จุงเบย

จุงเบย มาจากคำว่า จังเลย เช่น น่ารักจุงเบย คือ น่ารักจังเลย

ความหมายของ จุงเบย ในไทย[แก้ไข]

จุงเบย เพี้ยนมาจาก จังเลย แสดงความแอ๊บแบ๊ว บางคนบอกว่าปัญญาอ่อน

ความหมายของ จุงเบย ในต่างประเทศ[แก้ไข]

แต่รู้หรือไม่คำว่า จุงเบย ในภาษา คัสซาบลังกา หรือ คาซาบลังกา ( โมร็อกโก ) แปลว่า จักแร้เปี้ยก !

•เธอน่ารัก จุงเบย = เธอน่ารัก จักแร้เปี้ยก 

ที่มาของ จุงเบย[แก้ไข]

จุง – จัง

สระ อุ และ ไม้หันอากาศ (–ั) เป็นสระที่อยู่ใกล้กันในคีย์บอร์ด ทำให้พิมพ์ผิด โดยพิมพ์สลับกันบ่อยๆ จนเลยเถิดกลายเป็นศัพท์วัยรุ่น

เบย – เลย

ล และ บ เป็นตัวอักษรที่อยู่ใกล้กันในคีย์บอร์ด ทำให้พิมพ์ผิด โดยพิมพ์สลับกันบ่อยๆ จนเลยเถิดกลายเป็นศัพท์วัยรุ่น

ตัวอย่างการใช้ จุงเบย[แก้ไข]

•คิดถึงจุงเบย
•เธอน่ารักจุงเบย