ซุปเปอร์โรบ๊อทวอร์

ซุปเปอร์โรบ๊อทวอร์ (Super Robot Wars) เป็นเกมแนววางแผนสู้รบโดยใช้หุ่นยนต์จากการ์ตูนของประเทศยุ่นปี่เป็นเกมที่มีความรุนแรงและการใช้ภาษาหยาบคายไม่เหมาะสมสำหรับเยาวชนที่มีอายุตำกว่า 18 ปี

ประวัติการสร้างเกม[แก้ไข]

ซีรีส์เกมซุปเปอร์โรบ๊อทวอร์เป็นเกมภาษายุ่นปี่ที่บริษัทเบนผีโต้ร่วมหุ้นกับท่านผู้นั้นและนักเขียนการ์ตูนความรุนแรงจากทั้วประเทศ โดยมีหัวหน้าบริษัทนามว่า ทาคาคาซุ เทราโนดอน เกมๆแรกของซีรีส์นี้ถูกสร้างและจัดจำหน่ายในยุคสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง กล่าวกันว่าเกมนี้เป็นแรงจูงใจทำให้เกิดสงครามเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ในสมัยต่อมาเทคโนโลยีก้าวหน้าทำให้เกมนี้เพิ้มความรุนแรงและลามกยิ่งขึ้น เช่นเวลาตัวละครหญิงปล่อยท่าไม้ตายหน้าอกจะเค้ง เป็นฉากที่ไม่เหมาะสมกับเยาวชนอย่างยิ่ง เกมนี้ยังคงได้รับการพัฒนาต่อไปโดยไม่มีใครหยุดมันได้

เกมนี้เป็นที่นิยมของคนทั้งโลกจนบางเกมได้รับการแปลเป็ยภาษาอังกฤษ แต่นั้นก็ยังไม่ทำให้ความรุนแรงลดลง

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

เนื้อเรื่องในเกมส่วนมากคือการที่หุ่นยนต์ผู้กล้ามารวมตัวกันเพื่อทำลายโลกเพื่อปกป้องโลกจะหายนะจากเหล่าร้าย (ส่วนมากเป็นพวกต่างดาว ซีรีส์เกมนี้มีเนื้อเรื่องมีความลึกลับซับซ้อน และเนื้อเรื่องของเกมมักจะมีความสามารถพิเศษ เช่นการช่วยแม้วคนที่ควรจะตายไปแล้วในเรื่อง ให้กลับมารอดได้โดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมใดๆทั้งสิ้น และบางครั้งมักมีท่าประสานของหุ่นยนต์คนละเรื่องรวมกันด้วย

ซีรีส์การ์ตูนที่ปรากฏบ่อยๆในเกม[แก้ไข]

  • มาจินก้า
    • มาจินก้า แซต- กระป๋องยักษ์บรรจุไฟ มีหุ่นผู้ช่วยเป็นหุ่นหน้าอกใหญ่
    • มาจินก้ารุ่นผู้ยิ่งใหญ่- กระป๋องยักษ์บรรจุไฟและไฟฟ้า บินได้แต่เกิด เป็นน้องของมาจินก้า แซต
    • มาจินไก่เซ่อ- เทพแห่งมาจินก้า ว่างๆมักชอบเผาโลก
    • เชี่ย มาจินก้า แซต- ภาครีเมคของมาจินก้าภาคแรก โชคไม่ดีที่ภาคนี้ทำยอดได้ไม่ดีเลยโดนตัดจบภาคสอง ทำให้มีเนื้อเรื่องห้วนๆ แต่เมื่ออยู่ในเกมนี้ เนื้อเรื่องมักถูกแก้ไข เติมแต่งให้จบสมบูรณ์เรียบร้อย
    • มาจินไก่เซ่อ SEX- ภาคแยกของมาจินไก่เซ่อที่เน้นเอามันส์อย่างเดียว สาระเอาไม่ค่อยได้
    • มาจินก้า ซื้อโหล- มาจินก้าภาคหนังสือการ์ตูนที่ไม่มีใครคิดว่ามันจะได้ลงเกม มีเนื้อหาดิบเถื่อนซาดิสต์ยิ่งกว่าเรื่องข้างบนซะอีก

หุ่นประกอบร่างที่สลับร่างได้หลายแบบ แต่ละตัวนั้นจะมีคนขับที่บ้าดีเดือดพอๆกัน 3 คนต่อหนึ่งเครื่อง รวมคนขับได้ 9 คน

    • เก็ตเต๊อร์โรโบ G ภาคต่อของเก็ตเต๊อร์โรโบ มีหุ่นที่ทรงพลังยิ่งกว่าตัวแรกถึง 10 เท่า
    • เก็ตเต๊อร์โรโบ อเมซอน ภาคต่อของด้านบนอีกรอบ เป็นภาคที่ชีวิตพระเอกทั้ง 3 บัดซบถึงขีดสุด และมีหุ่นที่แรงสุดในซีรีส์ด้วย

