ติดติ่ง

หลายคนกำลังสงสัยว่า ติดติ่ง มันคืออะไร ติดติ่ง มักจะได้ยินบ่อยๆในหมู่สาวๆ นักเรียนชั้น ประถม-มัธยม ที่ทางโรงเรียนมีความเคร่งครัดเรื่อง ทรงผม โดยมีการกำหนด บังคับใช้ ให้ตัดผมสั้นเท่าติ่งหู ทำให้เหล่า นักเรียนหญิงรู้สึก ไม่ประทับใจกับลักษณะนี้แม้แต่เศษเสี้ยวของ ตับยุง จึงทำให้นักเรียนหญิง เรียกทรงผมนี้ว่า ผมทรงติดติ่ง

         สรุปง่ายๆ คือ ติดติ่ง ก็คือคำว่า ติดติ่งหูนั่นเอง 

ถ้าคุณได้ยินนักเรียนหญิงบ่นว่า ทรงผมติดติ่ง ก็ให้มั่นใจได้ว่ามันต้อง ดูฮาแบบแปลกๆ หรือภาษาอีสานใช้คำว่า ซิเด๋อ นั่นเอง นะเง้อออออออ~

    • ใครบัญญัติสรรพคำนี้ขึ้นมา

มีตำนานพื้นบ้านเล่ามาว่า วันหนึ่งมีเด็กผู้หญิงผมยาวสวยจนถึงสะโพก เดินเข้าไปเก็บผลไม้ในซอกหลืบของภูเขาแห่งหนึ่ง(แล้วมันแห่งไหน) มีหนอนสองตัวติดมากับผมของเธอ แล้วคิดว่าผมของเธอคือใบชาเขียวที่หนอนทั้งสองตามหามาทั้งชีวิต จึงได้กัดผมชองเธอจนถึงติ่งหู แล้วหนอนทั้ง 2 ก็ตายในที่สุด เพราะท้องมันแตก(กินตั้งเยอะไม่แตกได้ไงฟระ) เมื่อเหล่าสรรพสัตว์ในซอกหลืบภูเขาเห็น ก็พากันหัวเราะกับทรงผมของเธอ พร้อมตะโกนกึกก้องสรรเสริญว่า 'ติดติ่ง ติดติ่ง ติดติ่ง' เด็กหญิงคนนี้จึงไปฟ้องแม่ แล้วแม่จึงไปกระจายข่าวให้ผู้คนรู้ว่าสรรพสัตว์ที่นั่นนิสัยไม่ดี อย่าไปใกล้พวกมัน คำว่า 'ติดติ่ง' จึงเป็นที่รู้จักในบางท้องถิ่น จึงสันนิษฐานว่า คำว่า ติดติ่ง คือคำที่เหล่าสรรพสัตว์ในซอกหลืบของภูเขาบัญญัติขึ้นมา