คุณกำลังกำอะไรอยู่

คุณกำลัง กำ อะไรอยู่
ครอบครัวที่น่ารักอยู่ครอบครัวหนึ่ง ในครอบครัวนี้มี พ่อ แม่ และบุตรชายวัย 5 ขวบ กำลังน่ารักเลยทีเดียว เจ้าหนูเป็นเด็กที่ซนอย่างร้ายกาจและขี้สงสัยอย่างมาก

อยู่มาวันหนึ่งเจ้าหนูก้อนึกครึ้มอกครึ้มใจอย่างไรบอกไม่ถูกไปคว้าเอาแจกันหยกแกะสลักต้นราชวงศ์หมิง

ซึ่งนั่นก้อหมายความว่ามันราคาแพงมากกก นำมาเล่นพลิกคว่ำพลิกหงาย สักพักก้อล้วงมือเข้าไปในแจกัน ทันใดนั้นเจ้าหนูก้อทำตาโตเท่าไข่ห่านดูเหมือนจะดีใจที่ล้วงเข้าไปเจออะไรสักอย่าง

แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเจ้าหนูจะดึงออกมือออกมาอย่างไร เจ้าหนูเริ่มกระสับกระส่ายพยายามดึงมือออกมาแต่ก็ไม่สำเร็จ

จนต้องใช้ไม้ตายคือ ทำไม่ได้ร้องไห้ไว้ก่อน

เสียงเอ็ดอึงเป็นผลให้พ่อและแม่ต้องวิ่งมาดู เมื่อมาพบเข้าต่างก้อพยายามช่วยกันดึงมือของเจ้าหนูออกจากแจกันด้วยวิธีต่างๆ

น้ำมันก็แล้ว น้ำสบู่ก็แล้วทำอีท่าไหนก็ไม่ออก จนสุดท้ายผู้เป็นพ่อต้องตัดใจทุบแจกันหยกราชวงศ์หมิงทิ้งเพื่อรักษามือของลูกชายเอาไว้

เมื่อมือของเจ้าหนูหลุดจากแจกันแล้วพ่อและแม่ ก็พบว่ามือเจ้าหนูกำอะไรบางอย่างจนแน่น ผู้เป็นแม่จึงถามลูกชายว่า หนูกำอะไรอยู่จ้ะลูก เจ้าหนูตอบพร้อมทำสีหน้าขึงขัง ผมปล่อยมันไม่ได้หรอกครับ

แล้วมันคืออะไรจ้ะลูก ผู้เป็นพ่อเริ่มสงสัย มันเป็นสตางค์ครับ เจ้าหนูตอบพร้อมกับค่อยๆแบมือออกอย่างทนุถนอม จึงปรากฏว่า

ในมือของเจ้าหนูมีเพียงเหรียญสลึงอยู่สองเหรียญ เจ้าหนูหารู้ไม่ว่าการที่เขาพยายามกำเหรียญเอาไว้ทำให้ครอบครัวต้องสูญเสียของมีค่ากว่าเป็นพันๆเท่า

แล้วคุณๆ ล่ะ ขณะที่คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่นี้ คุณกำลังกำอะไรไว้ในชีวิตบ้าง

เงิน
บ้าน
งาน
รถ
ทิฐิ ...
กิเลส......

แล้วสิ่งที่คุณกำอยู่ทำให้คุณสูญเสียอะไรที่มีค่ามหาศาลไปบ้าง
เวลา....
ครอบครัว....
พ่อ แม่.....
คนที่รักเรา.....
สวรรค์

คุณ กำอะไรอยู่?

ความคิดเห็น[แก้ไข]

Cita3.pngเอ่อ ผมกำลังกำ..Cita4.png
                 — ผู้ที่กำลังเปิดหนังยุ่นปี่อยู่ Cita3.pngกรรมใดใครก่อ กำดอชักว่าว Cita4.png
                 — ผู้ที่กำลังอยู่กับ ผู้ที่กำลังเปิดหนังยุ่นปี่อยู่