คูลฟีเวอร์

คูลฟีเวอร์ตัวหนึ่งที่พบบริเวณวัดเสมียนนารี

คูลฟีเวอร์ หรือ Cool Fever เคยเป็นข่าวที่ฮือฮากันมาแล้วในยุคหนึ่งของประเทศเทย ว่ากันว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ทราบสายพันธุ์ สามารถนำโชคนำลาภมาสู่ผู้ที่กราบไหว้บูชาได้ และยิ่งหากนำมาต้มกินกับน้ำล่ะก็ จะสามารถรักษาโรคภัยให้หายเป็นปลิดทิ้งได้ดีนักแล

ข้อมูลทั่วไป[แก้ไข]

เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ทราบสายพันธุ์แน่นอน บางคนก็บอกว่า เป็นสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง บ้างก็บอกว่าเป็นแมลง บ้างก็บอกว่าเป็นขี้เอเลี่ยนจากต่างดาว บ้างก็บอกว่าเป็นInwจำแลงกายมา แต่ตัวตนที่แท้จริงนั้นยังไม่มีใครสามารถทราบได้

รูปร่างลักษณะ[แก้ไข]

มีลักษณะยืดๆหยุ่นๆคล้ายเยลลี่ มีลักษณะตัวที่โปร่งใส มีหลายสี แต่ส่วนใหญ่จะขาวไม่ก็ฟ้า ลำตัวเป็นลำปล้อง มีอุณหภูมิของร่างกายที่เย็นจนรู้สึกได้ ว่ากันว่าชอบน้ำเป็นพิเศษ และหากอยู่ในน้ำก็จะว่ายเล่น(?)อย่างสนุกสนาน(ชาวบ้านบางคนกล่าว) แต่หากไว้ในพื้นที่แห้ง ลำคัวก็จะค่อยๆแฟบลงและตายลงไปในที่สุด(ชาวบ้านบางคนกล่าวอีกเช่นกัน)

แหล่งที่อยู่อาศัย[แก้ไข]

พบได้ทั่วไปในประเทศไทย โดยเฉพาะหลังพายุฝนมักจะเห็นได้บ่อยตามหลังคาบ้าน หรือทั่วไปตามในห้างสรรพสินค้า หรือร้านสะดวกซื้อ ในหมวดยารักษาโรค

ประโยชน์[แก้ไข]

  • นำมากราบไหว้ มันจะมาเข้าฝัน และให้เลขเด็ด
  • นำมาต้มกินแจกจ่ายให้ทั้งครอบครัว จะกลายเป็นยาอายุวัฒนะ รักษาโรคได้ครอบจักรวาล
  • นำมาชุบน้ำแปะหัวลดไข้ได้
  • สร้างชื่อเสียให้กับประเทศ โดยการนำไปให้นาซ่าตรวจวิเคราะห์สายพันธุ์
  • สามารถตอบคำถามได้ว่า ทำไม 1900 ล้านเสียง จากทั้งหมด 70 ล้านเสียงกว่าๆ ถึงเลือกท่านทุจศิล กินชะมัด

ในรูปแบบภาพยนตร์[แก้ไข]

ภายหลังที่มีการเห่อกัน จึงมีภาพยนตร์ที่สร้างเพื่อเชิดชู คูลฟีเวอร์คือ กระดื๊บ

คำวิพากย์วิจารณ์[แก้ไข]

  • ไม่รู้ว่ามันคืออะไรไม่ได้แปลว่าโง่นะ แต่ที่ใช่คือเอาไปขอเลขเด็ด กับต้มกินนี่แหละ
  • ชื่อไม่เท่เลย ต้องเป็น ฟอร์เอฟเวอร์เซ่วะ
  • มันต้องเป็นสิ่งที่องค์การNGO ส่งมาเพื่อทำให้คนเทย NGO แน่นอน