ซือโตยะ

ซือโตยะ(ภาษาปะกิด: Tsutoya; ภาษาเศษฝรั่ง: Satayu; ภาษาเทย: ซือโตยะ)เป็นดินแดนหนึ่งแห่งประเทศใน ทวีปยูหลบ ที่มีมาเมือ 2 ปี โดยใช้ทั้ง ภาษาปะกิด และ ภาษาเศษฝรั่ง ควบคู่กันไป มีคนปกครองคือ บร๊ะเจ้าซือโตยะที่ 1 เค้าเคยเป็นชาวนา (คนหนึ่งมีชีวิตลำพัง)

ดินแดนซือโตยะ เป็นคล้ายๆ ดินแดนธรรมดา ปัจจุบันได้พัฒนาเป็น ประเทศจุลอาบอบนวด ซึ่งในตอนนี้ บร๊ะเจ้าซือโตยะที่ 1 ได้ค้าขายกับ ประเทศสหรัฐอมาริเกย์ อยู่ซึ่งอีก 2 ปีข้างหน้าคงได้รู้ผล

ดินแดนซือโตยะ
Tsutoya

555+e Land of Tsutoya
ดินแดนซือโตยะนะ 555+

ธงชาติ ตราประจำชาติซือโตยะ
ธงชาติซือโตยะ ตราประจำชาติซือโตยะ
คำขวัญ: "The land of sin and copy"
("ดินแดนแห่ง ไซน์ คอส แทน")
เพลงชาติ: Glory Tsutoya
(ลาก่อน ซือโตยะ)
แผนที่ซือโตยะ
แผนที่ซือโตยะ
เมืองหลวง ซือโตยะ ซีตี้
เมืองใหญ่สุด ซือโตยะ ซีตี้
ภาษาราชการ ภาษาปะกิด
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ 2499 จาก อันสะพานขนเหมือง
วัน-เวลา ล่มสลาย {{{Fall}}}
เอกราช 2499 จาก อันสะพานขนเหมือง
รัฐบาล ระบบประชาธิปเตยแบบเกือบเสรี และ คอมมะหน่อย
ศาสนา ไม่ทราบแน่ชัด
ประเภท สินค้าสำคัญ สถานอาบอบนวด
ชื่อสินค้า สำคัญ (แอสตัน)วิลล่า คาเฟ (Villa Cafe), ม่านรูดทุกแห่ง (Woolframe Land)
สินค้า ส่งออกหลัก อ่างอาบน้ำ, ฑูต
สินค้า นำเข้าหลัก สถานอาบอบนวด
เข้าร่วม กลุ่มอียู 21 มีนาคม พ.ศ.555+
เข้าร่วม กลุ่ม CSU {{{CSU_join}}}
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
ไม่ทราบแน่ชัด กม.² (อันดับที่ ไม่ทราบแน่ชัด)
ไม่ทราบแน่ชัด ไมล์² 
ไม่ทราบแน่ชัด
ประชากร
 •(ไม่ทราบแน่ชัด) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
ไม่ทราบแน่ชัด (อันดับที่ ไม่ทราบแน่ชัด)
45/กม² (อันดับที่ 178)
{{{population_densitymi²}}}/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี ไม่ทราบแน่ชัด - ค่าประมาณ)
ไม่ทราบแน่ชัด (อันดับที่ ไม่ทราบแน่ชัด)
ไม่ทราบแน่ชัด (อันดับที่ ไม่ทราบแนชัด)
HDI (ไม่ทราบแน่ชัด) ไม่ทราบแน่ชัด (อันดับที่ ไม่ทราบแน่ชัด) – ไม่ทราบ
สถุลตังค์ ยูโร่ คาสตักเค้ก (You-Role)
เขตเวลา -4 (UTC-3)
รหัส อินเทอร์เน็ต .ty

ทำไมต้องเป็น ซือโตยะ[แก้ไข]

เนื่องจากหลายปีมานี่ ชาวซือโตยะ ชอบการอาบน้ำมาก โดยต้องอาบน้ำหลังอาหารทันที ไม่งั้น ผิวจะดำไปทั้งตัว ซึ่งขณะอาบน้ำอยู่ ก็มีเสียง ซือ...ซือ นี่เป็นคำขึ้นต้นของคำว่า ซือ แล้วโตยะล่ะ??

