จูมวย

ภาพจำลองสามมิติของโบราณสถานอาณาจักรโกรรุยอ มีจุดเด่นที่ซุ้มประตูรูปมือสองข้าง ซึ่งเรียกว่าศิลปะแบบ แหกถูด

เจ้าชายจูมวย มีพระนามเดิมว่าจูมง เป็นโอรสของแฮมวยซูหลังจากราชวงศ์ โซซัด ได้ถูกเทียนเหายึดครอง องค์ชายจูมงได้ลี้ภัยเข้ามาในประเทศเทยระหว่างอยู่ในประเทศเทย เจ้าชายจูมงได้เข้าเป็นศิษย์ของครูมวย เขาประทับใจในครูมวยจนเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็นจูมวย หลังจากนั้นเขาได้กลับไปที่เกาหี ซึ่งตอนนั้นได้แหกเป็นหลายเผ่า เผ่ามีอำนาจมากสุดตอนนั้นคือเผ่า พูยอ ซื่งมีคิมจองแม้ว คิมจองหมัก พ่อลูกเป็นหัวหน้าเผ่าและได้เป็นพันธมิตรกับเทียนเหา นอกจากนี้เขายังเคยรบกับมองคนที่มาบุกเกาเหลาด้วย

ศาสนา[แก้ไข]

หลังจากกลับมาถึงเกาเหลาองค์ชายจูมวย ได้บังคับให้ชาวโกคูระยองทุกคนนับถือศาสนาเบจิต้า

การรบ[แก้ไข]

กษัตริย์จูมวยร่วมกับซายงกระเทยยอดกุนซือแห่งเผ่าเคลู ณ ประเทศเทย นำทหารรวมแคว้นทางภ.เหนือก่อตั้งแคว้นโกคูระยองต่อมาองค์ชายยูริ(โอรสของกษัตริย์จูมวย)ได้เป็นกษัตริย์ ทำให้เจ้าชายออนโจไม่พอใจหนีไปตั้งอาณาจักรเพ็กเจ เจ้าชายยูริได้ใช้พลังสะกดจิตปราบพวกซงหมูสำเร็จ

สัญลักษณ์ศักสิทธิ์ซึ่งพบในซากอารยธรรมของโกคูระยอง

การล่มสลายของอาณาจักรโครรุยอ[แก้ไข]

อาณาจักรมอซซิลล่าหมาไฟซึ่งทั่นหมูแฮมได้ร่วมกับราชวงศ์ถุย นำทัพบุกทำลายแป๊กเจและโกคูระยอง กษัตริย์ยูริได้อัญเชิญเบจิต้าแห่งเป๊กเจช่วย แต่ว่าท่านเบจิต้าไม่สามารถสู้กับท่านศาสดาหมูแฮมกับพระศาสดาปีโป้ได้ ทั้งทั่นเบจิต้ากับทั่นยุริได้จึงหนีหายไปเป็นศตวรรษ แล้วก็กลับมาในภาคyuri 's revenge

สมัยก่อนหน้า:
แฮมวยซู
AQ1.png ประมุขแห่งโครรุยอ
เบจิศักราช 12223 - 12345
AQ2.png สมัยถัดไป:
ท่านศาสดาหมูแฮม
สมัยก่อนหน้า:
อันธพาล แหกถูด
AQ1.png จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิยูริ
เบจิศักราช 12323 - 12343
AQ2.png สมัยถัดไป:
ยูริ พลังจิต