คุณซาบซึ้ง

โฉมหน้าที่แท้จริงของคุณซาบซึ้ง
สมสาด เจียมธีรสถุลบร๊ะเจ้าแห่งฟ้าเดียวเกรียนกราบนมัสการคุณซาบซึ้ง
โจรโพกผ้าเหลืองจะใช้แสตนด์คุณซาบซึ้งเป็นกองกำลังหลักกู้ชาติ

คำว่าคุณซาบซึ้งมักเจอได้เสมอๆ ตามเทศกาลสำคัญในประเทศเทยโดยจะพบมากที่สุดในพันทิป ซึ่งมีความหมายอันคลุมเครือเป็นอย่างมาก

คำจำกัดความ[แก้ไข]

พจนานุเกย์ ฉบับราชบัณเฑาะว์สถาน ได้จำกัดความหมายคุณซาบซึ้ง ไว้ดังนี้

  • คุณ น. อาถรรพณ์ คือ พิธีทําร้ายต่ออมิตร โดยเสกสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าใน ตัวหรือฝังรูปฝังรอย เรียกกันว่า กระทําคุณ, ผู้ถูกกระทำ เรียกว่า ถูกคุณ, คุณไสย ก็ว่า.
  • ซาบซึ้ง ว. อาการที่รู้สึกจับใจอย่างลึกซึ้ง, อาการที่รู้สึกปีติปลาบปลื้ม.
Cquote1.png ดังนั้น คุณซาบซึ้ง ก็แปลได้ว่า ผู้ถูกกระทำคุณไสยให้มีอาการที่รู้สึกจับใจอย่างลึกซึ้งปีติปลาบปลื้มจนน้ำตาไหลพราก Cquote2.png

ตัวอย่างการอ้างถึงคุณซาบซึ้ง[แก้ไข]

น้ำตาจะไหล....งืออออ.... โหวต!!!
                 — คุณซาบซึ้งใน10000ทิพกล่าว

อ่านทีไรน้ำตาพาลจะไหลทุกที
                 — คุณซาบซึ้งใน10000ทิพกล่าวอีก

เฮ้อ... คนไทย แค่คำว่าซึ้งก็ทะเลาะกันได้
                 — "หมีอ้วนนอนม้วนตัวกลม" กล่าวรำพึงใน10000ทิพ

ฮิ้ววววววววววววววววววววววววว
                 — "Franciscake" แห่ง10000ทิพ บังเกิดซาโตริ จนถึงกับคุ้มคลั่ง

แค่เห็นรูปอมยิ้มร้องไห้ นี่จะเป็นจะตายกันไปข้าง...อย่าหวังว่าจะได้เห็นประเทศนี้สงบเลยนะครับ
                 — "พิทักษ์เสรีชน" กล่าวใน10000ทิพ

ฆ่าคุณซาบซึ้งไม่บาป!!! น๊ะจร๊ะโยมมม
                 — บร๊ะกิตติปั๊ดโธ่

กราบ กราบ กราบ กราบ
                 — "สมสาด เจียมธีรสถุล" บร๊ะเจ้าแห่งฟ้าเดียวเกรียนนมัสการ "คุณซาบซึ้ง"

แค่โพสคุณซาบซึ้ง...ทามมายต้องยึดอมแย้มตรูด้วยฟ่ะ ฮือๆ
                 — "หมาร่าฯ" กล่าวหลังจากถูกฆ่าตัดตอนใน10000ทิพ

ผู้ที่สนับสนุนเหตุการณ์ฝูงตะกวดบุกบ้านสี่เสา, ระเบิดเซนทรั่น เวิร์ลตอนปีใหม่ ปิดอนุเสาวรีย์ชัย คือเหล่าคุณซาบซึ้งสมุน ท่านผู้นั้น
                 — พลเอก ปฏิสนธิ บุญยรัตกูกินกล่าวอ้าง

ผู้ที่สนับสนุนเหตุการณ์ปิดสนามบิน คือเหล่าคุณซาบซึ้งสมุนของท่านผู้นั้น
                 — พลเอก.ดร. อัครมหาเดโชหยงกล่าวอ้าง

ซาบซึ้งกันมั๊ยๆๆ
                 — อาเบะผู้แอบอ้างและชอบใช้แสตนด์ "คุณซาบซึ้ง" อีกท่านกล่าว

ไอ้เชี่ยหยง...มรึงดูดโดจินเสร็จแล้วบรัสมู้กู !!!
                 — คุณซาบซึ้งกล่าวแสดงความซาบซึ้งต่อท่านผู้นั้น

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ภาพสลักโบราณคุณซาบซึ้ง

ไม่มีที่มาแน่นอนว่ามาจากไหน แต่จากหลักฐานที่เก่าแก่สุด นักโบราณคดีได้ขุดคุ้ยพบภาพสลักหินนูนๆ ในปราสาทขอมโบราณประมาณ ซึ่งจากการประมาณน่าจะมีอายุพอๆ กับภาพสลักหินในอารยธรรม (มอมเมา) มายา ในแถบลุ่มน้ำเอเมซอน

จุดอ่อน[แก้ไข]

คุณซาบซ่าน
  • คุณซาบซ่าน ไม่ต่างจากชายแท้อื่นนัก เพราะเป็นสัญลักษณ์ของยอดชายเหนือชาย ถูกคิดค้นขึ้นมาในเว็บดราม่า เพื่อตอกหน้ากลุ่มเล่นหึ้งโดยเฉพาะ
คุณโอโล่

บุคคลในไร้สาระนุกรมที่เข้าข่ายว่าอาจเป็นคุณซาบซึ้ง[แก้ไข]

ผู้ที่พยายามจะทำตัวเป็น "คุณซาบซึ้ง"

ดูเพิ่มเติม[แก้ไข]

วิจาร์นให้[แก้ไข]