ในหนังสือ 123.75 ปี เผ่าโตยะ (ภาษาเศษฝรั่ง: Tuyaw Tuyaw) ซึ่งชอบในการอาบน้ำมาก ซึ่ง 100 ปีต่อมา ได้ค้นพบ บร๊ะเจ้าซือโตยะที่ 1 จึงได้รวมคำมาเป็น ดินแดนซือโตยะ

นักวิทย์ บางคนอาจสันนิฐานได้อีกว่าดินแดนซือโตยะ แยกตัวมาจาก ประเทศเศษฝรั่งเนื่องจาก ทางเศษฝรั่งได้แยกทางกับ ฟาโรห์ ไอร์แลนด์ นั่นเอง ทำให้ดินแดนซือโตยะ ติดกับฟาโรห์ ไอร์แลนด์ ดูจากภาพด้านบนสิ

ภูมิประเทศโดยรวม[แก้ไข]

มองลงไปก็เจอแต่อ่างอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ และสถานอาบอบนวด เฮ้อ ตูเบื่อชิบ

ภาษา[แก้ไข]

ภาษาเศษฝรั่งถือว่าเป็นภาษาสาโทเลย เนื่องจากมันแยกมาจาก เศษฝรั่ง ซึ่งเกือบ 98% ติดภาษานี้งอมแงม อีก 1.3% ยกให้ ภาษาปะกิดซึ่งส่วนใหญ่เป็นฑูต และนายีกรัฐมนตร๊ก อีก 0.7% จะเป็นภาษาจิ้น ภาษาเหวียดกาม ส่วนตอนเหนือซึ่งเป็นชาวเขา ไม่รู้เรื่องว่าพูดภาษาอะไร เนื่องมัน ไม่ทราบแน่ชัด

ดังนั้น อย่างน้อยควรจะรู้ภาษาเศษฝรั่ง เพราะหากคุณรู้ภาษาเศษฝรั่งแล้ว ก็สบายใจใน ซือโตยะ ได้ครับ หากไม่รู้เรื่องละก็ คุณก็จะเจอพวกปากหมาหรือพวกชวดนิยม แต่ก็ยังดีที่มีบางส่วนพูดภาษาอังเกรียน หรือ ภาษาปะกิดได้ ส่วนชาวเทย นั้นชอบอยู่กับพวก จิ้น หรือ เหวียดกาม ซึ่งหาง่ายในระแวกนั้น แต่ก็ยากเพราะ ชาวจีน และ ชาวเหวียดกามหันมาเรียนภาษาเศษฝรั่งกันมากขึ้น ซึ่งทั้งดินแดน มีชาวเทยอยู่เพียง 25 คนเอง

ฉะนั้น อย่าได้หวังว่าเมื่อท่านไม่รู้ภาษาเศษฝรั่งแล้ว จะใช้ภาษาอังเกรียนเป็นเครื่องมือได้มากนัก คำสำคัญภาษาเศษฝรั่งที่ควรจำไว้มีอยู่หลักๆ ดังนี้ (จำได้ก็รอดตายชัวร์)

  • เขียนตามหลักการอ่านภาษาเศษฝรั่งข้อที่ 635 ของโกลแพ็ตลอตว่าด้วยเรื่องการออกเสียงตัว แอร์ และการนำไปใช้
  • ซึ่งตำราที่ว่าไม่มีอยู่จริงในโลก
    • Bonjour - บงฌู(ค)ร์ (สวัสดี)
    • Oui - หวี (ใช่)
    • Non - น่ง (ไม่ใช่)
    • Okay - โอเก (โอเค)
    • Putain ปู๊แต็ง (เชี่ย)
    • Au revoir - โอควัว (ลาก่อน)
  • หมายเหตุ: ตัว r ในภาษานี้เป็นเสียง /ร/ ในลำคอ การออกเสียงให้นึกถึงตอนท่านจะขากเสลดออกมาละกัน (แต่อย่าเผลอขากออกมาจริงๆ ซะล่ะ !!!)

