ทางเดินของความรัก

ทางเดิน . . ของความรัก

ความรักของเรา 2 คนเหมือนกับการเดินทาง

เราเรียกมันว่า . . “การเดินทางของความรัก”

ตอนแรก . . เรา 2 คนเดินกันคนละเส้นทาง

จนมาถึงถนนที่มาบรรจบกัน

ถนนที่เรียกว่า . . “ถนนแห่งความรัก”

เราเจอกัน ยิ้มให้กัน พูดคุยกัน และเริ่มก้าวเดินไปพร้อม ๆ กัน

ฉันไม่ได้เดินนำหน้า เธอไม่ได้เดินตามหลัง

เรา 2 คน ก้าวเดินไปพร้อม ๆ กัน “บนถนนแห่งความรัก” เส้นนี้

ในช่วงแรกของการเดินทาง มันช่างราบเรียบ ไม่มีอุปสรรคใด ๆ

เมื่อเดินมาเรื่อย ๆ เรา 2 คนพบว่า . . ทางเดินไม่ได้ราบเรียบอย่างที่คิด

มีอุปสรรคที่เป็นบททดสอบ “ความรัก” ของเรามากมายตลอดทางเดิน

จนบางครั้ง เราคนใดคนหนึ่งล้มลง และใครคนใดคนหนึ่งช่วยฉุดขึ้น

มิตรภาพ . . ความรัก . . ความผูกพัน . . กำลังใจ . .

ทำให้เราผ่านช่วงเวลาที่ร้าย ๆ มาได้ . . ด้วยกัน..

เมื่อการเดินทางมาถึงทางแยก . . มีเส้นทางไปทางซ้าย และ ทางขวา

เธอเลือกที่จะไปทางขวาพร้อมฉัน แต่ฉันก็อยากจะเดินไปทางซ้าย

ฉันต้องเลือกระหว่างทางเดิน 2 ทาง . .

เดินไปทางขวาพร้อมกับเธอ หรือ เดินไปทางซ้ายคนเดียว

ฉันยืนอยู่นิ่ง ๆ นึกทบทวนเรื่องราวในอดีต ตลอดการเดินทางที่ผ่านมา

การตัดสินใจในการเลือกทางเดินของฉันครั้งนี้ จะเปลี่ยนอะไรอีกมากมาย

ฉันรู้ว่าฉันเป็นคนสร้างเงื่อนไขทางแยกขึ้นมาเอง

ถ้าฉันเลือกที่จะเดินไปทางขวาพร้อมเธอ . .

ฉันยังรักเธอ และไม่ได้มีคนใหม่ แต่ลำบากใจกับการเดินทาง

ฉันคิดว่าฉันอาจจะทนเดินทางไปกับเธอต่อไม่ได้

ฉันไม่อยากจะต้องทะเลาะ .. งอน ไม่พูดกับเธอในการเดินทาง

จน .. ฉันเองต้องเป็นฝ่ายเสียน้ำตาในการเดินทางครั้งนี้

ถ้าฉันเลือกที่จะเดินไปทางซ้ายคนเดียว . .

ฉันไม่รู้ว่า .. ฉันจะพบอะไร พบอุปสรรคใด พบใครบ้าง

แล้วถ้าฉันล้ม ฉันลุกไม่ไหว ใครจะเป็นคนยื่นมือมาจับฉัน

ถ้าฉันเหนื่อย ฉันท้อ ฉันจะต้องทำยังไง เมื่อไม่มีเธอเดินข้าง

ฉันทบทวนอยู่นาน ฉันก็ยังตัดสินใจไม่ได้

เพราะ . . ฉันรักตัวฉัน . .แ ล ะ . . ฉันก็รักเธอ ด้วย

เฮ้อ . . แล้วอย่างนี้ฉันควรจะทำอย่างไรดี