ดุ้น

คำว่าดุ้นเป็นหนึ่งในคำที่ถูกใช้บ่อยที่สุดในเว็บไซต์ ซึ่งแต่ละที่ความหมายไม่เหมือนกัน หากใช้ผิดที่ผิดทางและวัตถุประสงค์ อาจจะถึงฆาตได้เลยทีเดียว

คำจำกัดความ[แก้ไข]

คำว่าดุ้นมีหลายความหมาย แยกได้ดังต่อไปนี้

ความหมายแรก[แก้ไข]

ดุ้น เป็นหน่วยการนับจำนวน เช่นเดียวกับคำว่า ชิ้น อัน

ตัวอย่าง-1ดุ้น 2ดุ้น

ความหมายที่สอง[แก้ไข]

อีกความหมายของดุ้น คือ คำที่มีความหมายว่า ทั้งหมด ทั้งกลุ่ม เช่น ลอกมาทั้งดุ้น

ความหมายสุดท้าย[แก้ไข]

ความหมายสุดท้ายของดุ้น นั้นมีความหมายเดียวกับคำว่าควยหรือหำ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของตัวผู้ บางครั้งถ้าพูดถึง ดุ้น จะหมายถึง ไอ้พวกตัวผู้ทั้งหลายแหล่นั่นแหละ

หากสาวใด มีดุ้น จะถูกเรียกว่า สาวดุ้น เช่น

194235.jpg

อ๊ายยยยยยยยยยยย อย่ามาดูดุ้นของเค้านะยะ
                 — สาวน้อยไม่ทราบชื่อ