แหล่งท่องเที่ยว[แก้ไข]

  • สถาปัตยกรรมอาบอบนัวฟร์
  • โรงแรมม่านรูดแห่ง เซนต์ อย่าอยู่อย่างอยาก
  • (แอสตัน)วิลล่า คาเฟ่ (Villa Cafe)
  • อบนัวฟร์ Television (Oa Noaf Televise)
  • สุสานอ่างน้ำ (อ่างสมัยโดนเศษฝรั่งยึด จนถึงปัจจุบัน)
  • วัง คาราเมล
  • ร้านอาบอบนวดที่มีชื่อเสียงที่สุดในซือโตยะ แรงงงงงส์
  • รถฟาย ชมเมืองซือโตยะ ซีตี้
  • เปอตีกาซง ดองลาเฌอมิเน
  • เครอ ครา ครี ราดีครี มักดีครา
  • เวียงเลอวอง เวียงเลอวอง เวียงเลอวองดีเย
  • และอื่นๆอีกมากมาย

กีฬา[แก้ไข]

แน่นอนครับ เป็นกีฬาโดดอ่างครับ เหมือนกระโดดน้ำแต่โดดลงอ่าง ใครลงสวยที่สุดชนะไป รองลงมาคือ ฟุตบอล และที่สาม เป็นกีฬาของฝรั่งเศส คือ ตีไก่ นั่นเอง

ชาวซือโตยะ จึงจัดงานกีฬาแห่งชาติทุกปี โดยผู้ชนะในครั้งนั้น ได้โควตาไปแข่ง สงครามชิงถ้วยฟุตบอลโลกครั้งที่ 2 โดยเจอกับ อิตาเลื่อยเป็นความประทับใจของชาวซือโตยะ ซึ่งได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 กลับมา ส่วนกีฬาโดดอ่าง ทีมจากซือโตยะเป็นแชมป์มา 12 สมัยซ้อนแล้วไม่มีใครมาทำลายได้ 555+

สิ่งที่ควรรู้ในซือโตยะ[แก้ไข]

  • สถานอาบอบนวดเปิดตลอด 24 ชม.
    • ยกเว้นวันสถาปนาซือโตยะ
  • ชาวซือโตยะทุกคนตัวขาว เพราะอาบน้ำวันละ 5 ครั้ง
  • ชาวซือโตยะเวลาอาบน้ำ ไม่เคยใช้ฝักบัวและชอบลงอ่าง
  • 100% ของชาวซือโตยะ จูบกันในอ่างอาบน้ำ
  • ระหว่างที่ประเทศเศษฝรั่งเข้ายึด ได้สนใจอ่างอาบน้ำ และติดต่อเป็นพันธมิตรเพราะอ่างอาบน้ำ
  • หาแล้วหาอีก แต่สุดท้ายก็ไม่ทราบแน่ชัด
  • ขอบคุณที่ได้พบกับดาว วิยะดาอีกครั้ง
  • ขอบคุณน้องบรีสและน้องเซฟ กับท่ากวาง

การประกาศอิสรภาพ[แก้ไข]

หลังจาก นายหนีบกะลา ขอชากาแฟ ประธานาธิบดี ของประเทศเศษฝรั่ง ลองใช้อ่างแล้ว จึงสั่งบร๊ะเจ้าซือโดยะที่ 1ให้ส่งอ่างไปที่ ประเทศเศษฝรั่ง พร้อมกับปลด ซือโดยะ ออกจากการเป็นทาส และก็กลายเป็นดินแดนอิสระ...