ได้ชื่อว่าเป็นหุ่นยักษ์ที่สูงกว่าเกรียนดั้มเป็น 100 เท่า แต่ทว่าสามารถปล่อยท่าไม้ตายใส่เกรียนดั้มตัวอื่นได้แม่นยำกว่าหุ่นบางตัวเสียอีก

หุ่นนักรัองโอเปร่า รักเสียงเพลงและการยิงธนู มีท่าแปลงร่างเป็นไก่ยักษ์เพื่อพุ่งชนศัตรู

เป็นลูกหลานของแซม ไวส์ แกมจีจากมหากาฬอภินิหารแหวนครองพิภพที่ถูกจับตัวไปแปลงเป็นหุ่นยนต์ ชอบใฃ้ท่าไม้ตายแบบเซลเลอร์ มูน

หุ่นหมา 3 ตัว นก 1 ตัวกับช้างแมมม๊อท แปลงร่างเป็นคิงคองได้

    • แดนคูการ์ นูโว ภาคต่อของแดนคูการ์ เนื้อหาเกี่ยวกับโซระอาโออิ นางเอกของเรื่องที่เป็นนักบินของหุ่นใหม่ แดนคูการ์ นูโว และเป็นเห็บหมาประจำซีรีส์เช่นเดียวกับเกรียนดั้มซี้ด เด๊ดทีหนี

หรือหุ่นทำลายสมองมนุษย์ กินเศษเหล็กเป็นของว่าง ชอบเดินเล่นและแถะกระดูก เป็นหุ่นที่ไม่ควรเอาไปตายในฉากอย่างมาก เพราะเมื่อหุ่นอีวานตาย อีวานจะเกิดอาการคลั่ง และกลายเป็นตัวอันตรายประจำแมพ ไล่ตุ๋ยทุกฝ่ายที่อยู่ในฉากจนกว่าจะตายหมด(ไม่เว้นพวกเดียวกันเอง) หรือตัวเองจะตาย และปัญหาคืออีวานตอนเป็นพวกนี่ เลือดโคตรน้อย แต่พอคลั่งเท่านั้นล่ะ เลือดเหยียบหมึ่นกว่า

  • เกย์บัสเตอร์ หุ่นกระป๋องยักษ์กู้โลก มีท่าไม้ตายเป็นไรเดอร์คิกพลังสายฟ้าไว้ปิดฉากศัตรู
    • ตายบัสเตอร์ ภาคต่อของเรื่องด้านบน เปลี่ยนหุ่นกระป๋องยักษ์เป็นสาวน้อยไซส์เล็กโดดเตะเอเลี่ยนแทน
  • พลังสมอง เรื่องของหุ่นยนต์ชีวภาพ โผล่มาแค่ภาคเดียวแล้วก็หายไปจากเกมดึ้อๆ ผู้สร้างเดียวกับเกรียนดั้ม
  • IDEON หุ่นที่เทพที่สุดในเกมจนกระทั่ง อภินิหารหุ่นทะลวงตรูด กระเหรี่ยงรากแก้ว ได้ลงเกม สเต็ปการใช้สุดเบสิค แค่จับมันโยนลงกลางสนามไปรับตีน รักษาค่าความโกรธให้คงที่ แล้วยิงไม้ตายกวาดศัตรูได้เลย อนึ่ง ถ้าค่าความโกรธของอีเดี้ยงสูงเกินไป จะเกมโอเวอร์ทันทีเพราะอีเดี้ยงจะล้างจักรวาลทิ้งด้วยความโมโห

การ์ตูนยุ่นปี่สุดคลาสสิคเกี่ยวกับรัก3เด้าเส้าของพระเอก1 นามว่าปิ้คารู นางเอก2คน นามว่าหมิ่นเหม่ และหมีสระ และยังมีเอเลี่ยนอวกาศ และหุ่นยนต์แปลงร่างเป็นเครื่องบินกระป๋องได้นามว่าว่าวขี้หลี จุดเด่นคือนางเอกจากเรื่องนี้สามารถร้องเพลงให้กำลังใจทุกคนในเกมได้

