ตอแหล

อาการของผู้ที่ใช้คำว่า "ตอแหล" (1)
อาการของผู้ที่ใช้คำว่า "ตอแหล" (2)
หนึ่งในบทลงโทษสำหรับคนตอแหลจากบร๊ะเจ้า H

ตอแหล หรือเรียกอีกอย่างว่าสตอ มักจะถูกเรียกมากที่สุดในขณะที่เพื่อน ไม่พูดความจริง หรือโกหกคุณอยู่

เช่น

เพื่อน A : เนี่ยนะ ชั้นอะ ไปซื้อ กระเป๋ามาจาก ลอนด้อน ! นะจ้ะ

เพื่อน B : ตอแหล ! ลอนด้อนของแก หรือ สามเพ็งกันยะ

อะไรประมาณนี้ ....

ส่วนใหญ่จะใช้ในหมู่เพื่อนมากที่สุด

ความหมายที่แท้จริงคือ

เมื่อท่านพูดคำดังกล่าวออกไปจะเกิดอาการเช่นนี้

  • โกรธ หน้าแดง
  • เกลียดมาก
  • เลิกคบ เลิกคุย
  • ถ้าเป็นแฟนอาจจะกระทบกระเทือนแรงมาก

คำนี้อยากบอกว่า พยายามใช้น้อยๆที่สุด เพื่อความปลอดภายของท่าน...

ในบางกรณีเช่น นาย ก. ถูกตำรวจไปเรียกสอบปากคำอย่างลับๆ แล้วตำรวจก็บอกว่าเพื่อนของคุณมีประวัติฉาวโฉ่ และสั่งให้เขาเก็บเป็นความลับ ตอนสอบสวนเสร็จ เขาก็โดนเพื่อนคนนั้นดักทางตอนกลับบ้าน แล้วถามว่า

นางสาว ข. : เมื่อกี้ตำรวจเรียกไปคุยใช่มั้ย?

นาย ก. : ไม่ๆ เปล่านี่ ไม่มีอะไร

นางสาว ข. : แอบคุยกันในรถนี่ น่าสงสัยจริงนะ

นาย ก. : ...เธอแอบมองเหรอ?

นางสาว ข. : คุยเรื่องที่ 2 คน นั้นตายแล้วใช่มั้ย? ...ใช่มั้ย?

นาย ก. : เฮ้ย เธอรู่ได้ไง? เอ้ย! เปล่าๆ ไม่ใช่ๆ

นางสาว ข. : ...งั้นคุยเรื่องอะไรกันล่ะ?

นาย ก. : คุยเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับพวกเธอ...

นางสาว ข. : ตอแหล!!!!!!!

นางสาว ก. : โถ่ อิตอแหล!!!

...สองสามวันต่อมา คุณจะเอาเล็บกรีดคอตัวเองตาย

[แก้ไข] ดูเพิ่ม

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