ดาวน์โหลด

ดาวน์โหลด คือการนำข้อมูลจากเวบในเน็ตเข้าคอมของตน บางครั้งเรียกในชื่ออื่นว่า ดูด หรือสูบ

เว็บที่คนนิยมสูบ[แก้ไข]

เว็บเหล่านี้ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นอินเทอร์เน็ต อัปโหลดไฟล์มาไว้บนเซิฟเวอร์ เพื่อแบ่งฟันให้แก่คนอื่นๆ มีดังนี้

  1. ลาบเป็ดแชร์ (RapidShare) เว็บอัพโหลดที่ไม่ค่อยจะลบไฟล์ อาจทำให้เราๆ ท่านๆ ไม่ผิดหวัง แต่จะผิดหวังก็ต่อเมื่อโหลดไฟล์เป็นพาร์ทๆ หรือใช้โปรแกรมช่วยโหลดดูดไฟล์จากเว็บนี้ เหอๆๆ
  2. มึงแชร์ (GuShare) หนึ่งในเวบที่โหลดง่าย แต่ใช้เวลา 40 วิ อาจใช้เวลาเนิดนานเป็นปีหากคอมท่านเน็ตช้าห่าราก
  3. เทยอัปโหลด (Thaiupload) เป็นเว็บที่ชอบลบไฟล์ (สังเกตได้จากเมื่อคลิกลิงก์ตามเว็บที่เขาแจกไฟล์ มันดันขึ้นว่า "ไม่มีไฟล์นี้")ประมาณว่าไม่พอใจกูลบ
โครง บทความเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์นี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล