ทอม

สัญลักษณ์สมาคมทอมดี้

คำที่คนบางคนตั้งให้ผู้หญิง ที่คนตั้งมองว่าคนๆนั้นเหมือนผู้ชาย ทั้งๆที่เจ้าตัวอาจจะไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้ชาย แต่แค่เป็นผู้หญิงอีกลักษณะหนึ่งในหมู่หญิงหลายๆรูปแบบ ที่มีความรู้สึกดีๆต่อผู้หญิงอีกคนหนึ่ง

ทอมมีหลายประเภท มีทั้งปกติ และผิดปกติ พวกที่ปกติคือ พวกที่มีใจเป็นแมนจริง, ชอบผู้หญิงจริง ๆ ฯลฯ ส่วนพวกที่ผิดปกติ คือ เป็นตามแฟชั่น หรือเป็นไปเพราะตนเองไม่สวย หรือเป็นไปเพียงเพราะหล่อกว่าผู้ชายบางคน

ทั้งนี้ยังอาจรวมไปถึงผู้หญิงที่ (ชอบ) ไว้ผมทรงผู้ชาย เช่น ตัดผมสั้นมาก ทรงเกือบเกรียน เป็นต้น ก็มักจะถูกจัดว่าเป็นทอมเช่นกัน

ไม่นับว่าผิดเพศ ตราบใดที่เขายังรู้ตัวเองว่าเป็นผู้หญิงอยู่ แต่หากเมื่อใดเขาเขียนใบสมัครงานว่าตัวเองเป็นชาย เมื่อนั้นเขาถึงจะต้องพบจิตแพทย์ แสดงว่าเขาต้องการจะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ (หรือไม่ก็ผ่าตัดมาแล้วก็เป็นได้)

และผู้ชายบางคนที่ไม่ชอบทอมนั้นไม่ถือว่าผิดปกติ เพราะเรื่องจีบผู้หญิงนั้นทอมมักจะได้เปรียบกว่าอยู่แล้ว และการตีฉิ่งนั้นไม่มีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์

[แก้ไข] ทอมที่มีชื่อเสียง

[แก้ไข] ข้อมูลเพิ่มเติม

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น