ถนัดกิจ

(พิ)เรน หรือ ต่อ (เกิด : 7 กรกฏาคม พ.ศ. 2522) นักร้องชาวเกาหลัง แนว อาร์แอนด์บี และป็อป และนักแสดงชาวเกาหลัง จากละครเรื่อง ครุเฮา หรือ สะดุดรัก...ที่พักผ่อนต่อ. มีชื่อแต่เกิดว่า จอง จิ้ม ฮี MR: Chŏng Chim-hee และใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า พิเรน (P'Rain) โดยนำความหมายของชื่อ ต่อ ในภาษาเกาหลัง ซึ่งหมายถึง "ฝน" มาตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษ (พิ)เรน ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 ของผู้ทรงอิทธิพลโดยนิตยสารเด๊ดไทม์ (dead time) เป็นเวลาถึง 2 ปีซ้อน รวมถึงยังถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 50 คนที่หน้าตาตี่ที่สุดในโลกโดยนิตยสารฉบับเดียวกัน

[1]

ประวัติ[แก้ไข]

เรนเริ่มสนใจในเพลงแนวอาร์แอนด์เอ๊กซ์(หมายถึงเพลง ไม่ใช่แนวภาพยนตร์) และฮิปโปฮอป ตั้งแต่ตอนเกรด 6 (ป.6) เขาเป็นสมาชิกวง บอยบวม ที่ชื่อว่า แฟนกลับ พิเรนได้เข้าไปออดิชันกับ JYP เอนเตอร์เทนเมนต์ (JYP ณ ที่นี้ คือ เจ๊กวายปราณ )ซีอีโอ บริษัท JYP ปาร์ค กิน ยุง เริ่มสนใจในตัวเขา พิเรนได้ฝึกการเต้นและได้เป็นแบ็คอัพให้ศิลปินอย่าง วอน นอน-คุก และ วอน โดน-ตรีน

ในที่สุดปี 2545 เขาได้ออกอัลบั้มแรก "P’Rain" ซิงเกิ้ลแรก "Bad GAy" ก็กลายเป็นเพลงฮิต และเขาได้มีโอกาสเล่นหนังซีรียส์เรื่อง "Sang Doo! Let's Go To Hell" ทำให้เขาได้รับรางวัลในฐานะนักแสดง หน้าใหญ่ยอดเยี่ยม จากสถานีโทรทัศน์ ABS ของเกาหลัง หลังจากนั้นไม่นานพิเรนก็ออกอัลบั้มที่ 2 "Ways To Avoid The Hole" ซึ่งมีเพลงฮิตชื่อเดียวกับอัลบั้มคือ "Ways To Avoid The Hole"

ในปี พ.ศ. 2547 เขาได้แสดงซีรีส์เรื่อง ครุเฮา ของ “ กิน โรง เจ ” ที่เป็นละครที่มีเรทติ้งสูงที่สุดในเกาหลัง และดังทั่วในทวีปเอเชีย ทำให้เขาได้รับรางวัลนักเสแสร้งดีเด่นจาก ABS Acting Awardsไปครองถึง 3 รางวัล คือ Poor Popularity Award, Fool Award และ Best Ugly gay Award

อัลบั้มที่ 3 "It's Raining" ขายได้มากกว่า 1 copy ทั่วทั้งเอเชีย ในปี 2005 พิเรนได้รับรางวัลจากเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส สาขา ศิลปินยอดมะยมเกาหลัง นอกจากนั้นยังได้รับรางวัล MTV Video Music Awards Japan, MTV China Awards และ Channel[V] Thailand Music Video Awards อีกด้วย

หลังจากนั้นพิเรนก็ได้ทัวร์โดยใช้ชื่อทัวร์ว่า RAINY GAY 2005 Tour โดยเริ่มต้นที่กรุงโซล บัตรขายหมดทุกรอบ(ยกเว้นรอบแรก) โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2006 พิเรนได้เปิดคอนเสิร์ตที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ที่นิวยอร์ก บัตรขายหมดตั้งแต่วันแรก โดยตัวโชว์มีการแสดงเปิดโดย ร็อคคงคย และมีศิลปินรับเชิญอย่างอาภาพร นครสวรรค์, ไผ่ พงศธร และ พี สะเดิด พิเรนกลับมากับอัลบั้มที่ 4 "P’Rain's World" โดยมีซิงเกิ้ลแรกคือ "I'm Going" ตามด้วยซิงเกิ้ลที่ 2 "In My Ass" พิเรนกลับพร้อมอัลบัมที่ 5 "P’Rainism" โดยมีซิงเกิ้ลเปิดตัวคือ " P’Rainism "

และในปี 2009 เขาก็ได้เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวงบอยบวม ไอมแฟต ภายใต้สังกัด J. Tunner Entertainment

อัลบั้ม[แก้ไข]

 Bad Gay

 Way's To Avoid The Hole

 It's Raining Everyday

 P’Rain's World

 P’RAINISM

 Back to the future (2010)

เอาฮาอย่าคิดมากกกกกก !!!!! ถ้าทำให้ผู้ใดเสียหายหรือไม่สบายใจ ขออภัยมา ณ ที่นี้