ดาวเทียมมรณะ ASTV ดวงที่ 1

หม้าชี้แน้ว.JPEG
บทความนี้มีเนื้อหาสนับสนุนผู้มีบารมี

ผู้ติดเชื้อไวรัสลิ้ม ผู้สนับสนุนทเห่อ และผู้นิยมคนหน้าตาดี กรุณาข้ามบทความนี้ไปเพื่อมิให้ขยะแขยง อนึ่งบทความที่มีป้ายนี้จะถูกถือว่าไม่เป็นกลางทันที

Cita3.pngมันไม่ใช่ดวงจันทร์ มันเป็นดาวเทียมมรณะ และมันก็ใหญ่โค่ดๆ เลยCita4.png
                 — กับแตนกุญแจโซโล

ดาวเทียมมรณะASTV ดวงที่ 1 เป็นดาวเทียมขนาดใหญ่เท่าดวงจันทร์ มีอาวุธอานุภาพสูงซึ่งสามารถทำลายดาวแคระได้ และใครอยู่แล้วต้องหวาดผวา ถึงได้ตั้งชื่อว่า "ดาวเทียมมรณะ" เพราะ มีรูปปั้นบูชาจักรพรรดิจำแลงผู้ชั่วร้ายอยู่ทุก 200 ม. ดาวเทียมมรณะนี้ใช้ไว้ถ่ายทอดทุกอริยาบถขององค์จักรพรรดิจำแลงและเป็นดาวเทียมมรณะที่ถ่ายทอดช่องทีวีประจำจักรวรรดิเทยของจักรพรรดิจำแลง ถูกสร้างตามวัตถุประสงค์ของเคาท์ ดูมึงที่ต้องการต่อต้านนอปอเกรียนและฝ่ายเจได๋ และถูกสร้างจริงหลังจากกำเนิดดาร์ธ วาเด้ ต่อมากองทัพกบฎต่อต้านจักรพรรดิจำแลง หรือ ฝ่ายผู้มีบารมีได้ขึ้นยานไประเบิดดาวในที่สุด ต่อมาได้สร้างดาวเทียมมรณะดวงที่สองขึ้นมาแทน แต่ดาวเทียมนี้ก็ถูกยึดโดยกองกำลังผู้มีบารมี และกลายเป็นอันตรายต่อจักรวาลทั้งหมด

ดาวเทียมมรณะASTV
Wikideathstar.jpg

เส้นผ่านศูนย์ตรูด : 160กม.
สร้างโดย : จอร์จ บูด(ออกทุน),มหาจำแลง(วางโครงการ),แม้ว(คอรัสชั่น)
อาวุธประจำการ : รูปปั้มมหาจำแลงxนับไม่ถ้วน,หยงบลัสเตอร์x200,ซุปเปอร์หยงบลัสเตอร์x6,ขี้ปนาวุธิx800,เครื่อง"ลิ้มล้างสมอง"ASTVx3000
พลประจำการ : หน่วยส้วมซึมxนับไม่ถ้วน,นายพลเสื้อเหลืองx300,หยง,ดาร์ธ วาเด้,ซิส,คนประกาศข่าวx500

[แก้ไข] การก่อสร้าง

จุดจบของดาวเทียมมรณะ

เกิดจากการที่หยงต้องการสร้างบลัสเตอร์สตาร์ขึ้นมาทำลายประเทศเกรียน ก็เลยใช้หยงบลัสเตอร์300เครื่อง มาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ แล้วขอองค์การนาโซ่และรัฐบาลจอร์จ บูดให้ทำการสร้างในอวกาศ โดยแลกกับการ์ตูนที่ดีกว่า

แต่ว่าการสร้างดาวเทียมใหญ่โตมโหรีมโหฬารขนาดนี้ ก็ผลาญเงินไปจำนวนมากเช่นกันก็เลยเกิดวิกฤตเศรษฐกิจแฮมเบอร์เกอร์ การสร้างดาวเทียมมรณะเลยชะงักงัน จนไม่สามารถเสร็จได้ตามกำหนด แล้วก็โดนปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น

[แก้ไข] การยึดครองดาวเทียมโดยจักรพรรดิจำแลง

จักรพรรดิจำแลงได้หันไปเข้าข้างจักรวรรดิยูริ โดยที่ยูริ พลังจิตได้ไปอยู่บนดวงจันทร์ ก็เลยยกพลสะกดจิตเข้าไปควบคุมดาวเทียมมรณะ แล้วก็สร้างหอสะกดจิตไว้ที่แกนกลางของดาวเทียม แล้วจึงยกดาวเทียมดวงนี้ให้จักรพรรดิจำแลง

ฤทธานุภาพของดาวเทียมมรณะ

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น