกติ
  • มี EQ และ IQ ต่ำยิ่งกว่าคนปกติ
  • สร้างปัญหาให้มากๆ
  • คบหาระหว่างกลุ่มเกรียน

บทที่ 3. ว่าด้วยบทกฏหมายและบทลงโทษของเกรียน[แก้ไข]

บทกฎหมายว่าด้วยบทลงโทษของเกรียนนั้น ปรากฎอยู่ในกฎหมายอาญาลักษณะเกรียนมาตราที่ 4 บัญญัติไว้ว่าการลงโทษของเกรียนมี 6 สถานดังนี้

และนอกจากนี้ยังมีบทลงโทษพวกเกรียนเทพ ดังนี้

  • ตบเกรียนแตก
  • ตุ๋ยและจับตอน
  • ในกรณีที่เป็นเกรียนเทพ จะถูกลงโทษจากหยงเข้ามาตุ๋ยตูด
  • ในกรณีที่เป็นเกรียนเมพ จะต้องเป็นทาสของหยงไปตลอดชีวิต จนกว่าจะได้แต่งงานกับหยงโดยยินยอมจริงๆ

บทที่ 4. ว่าด้วยการเพิ่มวรยุทธ์ให้เป็นเกรียนชั้นเทพ[แก้ไข]