    • หมาคลอด จำลูกของเราได้ไหม๊? หมาคลอดภาคแรกที่ดัดแปลงมาเป็นหนังโรง มีเพลงให้กำลังใจที่เมพกว่าภาคแรกมาก
    • หมาคลอด บวก หมาคลอดที่เรียกได้ว่าเป็นภาค 2 เนื้อหาเปลี่ยนมาเป็นรัก3เส้าของชาย 2 หญิง 1 ที่ประกอบไปด้วย อีสบู่(พระเอก),กาก(พระรอง),และแม้ว(นางเอก)
    • หมาคลอด 7-11 ภาคที่ได้ชื่อว่ามีประโยชน์แทบจะที่สุดในเกมนี้ นำเรื่องโดย "น่องไก่ บ้าซะแล้ว" นักแร้งวงระเบิดไฟที่มีกิจวัตรประจำวันคือการขับว่าวขี้หลีของตัวเองไปกลางสนามรบ แล้วตะโกน"จงรับขนมจีบซาลาเปาของชั้นซะ!!!" แล้วชักปืนแบบพิเศษของตัวเองที่มีกระสุนเป็นขนมจีบกุ้งไล่ยิงเอเลี่ยนแบบไม่ปราณีใคร ช่วงหลังๆมีตู้ซาลาเปาแบกหลังสำหรับยิงซาลาเปาแจกคนทั้งสนามรบด้วย ภาคนี้เป็นตัวอย่างของการที่แทบจะไม่มีประเด็นรัก3เส้าเลย มีแต่แจกขนมจีบซาลาเปากลางสนามรบ
    • หมาคลอด ซึ้อโหล คราวนี้เนื้อเรื่องมาเป็นเรื่องของชาวเกาะแทน ความรักของทเห่อชายนามว่าชิน จู๋โด่ และสองพี่น้องชาวเกาะคนแรกนามว่าสาหร่าย นนท์ และอีกคนนามว่าหมา นนท์ ตอนแรกภาคนี้จะมีเนื้อหาเน้นการเมือง แต่หลังจากช่วงนั้นเกิดการก่อการร้ายของโอซาหมัก บีทาเก้นพอดี เนื้อเรื่องเลยต้องเปลี่ยนเป็นเรื่องของชาวเกาะแทน
    • หมาคลอด ฟอกเทียน อีกเห็บควายประจำเกม ซาโอโตเมะ อัดตูด นักศึกษาวิชารถถังที่เคยไปรับการบำบัดทางจิตเนื่องจากอาการสับสนทางเพศ ต้องเลือกว่าตัวเองจะเลือกใครเป็นคู่ชีวิตตน ระหว่าง รันกาก ลี เพื่อนสนิทตัวเองที่กลายเป็นนักแร้งอวกาศชื่อดัง และชะนี นนท์ นักแร้งอวกาศชื่อดังสุดเอ็กซ์ และตัวเองยังต้องสู้กับพี่เขยตัวเองที่เป็นหุ่นยนต์ และเหล่าแมลงสาบอวกาศที่จะบุกโลก คนต่างยกย่องว่าภาคนี้เป็นหมาคลอดที่ดีที่สุดในสามโลก ภาคนี้ได้เปิดเผยว่าชะนีเป็นหลานลับๆของหมา นนท์อีกด้วย
  • โคตรเกรียน แม้หุ่นจากเรื่องนี้ท่าจะไม่แรง แต่ว่าหุ่นของโค้กซีโร่นั้นโคตรจะมีประโยชน์ในการเก็บเหล่าไพร่รากหญ้าที่ออกมาขวางการกระทึบบอสของพวกเรา

หล่อนไม่ใช่หุ่นยนต์ แต่ความเทพของหล่อนทำให้หล่อนมีบทบาทช่วยผดุงความยุติธรรมในเกมนี้ด้วย

เหมือนกับเพื่อนของหล่อน ความเป็นเทพของหล่อนทำให้หล่อนมีบทบาทมากไม่แพ้กัน

ตัวละครเฉพาะ[แก้ไข]

นอกจากตัวละครจากการ์ตูนแล้ว เบนผีโต้ยังได้ทำตัวละครและหุ่นยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท ตัวอย่างตัวละครที่มีชื่อเสียงเช่น

  • ใส่ไฟเบอร์

นักขับ- มาซากิ อันโต ความสามารถ- ตะโกน พูดคำหยาบ

  • หุ่น XXX

นักขับ- ริวเซ็น, เลย์, ไอ้หย่า, เลมี ความสามารถ- ประกอบร่าง สะกดจิต

  • ริวจิน

นักขับ- คาซึฮะ, เฮย์จิ ความสามารถ- พูดอีสาน สืบคดี

  • เกรงกัส เบอร์ 3

นักขับ- แซนเก้อ ส้มตำ ความสามารถ- สับมารร้ายเป็นหมื่นๆชิ้น

  • เอทเท็คซัน

นักขับ- เคียวซูเกะ แนนบู ความสามารถ- ฉีกเกราะ

  • ซอลเกน

นักขับ- เอกซซซซซเซล ความสามารถ- ท่าต่อยคนอื่น