ตาย 4 บะหมี่เกี๊ยว

ตาย 4 บะหมี่เกี๊ยว เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศเทย
สัญลักษณ์ที่ติดไว้ตามซาเล้ง

ประวัติความเป็นมา[แก้ไข]

ธุรกิจ ตาย 4 บะหมี่เกี๊ยว ก่อตั้งโดย นายมัครบ หยงสตาร์ เมื่อปีพศ. 25353665245 เดิมมีอาชีพขับซาเล้งอยู่แถวสวนลุม ต่อมาพัฒนาเป็นธุรกิจขายบะหมี่มาม่าโดยนายมัครบ หยงสตาร์ยังคงใช้ซาเล้งคันเดิม วันหนึ่งมีขอทาน 4 คนสั่งมาม่ารสหมูสับ แต่มาม้าที่มัครบ หยงสตาร์จำหน่ายให้ 4 คนนั้นปนเปื้อนสารรังสีโคบ๊อง จากขยะในซาเล้ง ขอทานเหล่านั้นจึงชักดิ้นชักงอตายคาที่ ซาเล้งจึงได้รับขนานนามว่า ""ตาย 4 บะหมี่เกี๊ยว""ชายทั้ง4ประกอบด้วย

  • นาย สมควาย นายกสมาคมม่านรูด
  • นาย ควัย ชิดชอบ เตี่ยของไอ่ห้อย
  • นาย ควัยสิท น้องชายของท่านผู้นั้น
  • นายขวันควาย

ลักษณะการขาย[แก้ไข]

การขายจะเป็นรถซาเล้งตระเวณไปตามที่ต่างๆ เพื่อขายบะหมี่มาม้า มักมีการรับซื้อเศษเหล็กควบคู่ไปด้วย มักพบเข็นขายตามชุมชนแออัด

เมนูเด็ด[แก้ไข]

  • มาม้าหมูสับ
  • มาม้าเล็กแห้ง
  • มาม้าผัดขี้เมา
  • เกี๊ยวแกลบ
  • มาม้าเส้นแข็ง
  • มาม้าอาบรังสี
  • มาม้าใส่ถั่ว