ทวีปแอนกระต๊ากปากอ้า

แผนที่ทวีปแอนกระต๊ากปากอ้าปัจจุบัน

ทวีปแอนกระต๊ากปากอ้า ตั้งอยู่บนจุดสุดยอดของเส้นศูนย์สูตร จึงมีอากาศหนาวจัดตลอดทั้งปี

แผนภูมิพื้นดินที่คาดว่าน้ำแข็งจะละลายอีก3,000ล้านปีข้างหน้า

รูปพรรณสัณฐาน[แก้ไข]

มีลักษณะเป็นรูปผ้าอนามัยเมื่อมองจากด้านบนพอดี และเป็นรูปเตียงที่หักเมื่อมองจากด้านข้าง

ธรณีวิทยา[แก้ไข]

เดิมทวีปแอนกระต๊ากปากอ้า เคยเป็นทวีปที่มีความอุดมสมบูรณ์ เคยอยู่กึ่งกลางของโลกเมื่อ 400 ล้านปีก่อน เป็นที่ตั้งของสวนอึเดนในตำนาน เป็นจุดกำเนิดของหมานู้ด สาเหตุที่ทวีปแอนกระต๊ากย้ายมาอยู่ขั้วโลกใต้ยังเป็นข้อมูลปกปิด

การอ้างสิทธิ์ในการถือครองดินแดน[แก้ไข]

ปีที่ครอง ประเทศ ดินแดนอาณาเขต แผนที่
ค.ศ.1908 สหราชอนาจาร บินติด แอนกระต๊ากปากอ้า
ดินแดนขั้วโลกใต้ของอังเกรียน
Antarctica, United Kingdom territorial claim.png
ค.ศ.1923 เน๊วซีแลนด์ รสดีเป็นเด่นสิ
ดินแดนขั้วโลกใต้ของเน๊วซีแลนด์
Antarctica, New Zealand territorial claim.png
ค.ศ.1924 เศษฝรั่ง อาณาจักรแอร์ดีหลีแลนด์
ดินแดนขั้วโลกใต้ของเศษฝรั่ง
Antarctica, France territorial claim.png
ค.ศ.1929 นอละเว เกาะปีเตอร์ไอ้แลนด์
ดินแดนขั้วโลกใต้ของนอละเว
Antarctica Peter I Island.png
ค.ศ.1933 อ๊อดเตะเลีย อ๊อดเตะเลีย แอนกระต๊ากปากอ้า
ดินแดนขั้วโลกใต้ของอ๊อดเตะเลีย
Antarctica, Australia territorial claim.png
ค.ศ.1939 นอละเว ควีนมักแรด
ดินแดนขั้วโลกใต้ของนอละเว
Antarctica, Norway territorial claim.png
ค.ศ.1940 ชิหลี ชิหลี แอนกระต๊ากปากอ้า
ดินแดนขั้วโลกใต้ของชิหลี
Antarctica, Chile territorial claim.png
ค.ศ.1943 อาร์เจนติเน่า อาร์เจนติเน่า แอนกระต๊ากปากอ้า
ดินแดนขั้วโลกใต้ของอาร์เจนติเน่า
Antarctica, Argentina territorial claim.svg.png
ค.ศ.1967 บราเซียว ศรีรอดเสรี
ดินเเดนขั้วโลกใต้ของบราเซียว
Antarctica, unclaimed.png
ประเทศที่ได้ครองดินแดนแอนกระต๊ากปากอ้า

ประเทศที่สนใจดินแดนภายใต้สนธิสัญญาแอนกระต๊ากปากอ้า[แก้ไข]

ประชากร[แก้ไข]

  • เพนกวิน
  • นักสำรวจ
  • อดีตนักการเมีย
  • เทพ
  • เกรียน
  • ปีศาจ
  • คนบ้า
  • ผู้ใช้ไร้สาระนุกรม
  • โอตาคุยุคพระเจ้าเหา

สินค้าส่งออก[แก้ไข]

  • ไก่
    • แต่เนื่องจากประชากรเพนกวินเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ และพากันเต้นแท็บจนน้ำแข็งแตกระแหงไปหมด ปัจจุบันจึงเริ่มส่งออกเนื้อเพนกวินบ้างแล้วด้วย
  • ถั่วปากอ้า
  • เทพแทบสําเร็จรูป

เรื่องน่ารู้[แก้ไข]

  • ชาวไวกลิ้งเป็นมนุษย์กลุ่มแรกที่ค้นพบทวีปนี้ และได้ตั้งถิ่นฐานเป็นเวลา 10 ปี แต่ก็ไม่กลับมาอีกเพราะไกลโว้ย!
  • เมื่อปี 19...91 ได้มีการค้นพบซากชาวไวกิ้งที่ตายขณะชักว่าว และลึกลงไปก็เป็นฟอสซิลของเควี่ยโบราณ
  • ประเทศเทย เป็นชาติเดียวที่ไม่รู้จักทวีปนี้
  • ทุจศีล และหยง เคยมีความคิดมาเปิดโรงอุตสาหกรรมเนื้อเพนกวินที่นี่
  • ข้อข้างบนนี่ ไม่เป็นความจริงสักเรื่อง 555+
  • (ปล. อาจยกเว้นข้อ 3)
    • ประชาชนเทยรู้จักดี หยิ่งแย้ว(ยูยูเอ็นดับเบิลยูเอส)และอีกหลายท่านต่างก็เคยไปเที่ยวแอนกระต๊ากปากอ้ากันมาแล้วด้วยซ้ำ แต่ทางการเทยไม่ได้ให้การรับรองทวีปแอนกระต๊ากปากอ้า เพราะไม่ได้เซ็นสนปิ๊สัญญาที่เกี่ยวข้อง ทำให้ประเทศเทยถูกยุ่นปี่ จีน และอีกหลายประเทศ ขโมยซีน สามารถไปสร้างอาคาร ตั้งสูญ(ศูนย์)วิจัยในทวีปนี้ได้ ในขณะที่นักวิจัยชาวเทยได้แต่นั่งทำตาปริบๆเพราะทำอะไรอย่างเขาไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาก็มีบางคนโชคดีหน่อยก็ได้มีโอกาสไปเข้าร่วมกับทีมสำรวจของยุ่นปี่ แต่ก็ไปร่วมแจมได้แค่ทีละคนสองคน ไม่ใช่ทีมชาติเทยหรือคนเทยทั้งทีมอยู่ดี เพราะชาติเทยซึ่งไม่ได้ไปร่วมเซ็นนั้น(ยัง)ไม่สามารถตั้งทีมสำรวจแอนกระต๊ากปากอ้าของชาติตนได้

ทวีปอื่นๆ[แก้ไข]